Lưu ý: Tụi mình có tham khảo được trò chơi viết nối trên các diễn đàn, đại khái là mỗi người sẽ viết một đoạn rồi gửi cho người tiếp theo mà không nói diễn biến tiếp theo sẽ ra sao, mọi thứ đều do người sau quyết định, cứ tiếp tục cho đến hết. Khó khăn là người sau chỉ biết nội dung người viết liền trước chứ không biết nội dung ban đầu là gì.
Vậy nên hãy đội mũ bảo điểm trước khi đọc!
Và thử đoán xem ai viết phần nào :)
[1]
Thứ bảy là ngày kinh khủng nhất trong tuần đối với Park Jongseong. Công việc nhiếp ảnh của hắn khá nhàn vào những ngày đầu tuần, và ngược lại vào cuối tuần, nhất là thứ bảy.
Tuần này hắn được mời đến một thành phố ven biển phía tây nước Mỹ để chụp hình cưới. Địa điểm cụ thể là vùng liên triều đá tuyệt đẹp ở Đài tưởng niệm Quốc gia Cabrillo, San Diego, được gọi là Point Loma Tide Pools. Cặp đôi này là người gốc Hàn nên họ rất vui khi biết Jongseong là đồng hương.
Ba giờ sáng, tiếng nước chảy trong nhà tắm đã ngừng hẳn, Jongseong trở ra với áo choàng và mái tóc đen lả lơi ngang đầu mũi, rồi hắn vuốt ngược mái tóc về phía sau cho đỡ vướng tầm nhìn để đi pha cà phê. Hắn không thường uống cà phê lắm nhưng cả đêm qua Jongseong chẳng ngủ được mấy vì giường ở khách sạn khiến cột sống của hắn bị tổn thương nghiêm trọng – cái nệm quá cứng, đương nhiên nó không phải lí do chính. Hy vọng một ly cà phê sẽ khiến hắn tỉnh táo hơn.
Trong lúc chờ nước sôi, Jongseong kiểm tra tin nhắn cũng như mấy thiết bị cần thiết cho buổi chụp. Rồi đột nhiên...
Cộc cộc.
Chắc là phục vụ đồ ăn sáng, Jongseong nghĩ vậy. Trước đó hắn đã yêu cầu một bữa sớm và phía khách sạn cũng vui vẻ đồng ý.
Khi cánh cửa được đẩy ra, hắn định nói xin chào một cách hào hứng và tận hưởng bữa sáng tuyệt vời nhưng bạn biết đó... Hôm nay là thứ bảy – không có khái niệm "tuyệt vời".
"Xin chào," đôi mắt cậu ta lộ rõ cảm giác bất an.
"Xin chào, đây là đội điều tra hình sự của San Diego. Anh là Jay Park đúng chứ?"
Không nhầm đâu, bên ngoài là cảnh sát...
"Vâng. Cho hỏi có việc gì..."
"Đây là lệnh bắt giữ khẩn cấp," tên cảnh sát đưa tờ giấy có ấn đỏ lên. "Anh được cho là có liên quan đến vụ án giết người ở Point Loma Tide Pools, mời anh về đồn hợp tác điều tra."
"Point Loma Tide Pools?"
[2]
Park Jongseong biết hôm nay là thứ Bảy, nhưng hắn không cho rằng mình thiếu xui xẻo đến cái mức cần phải đón thêm một trận mưa rào, kèm theo đó là một bên áo sơ mi trắng ướt sũng cà phê ngay khi vừa bước ra khỏi sở cảnh sát.
Quá trình lấy lời khai không diễn ra quá lâu, bởi Jongseong vốn dĩ không hề dính dáng đến vụ giết người này và tất nhiên là hắn có đầy đủ bằng chứng ngoại phạm. Nạn nhân là một gã côn đồ có tiền án trộm cướp, bị hành hung rồi đẩy xuống vách núi vào lúc nửa đêm. Cảnh sát tìm thấy danh thiếp của Jongseong (với cái tên Jay Park) cùng một số giấy tờ khác trong chiếc túi mà nạn nhân mang theo, nhưng tất cả chỉ là một sự trùng hợp vô cùng xui xẻo: chiếc túi đó không phải túi của gã côn đồ xấu số nọ, gã cướp được nó từ cậu nhóc trợ lí của Jongseong - ngay khi bọn họ vừa đến khách sạn vào chiều ngày hôm qua. Lúc ấy Jungwon đang cầm cả núi đồ trên tay và chuẩn bị trả tiền xe, còn Jongseong thì đang nghe điện thoại ở một góc nào đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Jayseung ] Tình cũ không rủ cũng vỡ alo
FanfictionĐề nghị đội mũ bảo hiểm trước khi đọc! Ứ Ừ THE UNIT (@KtotheBin - Manhh; @sadshichi; @pluvio_world_; @axetylen_chch; @taketheraincheck)