55 | Tề Tán
ĐÊM HÔM ẤY, Ngao Thịnh vẫn duy trì điệu bộ phấn khích đến là khác thường để nghe Tước Vĩ giảng binh thư, Mộc Lăng thì bận bịu trong dược thất, còn Tương Thanh lại mang theo ba trăm ám bộ đến một sân tập bí mật trong cung. Tề Tán phân phát cung nỏ cho từng ám bộ, mọi người bắt đầu học cách sử dụng loại nỏ tiễn lạ lùng này.
Tương Thanh cũng tò mò dùng thử. Sau khi khảo nghiệm, y cảm thấy chiếc nỏ này có tính chuẩn xác cao lại hữu lực, vô cùng thích hợp với cận chiến, tầm bắn cũng xa hơn so với cung nỏ bình thường. Hơn nữa, nó lại là đoản tiễn, bắn ra ba phát cùng một lúc, cực kỳ linh hoạt trong lúc chiến đấu. Tương Thanh mặt đầy tán thưởng mà hỏi, "Đây là do huynh chế tạo ư?"
Tề Tán mỉm cười, đáp, "Đúng vậy. Ta tình cờ nghĩ ra lúc đang bắt cá."
"Bắt cá?" Tương Thanh tò mò hỏi lại.
Tề Tán gật gật đầu, từ tốn giải thích, "Nếu huynh muốn bắt cá lớn thì không thể dùng cần câu. Những ngư dân vùng duyên hải thường dùng ngư nỏ cùng một cái móc câu cột sẵn dây thừng. Trước tiên, họ sẽ bắn con cá đó rồi mới dùng móc câu kéo nó lên. Ta thường cùng mọi người đi câu nên cảm thấy nếu đem ngư nỏ kia sửa chữa lại một chút thì sẽ có thể phát huy được uy lực lớn hơn. Mặt khác, Ngọa Long tiên sinhkhông phải đã để lại bản vẽ chi tiết của Liên Nỏ sao? [1] Ta đã dựa vào bản vẽ ấy để chế tạo ra nỏ tiễn này, và đặt tên cho nó là giao nỏ."
Tương Thanh gật gật đầu, suýt chút nữa y đã quên mất việc Tề Tán vô cùng thích giao ngư.Đội ám bộ này đều là những người biết võ công, nên chỉ cần nghiên cứu một lúc, liền mang nỏ đến chỗ có bia ngắm mà tập bắn. Họ hoàn toàn không cần người đến dạy nhưng trong một thời gian ngắn đã sử dụng thành thạo.
Tề Tán ngồi ở một bên nhìn cảnh ba trăm binh sĩ chăm chỉ luyện nỏ. Tất cả họ đều có một thân thể cường tráng, tinh thần phấn chấn, hơn nữa còn oai hùng bất phàm. Y không khỏi tán thưởng một tiếng, "Đều là hảo binh....Có thể mang một đội binh như thế đi đánh giặc thì đúng là chuyện khiến người ta cảm thấy hưng phấn bội phần."
Tương Thanh xoay mặt sang nhìn, chỉ thấy Tề Tán hai mắt rực sáng nhìn về phía trước, trên tay là một giao nỏ, tựa hồ đang rất mong chờ.
Tương Thanh bước đến bậc thềm trước mặt, ngồi xuống bên cạnh Tề Tán, nhẹ giọng hỏi, "Tề huynh, huynh đang nghĩ đến chuyện đánh trận ư? Nhưng, nhìn trước nhìn sau, trông huynh không giống người có một thân võ nghệ tinh thâm."
Tề Tán ngoảnh sang nhìn Tương Thanh, tựa hồ vì câu nói vừa rồi của Tương Thanh mà cảm thấy có chút cao hứng, "Ta học võ có điều hơi muộn một chút cho nên chỉ biết một ít quyền cước mà thôi."
"Bao nhiêu tuổi thì bắt đầu?" Tương Thanh tò mò hỏi.
"Mười sáu." Tề Tán cười đáp.
Tương Thanh thoáng có chút giật mình. Tề Tán tuy không được cho là một cao thủ tuyệt đỉnh nhưng công phu của y rất khá......Tương Thanh luôn nghĩ rằng, bình thường hài tử chậm nhất là mười tuổi đã bắt đầu tập võ. Nhưng thật sự không ngờ đến, Tề Tán đến tận khi mười sáu tuổi mới học võ, thế mà lại có thể luyện được một thân công phu như hiện giờ. Chuyện này gần như là bất khả thi!
BẠN ĐANG ĐỌC
Thịnh Thế Thanh Phong (Edited)
RomanceTác giả : Nhĩ Nhã Thể loại : Cung đình, giang hồ ân oán, ác lang đế vương công - băng lãnh thụ