11. Kế hoạch theo đuổi

267 39 0
                                    

- Cậu thấy sao? Ổn chứ?

Tôi im lặng không đáp, chỉ tập trung đọc từng con chữ ngoằn nghèo trong một quyển sổ, "Ghét nho khô", "thích đọc sách", "ít nói", "thích màu vàng", "có mùi như lavender", "có khoảng 3 đôi giày", "thường dùng son M.A.C", "hay dạo bộ tới công viên với cún cưng".

Tôi nở nụ cười miễn cưỡng, những gì nó tìm hiểu được sau một tuần trời thật sự so với những gì tôi biết về cậu ấy trước khi trở thành bạn chỉ nhiều hơn tí ti. Nhưng dù sao thì nó cũng đã cố gắng lắm rồi.

Không sai, tôi đã lâp một kế hoạch giúp Bambam theo đuổi Lalisa. Bắt đầu từ việc tìm hiểu về các sở thích, thói quen của cậu ấy. Sau cái hôm Lisa khóc vùi trên vai tôi, tôi đã quyết định phải giúp Bambam. Nó sẽ trở thành một điểm tựa vững chắc và an toàn cho cậu ấy. Với tính tình của nó, nhất định sẽ không để Lisa phải chịu thiệt thòi. Mà ví như nó để cậu ấy chịu thiệt thòi, tôi sẽ bẻ tay nó nhét vào máy làm xúc xích rồi vứt cho cún cưng của Lalisa ăn.

"Sao cậu biết Lisa thích màu vàng? Còn có mùi lavender? Rồi còn xài son M.A.C?", tôi nhíu mày, lòng nổi cộm lên đầy sự tò mò. Bambam chỉ nhún vai, không hề nao núng mà trả lời từng câu hỏi dồn dập của tôi, "Dễ thôi, cậu ấy hay sử dụng đồ vật như quần áo, kẹp tóc, có màu vàng nên tớ đoán thế. Vài lần cậu ấy đi ngang quá tớ, tớ đã ngửi được mùi lavender. Còn về son, tớ... hỏi Trig. Hai người họ thân nhau mà". Tôi dở khóc dở cười nhìn nó, hóa ra nó cũng không quá khờ như tôi nghĩ, còn biết linh hoạt đi hỏi người quen cơ đấy. Phải mà trong việc theo đuổi nó cũng thông minh đột xuất được như thế thì tôi cũng đỡ phải nhọc lòng như bây giờ. Tôi bắt đầu cầm bút lên, hí hoáy viết những thứ tôi biết về Lalisa vào quyển sổ. Đến lúc này tôi thầm biết ơn bộ não thông minh của mình vì có khả năng ghi nhớ tuyệt vời, nó nhớ đủ thứ; đặc biệt là về Lalisa, nó nhớ chẳng sót chữ nào.

- Quyển sách tớ đưa cậu đọc, sao rồi?

Cách tuyệt vời nhất để duy trì một cuộc nói chuyện chính là phải có chủ đề chung. Mà chủ đề chung thú vị và dễ kiếm được nhất chính là sở thích của đối phương. Lalisa là một con sâu sách chính hiệu, điều mà bốc đại một đứa trong trường tôi cũng có thể biết. Tất nhiên là không tội gì mà tôi bỏ qua chi tiết đáng giá này. Thế là tôi dúi vào tay Bambam một quyển sách dày cộm, là quyển truyện Lisa yêu thích nhất; tôi đoán thế, vì khi cậu ấy nói về quyển truyện này, như thể là chỉ hận không đủ khả năng viết hẳn thành một quyển sách phân tích tác phẩm này cặn kẽ đến từng dấu chấm dấu phẩy.

Bambam kêu lên một tiếng ai oán, thả mình lên giường, giọng chất chứa những thống khổ và bất lực mà không thể biểu đạt thành lời.

- Mọt sách các cậu đều thích đọc những quyển tiểu thuyết sến súa dày cộm như vậy sao? Tớ thực sự đã cố gắng hết sức, mở to hai mắt đọc từng chữ. Nhưng khổ nỗi khi tớ vừa đọc được sang trang thứ hai thì đã không biết trời trăng mây sao ở đâu rồi.

Tôi khinh bỉ nhìn nó, nội tâm đang dâng trào từng con sóng lớn, gào thét thảm thương. Đầu gỗ vẫn mãi là đầu gỗ, không thể trở thành kim cương được. Bambam Munsky như này có giống như đang hừng hực lửa cháy muốn theo đuổi Lalisa hay không? Đọc sách không chỉ để có chủ đề chung với Lisa mà còn có thêm đủ loại kiến thức từ sử học, địa học, lý học, hóa học,... đôi lúc còn học lỏm được vài ba câu sến súa dùng để tán gái của mấy nhà văn. Người ta chỉ cầu bắn một tên trúng hai con nhạn, còn nó bắn một tên được hẳn ba con. Chẳng phải là quá hời rồi sao? Thế mà cậu ta còn dám chê bai.

you ; chaelisaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ