𝒆𝒑 1: 𝒏𝒂𝒖𝒈𝒉𝒕𝒚

2.2K 114 9
                                    

- là cậu ta hả?

Joohyun nghiêng đầu ngó ra ban công, nơi tôi vừa kết thúc cuộc nói chuyện ngắn ngủi qua điện thoại với người đó - một chàng trai đang cố gắng theo đuổi tôi cũng đã khá lâu, nhưng bản thân tôi cứ mãi do dự.

Tôi thực sự chả biết mình do dự về cái gì nữa.

Tôi chỉ chắc chắn một điều là tôi không hề thích cậu ta?

Nhưng đồng thời tôi cũng không muốn dứt khoát cự tuyệt tình cảm cậu ta dành cho mình.

Phải chăng tôi chỉ đang giữ cậu ta ở một khoảng cách đủ lớn để tôi có thể chờ đợi một tín hiệu nào đó mà mình mong muốn hơn... từ một người khác??

Tôi không hiểu nổi mình nữa, chỉ là tôi không có hứng thú hẹn hò lúc này. Nhưng mà... tôi nghĩ cũng đã đến lúc rồi, mọi thứ mà tôi mong đợi thời gian qua có lẽ chỉ nằm trong tưởng tượng của tôi mà thôi.

Sẽ không có một ai ngăn cản tôi hẹn hò với cậu ta cả.

- dạ, là cái anh chàng mà em kể với chị đó.

Tôi đáp lại câu hỏi của Joohyun sau hồi lâu cắn môi nghĩ ngợi. Thú thật, tôi ghét cái nụ cười chúc phúc trên mặt chị ta, ghét cái cách mà đôi môi ấy nhếch lên cái nét cười nửa miệng đầy kiêu hãnh, mà dưới góc nhìn của tôi thì nó lại quyến rũ lạ kì. Mỗi lần nhìn thấy nụ cười ấy, tôi cảm giác như có một cái công tắc nào đó bên trong mình được bật lên vậy, nó phiêu lãng bồng bềnh làm sao ấy. Thế mà hôm nay, chị ta lại dùng nụ cười mà tôi tôn thờ ấy để đem ra chúc phúc cho tôi.

- em đã 28 tuổi rồi nhỉ? Cũng đã đến lúc em nên nghĩ tới việc...

- em quyết định rồi. Em đã đồng ý gặp anh ấy hôm nay và cho anh ấy câu trả lời.

Không đợi chị ta nói hết cái câu cũ rích đến phát ngấy đó, tôi buông lời cắt ngang luôn.

Sao hả Bae Joohyun? Đây có phải những gì chị muốn nghe không?

- vậy tốt quá rồi. Chị thấy em lưỡng lự cũng khá lâu rồi đấy.

Joohyun gật gù, mấy ngón tay chị ta vẫn đang lướt nhẹ trên bàn phím laptop. Tôi ngó nhanh vào màn hình trước mặt chị ta thì trông thấy một trang chi chít những chữ kèm khuôn nhạc, chị ta vẫn đam mê cái vai trò là một rapper ngày càng tiến bộ. Chắc là chị đang viết lời rap và sáng tác vài dòng nhạc linh tinh thôi. Ấy vậy mà tôi lại thấy mình đang ngây người ra mà ngắm chị ngồi tập trung làm việc, góc nghiêng này quả là cực phẩm. Cái cặp kính gọng tròn màu bạc càng làm tăng thêm độ cao vút của chiếc mũi thanh tú ấy, đôi mày sắc nét đầy cương quyết mỗi khi nó khẽ nheo lại, đôi mắt sáng với ánh nhìn chứa đầy lửa đam mê.

Quả là một nhóm trưởng tận tuỵ.

Tôi cố dứt ra khỏi cái sự chìm đắm khó lí giải này rồi bước nhanh vào phòng thay đồ. Và chỉ vài phút sau đó tôi đã trở ra với một chiếc croptop sweater tối màu cùng chân váy xếp khá ngắn, tôi xỏ chân vào đôi sneaker thoải mái nhất và lén lút quan sát Joohyun xem chị ta có đang nhìn tôi hay không. Nói thật thì đây là gu ăn mặc của tôi, nhưng nó chỉ dành cho những dịp hẹn hò cùng người tôi thích. Well, nếu chị ta thực sự muốn tôi hẹn hò đến vậy.

• Bae Irene và em Gấu của chị ta •Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ