NAKANGITING tumingin sa akin si Ethan,habang sya'y kumakanta. Sa bawat pag bigkas niya sa mga salita ay ang gaan nito pakinggan.Ang swabe ng kanyang boses,ang ganda talaga. His eyes are sparkling and sincere,kaya damang dama ko ang kanta.
When I was younger I saw my daddy cry
And curse at the wind
He broke his own heart and I watched
As he tried to reassemble it
And my momma swore
That she would never let herself forget
And that was the day that I promised
I'd never sing of love if it does not exist
But darling, you are the only exception
You are the only exception
You are the only exception
You are the only exceptionHe has a gravelly calm voice, like toneless, young but confident. Then also has a alluring voice that is very fascinating and powerful.
Masayang nakangiti ako sakanya,at napatitig nalamang dahil sa pagkamangha. This is the first time,na kinantahan niya ako. Kaya,ngayon ay laking gulat kong nalaman na marunong pala itong kumanta at ang ganda pa ng boses nito.
Maybe I know somewhere deep in my soul
That love never lasts
And we've got to find other ways to make it alone
Or keep a straight face
And I've always lived like this
Keeping a comfortable distance
And up until now I had sworn to myself
That I'm content with loneliness
Because none of it was ever worth the riskBut you are the only exception
You are the only exception
You are the only exception
You are the only exceptionI've got a tight grip on reality
But I can't let go of what's in front of me here
I know you're leaving in the morning when you wake up
Leave me with some kind of proof it's not a dreamYou are the only exception
You are the only exception
You are the only exception
You are the only exceptionYou are the only exception
You are the only exception
You are the only exception
You are the only exceptionAnd I'm on my way to believing
Oh, and I'm on my way to believing
I was smiling in the whole time, nakakainlove talaga ang boses niya grabi. Ang talented niya talaga, puwera nalang iyong iba dyan. Hindi ko naman alam kung marunong ba si Fj kumanta.
Wait..bakit ko paba sya iniisip? arghh
Hindi ko alam kung bakit bigla ko syang naisipan agad,eh samantalang si Ethan naman ang kasama ko ngayon. Ang unfair lang talaga isipin na hindi mawala sa isipan ko si Fj,kahit anong gawin ko."You have a euphonious voice!" Masiglang pagkasabi ko nito sakanya.
Then, I clap gladly.Nagulat ako ng bigla niya akong yinakap. Bakit parang wala lang akong kakaibang naramdaman? wala talaga eh. Pero dadating rin naman ang tamang panahon para dyan.
We started eating, medyo naparami ang kain ko ngayon. Di bale babawi nalang ako sa workout exercise. Para balance naman.
Then, after nag sine kami. Kasalukuyang nasa loob na kami ngayon. Horror panaman ang pinanood namin, IT Chapter II. Magkasundo talaga kami pagdating sa ganitong genre.
Napaalarma agad ako ng may biglang tumawag sa phone ko,pero syempre as usual naka silent mode parin ito.
I took my phone out,at nagpaalam agad kay Ethan para pupuntang comfort room. Sa tingin ko ay ito lang ang mabisang excuse para sakanya.Unknown number ulit ang tumawag,baka si Fj nanaman ito dahil hindi ko pa na phonebook ang number nito.
I immediately answered the call.
"Anong kailangan mo?" Pinilit kong hindi pasayahin ang boses ko para di niya mahalata ang excitement na aking nararamdaman ngayon."Stay away from him Jaine,or else I will kill that bastard."He said with a raspy voice.
Nakaramdam ako ng kilabot,dahil sa sinabi niya. Nababaliw naba sya? anong nangyari sakanya? hindi na sya katulad noong dati ah, talagang nag iba na sya."Matitiyak kong hindi mo iyan magagawa Felix. In the first place,pinsan lang naman kita. So,anong karapatan mo sakin ngayon ah? Just leave us alone. May girlfriend kana,so doon kalang sakanya nararapat." Seryosong saad ko.
Hindi ko akalain na, dadating pa sa ganitong sitwasyon. Ano ba talagang pakay niya sa akin? bakit niya paba ako ginagambala?
"Well... let's see Hermosa. This time, sisiguraduhin kong mamamatay iyang Ethan nayan. Sagabal sya sa plano ko,kaya mas mabuting mawala narin sya." He said coldly.
Dahil sa takot na nararamdaman,agad ko syang binabaan ng tawag. Kumaripas ako ng takbo,para balikan sana si Ethan pero nabigla ako ng may humablot saking braso.
When I turned around, si Fj pala ito.
Nanlaki ang aking mata dahil sa gulat.
Pilit akong pumipiglas sakanya,pero masyado syang malakas sakin.Kinaladkad niya ako hanggang sa parking lot,at pilit niya pa akong pina sakay sa kotse niya pero wala na akong magagawa pang tumanggi kaya ginawa ko na lang ang sinabi niya.
"Ouch ano ba,dahan-dahan ka naman dyan!" Iritang sabi ko sakanya. Ngunit,binigyan niya lamang ako ng masamang tingin.
He started the engine, then drive the car. Nakabusangot ang mukha ko ngayon, pero deep inside iba naman ang nararamdaman ko eh. Bakit ba ako kinikilig? wrong timing ba naman eh kasi nasa malalang sitwasyon ako ngayon.
"Ang tigas talaga ng ulo mo Felix! ano ba itong kalokohan nato? Please lang,tigilan mo na ito. Ano ba talagang pakay mo sakin ah? Ano?!" Malakas na pagkasigaw ko.
Hindi ko na talaga napigilan ang sarili ko. Subra na sya, sigurado akong nag alala naiyong si Ethan. At malalaman rin ito ng parents ko.
Muntik ng napasubsob ang aking mukha,dahil biglaang itinigil ang kotse.
Napa aray ako ng biglang hinawakan ni Felix ang aking mukha,pero hindi naman masakit eh medyo ngalang.
"All I ever want is only you Jaine. Sa simula't sapol ay naging akin kana. I don't give a f*ck kong mag pinsan man tayo. Handa ako para maging kasalanang tao para lang sayo Hermosa."
Napakurap nalamang ako. Totoo ba itong narinig ko? hindi ba ako nangangaginip? Pero mali ito eh, pinsan ko parin sya. Malaking eskandalo ito para sa pamilya namin.
"I was never been yours. So,pakawalan mo na ako ngayon din! nagsasayang kalang ng oras." Galit kong sabi sakanya.
He devilishly smirked. "Well, I'm sorry Hermosa but I need to do this."
Sabi niya,at may tinakip itong panyo sa akin.May na amoy akong kakaiba,kaya unting-unti akong napatakip ng mata at nawalan ng malay.
KINDLY VOTE AND COMMENT.