61| mật thám
Sau khi tan triều, Ngao Thịnh rời khỏi điện kim loan, một đường đi thẳng đến ngự hoa viên. Tương Thanh thần tình hồ hởi, từ cửa viện bước vào, đúng lúc trông thấy Ngao Thịnh nên vội cất bước đi nhanh đến bên cạnh hắn."Có mệt hay không?" Ngao Thịnh quan tâm hỏi, "Đi nghỉ một lát đi?"
Tương Thanh lắc đầu.
Ngao Thịnh mỉm cười, "Trông ngươi rất vui?"Tương Thanh khẽ cười, gật gật đầu.
"Có thể cho ta biết lý do không?" Ngao Thịnh bước đến gần hơn một chút.
Tương Thanh ngẫm nghĩ rồi hỏi, "Ai đã khiến ngươi thông suốt như thế? Tước Vĩ gia gia à?"
Ngao Thịnh xoa xoa cằm "Umm . . . Có một người."
Tương Thanh nheo mắt nhìn "Văn Đạt?"
Ngao Thịnh thoáng giật mình rồi nhướn mày "Thông minh lắm . . . Sao ngươi lại biết?"
Tương Thanh cười nhưng không đáp, chỉ vui vẻ nói "Có gì ăn không? Ta đói quá!"
"Đi thôi." Ngao Thịnh nắm lấy tay Tương Thanh "Ta cũng chưa ăn gì. Chúng ta cùng đi!" Nói xong, cùng nhau bước đến thư phòng.
Cả hai vừa bước đến đình viện trước thư phòng thì liền nhìn thấy Tước Vĩ lão nhân và Mộc Lăng đang gọi đệ xưng huynh ăn uống tưng bừng . . . Thiệt tình, chưa gì mà đã chè chén linh đình như thế rồi!
"Ui?" Mộc Lăng miệng gặm chân gà, quay đầu nhìn đôi bạn trẻ vừa đến, "Hai ngươi về rồi hả? Sao rồi? Tiểu tử Đặng Tử Minh kia có chịu mang binh ra trận không?"
Tương Thanh gật gật đầu.
"Vậy mới được chứ!" Mộc Lăng gật gù cười "Ta đã bảo là con lừa ấy chỉ được cái mạnh miệng, nói một đằng nghĩ một nẻo, toàn thích dối lòng mình mà thôi!"
Tước Vĩ cũng không quên góp lời "Có Đặng Tử Minh ở đây thì trận này chúng ta thắng là cái chắc rồi. Đúng rồi, hắn có hỏi ngươi trận này đánh thế nào không?"
"Có chứ sao không." Ngao Thịnh hứng khởi đáp "Ta bảo với hắn là chúng ta sẽ tương kế tựu kế, nội ứng ngoại hợp, ba đường bọc đánh, cắt đứt đường lui, bắt ngay giữa trận."
Tước Vĩ sửng sốt một lúc lâu, chốc sau mới ngoác miệng cười nói, "Thằng nhãi nhà ngươi, thế mà cũng nghĩ ra được nha!"
Ngao Thịnh thi lễ, đáp, "Chiêu nhất tiễn song điêu này đều là do lão sư dạy dỗ cả!"
"Tất nhiên rồi!" Lão nhân gia đắc ý vuốt vuốt râu "Hắn muốn bao nhiêu tiên phong?"
"Ba." Ngao Thịnh đáp.
"Uhm." Lão nhân vừa lòng gật gù, "Bao gồm những ai?"
"Ngưu Hiển là tả quân." Ngao Thịnh nói.
"Trung quân là ai?" Lão nhân lại hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thịnh Thế Thanh Phong (Edited)
RomanceTác giả : Nhĩ Nhã Thể loại : Cung đình, giang hồ ân oán, ác lang đế vương công - băng lãnh thụ