Châu Kha Vũ ngồi trên bậc thềm trước một trung tâm thương mại đông đúc, bên cạnh cậu còn có mấy người khác đội mũ bảo hiểm xanh gắn chong chóng, tay ai cũng cầm điện thoại, tốc độ di chuyển của ngón tay nhanh như gắn máy. Trung tâm thương mại nằm chính giữa thành phố, rất thuận lợi cho việc nhận đơn, Châu Kha Vũ một tháng chỉ chạy buổi chiều cũng kiếm đủ tiền tiêu vặt.Trên màn hình đồng loạt vang lên tiếng ting ting thông báo có đơn mới, Châu Kha Vũ rất nhanh liền thu được đơn về tay, đứng lên chào tạm biệt đám người đang giơ ngón cái về phía cậu rồi leo lên xe giao hàng phóng đi mất.
Địa chỉ nhận đơn hàng là một tiệm bánh tên Aloha Sweet nằm gần cuối con phố, không xa lắm với trung tâm thương mại, Châu Kha Vũ chạy xe năm phút đã đến nơi. Đem xe giao hàng dựng gọn lại trong khu vực để xe trước tiệm rồi vội vàng chạy vào bên trong. Không gian tiệm rất sặc sỡ, gần như đếm được hết số lượng trong bảng màu, tất cả bàn đều đã kín người ngồi, còn có thêm một hàng người đang chờ gọi đồ. Đứng ở bên khu vực chờ riêng cho đơn đặt giao đi của shipper, Châu Kha Vũ đưa tay lên muốn gãi đầu lại nhớ mình vẫn còn đội mũ bảo hiểm, đành dùng ngón tay xoay cái chong chóng gắn trên mũ, thầm cầu mong đơn hàng được đặt giao đi của cậu có thể xếp trước mấy người đang chờ ở đây. Nhân viên của tiệm chỉ có 2 người, nhìn rất bận rộn, một người đứng ở quầy thu ngân, người còn lại thì chân không chạm đất hết pha đồ uống lại đi cắt bánh. Châu Kha Vũ nghe thấy giọng cậu nhân viên cao kều đang bấm lia lịa trên màn hình máy tính vang lên.
- Paipai, gọi Riki đi, làm không xuể đâu, anh ấy đang ở tiệm hoa quả cách đây hai tòa nhà thôi.
Cậu nhân viên có cái tên nghe lạ tai kia bỏ luôn chiếc xúc đá trên tay xuống, tiếp tục chân không chạm đất chạy ra cánh cửa phía sau. Tiếng máy in hóa đơn vang lên liên tục, Châu Kha Vũ thấy đứng trước mình cũng có vài shipper khác đang chờ lấy đơn, lát sau cậu nhân viên tên Paipai kia đã quay lại, nhưng không thấy ai đi ra cùng cậu ta.
Đợi thêm chừng mười phút, có ba shipper khác đã thành công lấy được đồ uống và bánh ngọt, Châu Kha Vũ đoán mình chỉ cần chờ thêm chút ít là sẽ thấy đơn của cậu được đọc lên. Trong lúc chờ đợi cậu không nhịn được đánh giá, "mặt tiền" của tiệm này được ghê, chọn nhân viên cũng đẹp trai như vậy. Cậu nhân viên ở khu order có lẽ cao gần bằng Châu Kha Vũ, giọng nói đôi khi vì gấp mà lạc sang vùng Đông Bắc, da trắng cười tươi, có thể thấy rất có năng khiếu trong việc thu hút khách hàng gọi thêm đồ. Người còn lại nhìn qua có chút không giống người Trung Quốc, bộ dáng y chang con thỏ, Châu Kha Vũ nghĩ rằng đó là một sinh viên ngoại quốc đi làm thêm giờ. Vậy còn cái người vừa nãy được nhắc đến đâu rồi, Châu Kha Vũ để ý rằng tuy vẫn chỉ có hai người đứng ở ngoài này nhưng lượng đồ được đưa ra đã nhiều hơn vừa nãy. Khi đang nghĩ ngợi vẩn vơ thì cậu nghe thấy một giọng nói rất êm tai đọc đến số thứ tự đơn hàng của mình.
- Đơn đặt giao đi số 258, bánh sừng bò nhân dâu tây và ice blended việt quất.
- A, là đơn của tôi.
Châu Kha Vũ giơ tay, vậy mà tiếng nói lại phát ra từ cửa hông bên cạnh quầy order, cậu quay người, hóa ra từ nãy giờ lại không để ý bên này còn có một chiếc cửa nhỏ khác có thể mở từ trong bếp để đưa đồ ra ngoài quầy. Châu Kha Vũ chạy đến cạnh cửa nhỏ, chìa tay muốn nhập mã nhận đơn, có lẽ sau này nhớ lại khoảnh khắc ấy cậu sẽ cảm ơn cái chiều cao vượt trội của mình. Nhìn từ góc độ của Châu Kha Vũ, người đang đưa túi đồ cho cậu trắng đến phát sáng, một đôi mắt tròn long lanh, nụ cười rạng rỡ với khóe môi như mèo con. Người ấy mặc một cái áo phông màu hồng nhạt, đeo tạp dề đen, bàn tay đưa đồ cho Châu Kha Vũ vẫn giơ giữa không trung, mấy ngón tay măng cụt tròn tròn nhỏ xinh, nhìn cậu shipper còn đang đắm chìm trong ánh sáng phát ra từ người anh. Châu Kha Vũ nghe thấy tim mình đập bịch bịch mấy hồi, cái chong chóng trên mũ bảo hiểm cũng muốn quay vòng đưa cậu bay lên.
Mẹ ơi, con muốn cưới người này.
- Cậu shipper ơi?
Châu Kha Vũ như tỉnh khỏi giấc mộng, đây chính là tiếng sét ái tình trong truyền thuyết phải không, vừa gặp đã yêu, nhất kiến chung tình.
Anh gì rất xinh trai ơi, Châu Kha Vũ muốn hỏi, anh đã có người yêu chưa, anh thấy em thế nào, nhưng là một thanh niên định lực mạnh mẽ, cậu chỉ có thể lí nhí.- Dạ em cảm ơn.
Lúc này giọng nói từ quầy order lại truyền đến.
- Riki, anh đâu rồi, Paipai làm cháy bánh rồi kìa.
- Tới liền đây.
Người này chính là nhân viên còn lại của cửa hàng đi, tên là Riki, đến cái tên cũng dễ thương hết biết.
Châu Kha Vũ thấy anh cười với mình một cái, sau đó nhanh nhẹn chạy lại vào trong bếp. Cậu không có lí do gì để ở lâu thêm trong tiệm nữa, đơn hàng vẫn cần giao. Phóng chiếc xe giao hàng trên đường, Châu Kha Vũ liền âm thầm ghi nhớ địa chỉ tiệm, trong đầu toàn là nụ cười xinh hết sức của Riki, sao trên đời lại có người cười xinh được vậy nhỉ. Có lẽ vì người ta xinh nên người ta cười mới xinh như thế đấy.
Shipper cao ráo đẹp trai Châu Kha Vũ, một buổi chiều thứ năm mùa thu trời trong gió mát, trúng phải mũi tên thần Cupid giữa tiệm bánh nằm ở gần cuối phố, với một con mèo nhỏ xinh đẹp.
******
Tính đợi Liki về tôi mới up truyện này, nhưng tôi nhận ra sắp tới tôi sẽ bận lắm, nên coi như món quà nho nhỏ cho các cô nha~
Lịch up chap mới sẽ tuỳ vào tốc độ và sức lực của tấm thân già này, hai ngày sẽ lên một chap.
BẠN ĐANG ĐỌC
/Kha Hoàn//zky.rkmr/ Cappuccino ít ngọt
FanficChuyện một cậu shipper trúng phải tiếng sét ái tình với anh chủ tiệm bánh. Aloha Sweet ! Welcome to my sweet world.