BARBIE POV:
MABILIS LANG TALAGA ANG PANAHON 6 MONTHS NA ANG RELATIONSHIP NINA NA ATE BILANG MAG KASINTAHAN. I THINK OK NAMAN ANG NAGING RELASYON NILA. KAHIT MINSAN NAG AAWAY SILA NAG BABATI PA RIN AT SAKA DI NAMAN PINAIIYAK NI KUYA JAKE SI ATE. NATUTUWA NGA SINA MAMA AT PAPA KASI LAGING MASAYA SI ATE. KAMI NAMAN NI JOSHUA HMMM…. LEVEL UP ANG FRIENDSHIP NAMIN PANU BA NAMAN NAG TAPAT SIYA SA AKIN. DI NGA LANG GANUNG KAROMANTIC KATULAD NG GINAWA NI KUYA JAKE KAT ATE PERO MASASABI KO NAMAN NA MEMORABLE ANG ARAW NA YUN. SYEMPRE AKO PA GIRL ANG PEG KO HAHAHA!!!!! NGYON NANLILIGAW NA SAKIN SI JOSHUA AT SA ARAW ARAW NA SINASABI NIYA KUNG GANU NIYA AKO KAMAHAL MAS LALONG NAPAPALAPIT ANG PUSO KO SA KANYA. KUNG NUON CRUSH KO LANG SIYA, I THINK NGYON I FALLEN INLOVE WITH JOSHUA. ARTE LANG HEHE!!! TAMA NGA SI ATE MASARAP TALAGA ANG MAINLOVE.
BEA: nag aayos ako ng gamit ng tumawag sakin si Jake… Hello!
JAKE: hello! Bea anu ginagawa mo?
BEA: ito kakatapos lang mag ligpit ng gamit ko. Ikw?
JAKE: ah!!! Ito kakatapos lang din mag ayos ng mga gamit.
BEA: ahh!!!
JAKE: mamimiss kita.
BEA: anu?
JAKE: ah! Sabi ko miss na kita.
BEA: haha!!! Talagang namiss mo ko. Yung bang di ka pumasok kanina eh! Miss na nga rin kita eh! Pero bakit nga ba di ka pumasok kanina? nakakapag tampo ka naman di mo man lang sinabi sakin.
JAKE: ah! Eh! May inasikaso lang ako.
BEA: anung inasikaso mo?
JAKE: basta may inasikaso lang ako.
BEA: anu ngang inasikaso mo.
JAKE: madami eh!
BEA: ok! Madami! Muka ngang madami… tsss!!!
JAKE: sorry Babe.
BEA: ok! Papasok ka ba bukas?
JAKE: ahh!!! U—o OO!!! Papasok ako.
BEA: anu bang nag yayari sayo? Wala ka bang balak pumasok bukas?
JAKE: meron Babe, meron!
BEA: tsss….
JAKE: babe.
BEA:anu.
JAKE: babe may babasahin akong libro. Love story siya maganda.
BEA: gusto ko yan! sige nga ikuwento mo sakin.
JAKE: may dalawang mag kasintahan sobrang mahal nila ang isat isa, kahit malimit nag aaway sila. Inaayos naman nila agad at pinag uusapan. Kaya lang dumating sa point na hindi masabi nung lalaki yung problema nya. Hindi nya kasi alam kung panu sisimulan,at sabihin ang lahat ng hindi nasasaktan ang GirlFriend niya. Ayaw niya itong makitang nasasaktan at umiiyak ng dahil sa kniya. Nawala ang lalaki na walang pasabi. Sinabi ng lalaki sa sarili niya na “KUNG DI MAN TAYO NGAYON SISIGURADUHIN KO MAGKIKITA TAYO SA TAMANG PANAHON SA TAMANG ORAS KUNG KELAN KAYA NA KITANG IPAGLABAN.” IKAW AT AKO ANG MAGSASAMA HABANG BUHAY”
BEA: naiiyak ako! Eh! Anung nagyari sa BOY at yung GIRL? san ba siya nag punta?
JAKE: diko alam!
BEA: ngek bakit putol? Kabitin naman?
JAKE: I LOVE YOU BEA,
BEA: oh! Bakit naging emosyonal ka dyan? Taray ha! Hehe!!!
JAKE: mahal na mahal na mahal kita.
BEA: asus!!!! Alam ko na yan at dahil dyan I love you I love you I love you mahal na mahal na mhal kita JAKE! J
JAKE: Bea alam mo kung ganu kita kamahal. Sana lang hindi mawala ang pag mamahal na yun. Ikaw lang ang lahat sa akin. Mag iingat ka parati ha! Ilove you. Sige na tulog ka maaga ka pang papasok bukas.
BEA: anung ako lang diba ikw din.
JAKE: oo nga pala!
BEA: basta pag na una ako sa school. May punishment ha! Hehe!!!
JAKE: (ngumiti) oo na po.
BEA: gudnyt sweet dreamz! I love you!!!
JAKE: gud nyt din Ilove you too. J
END
JAKE POV:
MAHAL NA MAHAL KITA. KUNG MAY MAGAGAWA LANG AKO NAGAWA KO NA. SORRY BEA…
*************************************************************************************************************************
ANU KAYA ANG IBIG SABIHIN NG MGA SALITA NI JAKE?
THANK YOU PO SA LAHT NG MGA FANS AT READERS NG STORY NA TO. ALAM KO DI NAMAN PO KAGANDAHAN ANG STORY NA TO PERO THANK YOU PO PARIN PO SA PAG BABASA.. :)