Lisa POV
Nakakatakot , natatakot ako Ang daming putokan ng baril . Nasaan na ba si mommy ? Labas na Sana ako ng kwarto ko Ng bigla nalng bumukas Ang pinto at pumasok si mommy lalapit na Sana ako Kay mommy pero bigla nalng siyang natumba .
" Mommmmmmmmmmmmmyyyyyyy"
Ang daming dugo
" Mommy sobs*wake sobs* up " mommy mommy
Pumasok si daddy sa kwarto pero bigla nalng **BOGS**( PUTOK NG BARIL)"DADDY "
" Wake up Lisa I'm here no one will hurt you kuya is here" kuya
" Can you hear me ? "
" Please talk to me " Pero imbis na mag salita ako mapaiyak nalang ako niyakap ko si kuya at ganoon din Siya sakin .
Ilang minuto kaming nas ganoong sitwasyon hanggang tumigil ako sa pag iyak"Are you ok ?" Kuya
" I'm fine kuya, thank you" I'm saying that with a sweet smile , Alam kung nagulat si kuya ilang taon nakong Hindi masyadong ngumingiti
" Ngumiti Ka" saki ni kuya na parang nakita Ng multo
" Nope " me
" Ngiti Ka ulit gusto ko Lang Makita " kuya
" Nope I won't do that again " me
" Plsssssss" Sabi ni kuya na parang Bata naka puppy eyes pa HaHAHA
" Noooooooooooo" SABI KO YAN HABANG KUNYARE GALIT HAHAH
" Ok fine but just sleep we are going back to the Philippines" Biglang Sabi niya nagulat ako Kasi namn bumabalik Siya sa pilipinas palagi pero na iiwan ako d2 kasama si nanay (maid namin )
" Wait what when?????" Ako habang nanlalaki Ang mata
" Tomorrow " kuya
" What?? no kuya " me
" Dahil na naman ba sa kanya to ? " Kuya
"No it's not about him,I just don't now how to face them , my past" Yan Sana Ang sasabihin ko pero nagdadalawang isip ako , masakit parin kasi sakin yung ginawa nila mahirap ang pinagdaanan ko at hindi alam ni kuya yun.
" No pero Kasi- "
" Wala Ng pero pero It's my final decision, matulog kana " lumabas na Siya Ng kwarto ko pagkatapos sabihin Yun .Hyss Wala namn akong magagawa si kuya lagi nasusunod samin at nakakatakot Kung magalit si kuya parang demonyo .
Humiga nalang ulit ako at tumingin sa kesame.
Ilang minuto Ang lumipas pero Hindi parin ako makatulog nagpaikot ikot mason ako sa kama para makatulog pero Wala parin .
Handa na ba ako na bumalik ? Yang Ang paulit ulit na tinatanong ko sa sarili ko , pero siguro Lang ang sakot .
3 yrs na pala ang lumipas noong huling balik ko doon , maraming masasakit na alaala ang iniwan ko doon ,Kaya nga ako pumunta d2 sa Japan para makalimot at para na rin ayosin ang sarili ko , pero parang walang nagbago sakin ganoon parin iyakin parin ako .
Patutunayan ko na Kaya ko na sa pagbabalik ko mas matapang na ko mas Kaya ko ng kortrolin Ang emosyon ko.
Zzzzzzzzzz************************
•||•DYK?Relationship doesn't need cute voice and lovely face. Because relationship. needs beautiful heart and unbreakable trust:)
466 words