Blake Ford Lavoski PoV"Demonisse mention that name before" seryosong usal ko sa kanilang dalawa..
"Eh? How? Didi they know each other?" takang tanong ni Miguel..
"Hmm.. I don't think so, she said she don't know who is that" usal ko habang tinitignan ang itsura nung TigerClaw but as usual hindi namin makita ang muka dahil naka mask.
"You said the caller is man, right?" kunot noong tanong ni Jake.
Tumango lang si Miguel at tumingin din sa cctv camera.
"TigerClaw is a girl" seryosong usal ni Jake kaya napakunot ang noo namin.
"She take off her mask here, look she have a long hair" Usal ni Jake kaya napatingin kami sa tinuturo niya.
What the! she's a girl? But who the heck is that caller.
Napaglalaroan ba kami? Sino sila at anong connect namin sa kanila para guluhin nila lahat ng mga importanteng transaction namin.
"Woah... This is confusing the caller called us two times at binabantaan din tayo pero lalaki ang boses" usal ni Miguel habang nakahawak sa baba.
"What if nililito lang tayo ng tunay na TigerClaw?" usal pang muli ni Miguel at nagpalakad lakad.
"Tsk..Bakit naman niya gagawin yun eh wala naman tayong atraso sa kanya?" kunot noong tanong ni Jake.
Jake is right bakit nga niya kami sinasabotahe at bakit niya ginawa kay uncle Prittz yun eh hindi naman namin siya kilala.
RRRIINNNG... RRIINNNGG..
Unknown Number Calling....
"Pick up the phone" usal ko kay Jake at sinagot naman niya ang tawag.
"Who is this?" seryosong tanong ni Jake habang si Miguel ay nilolocate kung nasan mismo yung tumawag.
"Hello, Mr.Prittz ,how are you?" boses ng isang lalaki ang sumagot.
How the hell he know it's Jake..
"Who the hell are you?" inis na tanong ni Jake.
"Easy man... I call not for you..." Nang iinis pang usal niya
"Tsk...Stop messing up with us, you don't know what we can do to you" Inis pang usal ni Jake..
"Tss...Tss...You talk to much man, LAVOSKI I know you listening, HAHAHA you had a beautiful wife" Ang nakakainis niyang boses at tawa na nang aasar.
Inis kong kinuha ang cellphone kay Jake.
"Who the fuck are you!" inis ko ding sigaw..
Why did he bring up Demonisse?
"Every beautiful things is very dangerous Lavoski, keep an eye to your wife Lavoski HAHAHA" nakakakainis na tawang usal niya.
"I'm gonna fucking kill you—
toot-toot-toot pinatay na yung tawag kaya ganyan  ̄へ ̄
Inis kong ibinababa ang cellphone ng hindi ko na ulit siya macontact..
"Why the hell that man knows a lot thing about us?" inis kong usal.
"Maybe we should be more careful now,I don't think that man is easy" seryosong usal ni Miguel.
Yeah ,siguro nga hndi siya basta bastang tao.. Dahil masyado siyang maraming alam at parang pinaglalaruan niya kami.
But why did he say that? Anong meron kay Demonisse tungkol sa sinabi niya.
—————————
Pagod akong humiga sa couch ng makapasok ako ng bahay.
"Every beautiful things is very dangerous Lavoski, keep an eye to your wife"
What does he mean by that? I don't understand.. It keeps running in my head, Hindi ako makaisip ng sagot.
I checked Demonisse background but it looks like there is something behind it that made me feel suspicious.
I trust her but there is something wrong that I can't explain.
Tumayo ako at naisipang pumunta sa kwarto ni Demonisse simula kasi ng umalis siya dito hindi na ako pumasok sa kwarto.
I can't deny that I miss her...I really miss her. Well hindi ko din alam kung bakit pero iyon talaga ang totoo. Kahit wala pa kaming masyadong malalim na punagsasamahan.
Napangiti ako ng makita ko si Demonisse na nakaupo sa kama at nakangiting naka tingin sakin.
Ganon ko na ba siya kamiss dahil naiimagine ko ng nandito siya.
Dahan dahan akong lumapit at naupo sa tabi niya..
"Where have you been?" malungkot kong usal habang inalis ang nakaharang na buhok sa muka niya.
"I'm sorry" malungkot din niyang usal.
"Shh...It's ok just please don't leave me again" usal ko at niyakap siya.
"I love you" nakapikit at nakayakap kong usal.
"Ahh" napalayo ako kay Demonisse ng maramdaman kong may matulis na bagay na tumusok sakin.
"W-why did you do that?" nakaluhod ako sa sakit ng alisin ko ang kutsilyong nakatusok sa tagiliran ko.
"You are so stupid Blake... Do you think I love you? I will never love you" malakas niyang tawa.
Bakit? Bakit sa lahat ng tao ikaw pa?
"Hubby!gising nanaginip ka!"
Unti unting may luminaw na boses sa pandinig ko.
Gulat akong napamulat at napahawak sa tagiliran ko.
"Hubby ayos ka lang ba?" nag aalalang muka ni Demonisse ang nakita ko..
Panaginip? Panaginip lang yun.
Dali daling tumayo si Demonisse at kumuha ng tubig at iniabot sakin.
"Ayos ka lang ba?" tanong niya ulit.
Kaya napatitig ako sa kanya at dahan dahang inilapit ang hintuturong daliri sa pisnge niya para malaman kung hindi na ba ako nanaginip kung totoo bang nasa harapan ko na siya ngayon.
"Aish...Ano bang ginagawa mo?" inis niyang tanong at hinawi ang kamay ko..
"Ano bang nap—
Hindi na niya natuloy ang sasabihin niya ng bigla ko siyang yakapin.
"Hubby ayos ka lang ba talaga?" muli niya pang tanong at halata sa boses ang pag-aalala.
"Your back...akala ko hindi ka na babalik" nakayakap kong saad.
Alam kong ganto ang pangyayare sa panaginip ko pero kung totoo man ayos lang sakin.
"Sorry" mahinang usal niya at yumakap sakin pabalik.
"Sorry kung hindi ako nakapag paalam ng maayos...Hindi pa lang talaga ako handang makipag usap kila daddy" mahabang paliwanag niya sakin.
Napapikit ako ng mariin ng maalala ang huli niyang sinabi sa panaginip ko.
"I will never love you!"
"I will never love you!"
"I will never love you! ""I love you" wala sa sariling usal ko at niyakap siya ng mahigpit.
"I love you too" usal din niya at yumakap din.
Napangiti ako ng sabihin niya yun.. Nasaktan ko sa sinabi niya sa panaginip ko pero ng mag iloveyoutoo siya sobrang saya ko, ito na yata ang pinaka masayang pangyayare na nangyare sa buong buhay ko..
To be continued....
BINABASA MO ANG
Taming My Badass Wife | Book 1
Romance(ctto of the photo) Trust is the foundation of love, but what will happen when someone broke your trust. All I did is to love you, all I want is to be with you but why did you have to do this, why do you have to use me- Blake Ford Lavoski A story...