Hindi ako makahinga. I can only see the rattled bubbles from my exhales. I am putting so much effort to move fast. Pero, mahina ang galaw ko sa tubig. When I look up, I only see the light of the sun, the bubbles, my dancing hair, and the moving shadows!
I no longer have breath to chase! Hindi pa rin makalas-kalas ang kadenang nasa paa at kamay ko! I screamed pero wala akong narinig at nakainom lang uli ng tubig. Kahit anong pilit ko, hindi ako makaahon. Theres is no hope fuck it! Bwiset! Nakita kong may tinuturo ang mga imahe ng taong nasa itaas.
Nangigil kong hinila-hila ang kadena nang may nakita akong isang babaeng nakabistidang lumalangoy paitaas. May kadena ring nakakabit sa paa at kamay niya. Matugumpay niyang naikalas iyon. She sored and swam higher.
My heart beats grow louder. Lalong lumalakas iyon habang nauubusan na ako ng hangin. I can see the light from the sun illuminating the blue water in the pool. Sobrang lalim ng kinaroroonan ko. Ramdam kong makawala man ako sa kadenang ito ilang segundo mula ngayon, hindi ko na rin kakayaning languyin pa ang taas noon. I hopelessly tried to scream for help again...
I opened my eyes and chased my breath. Napa-ubo ako sa alat ng tubig. My heart beats are racing exaggeratingly! What the fuck was that?! Nakatulog ako sa gitna ng dagat? I eyed body gurads. Agad akong umahon.
"I do not pay you to watch sunset, mga estupido!"
"Sen-ora?"
"I nearly died there you, you know?!"
"E, akala po namin lumalangoy ka lang po. Tapos kanina sabi mo po e huwag kang distorbohin kasi po it your time to relax."
My brows raised. The guard scratched his head.
I eyed the other one na ngayon ay nakatingin sa kasamahan. Is this a joke?
I swiftly pulled my robe on the lounger and went in.
BINABASA MO ANG
EDGES OF WHITE: LA CISNES 1
RomanceThe reddest wine was the palest champagne. The purest water is muddy. She may have lost her memories but she can never lose her senses. She is Luana, a diamond that's not his. He my have lost his chance, but he can never lose her. He is Darious, a b...