Bây giờ chỉ mới là đầu tháng ba, xuân còn chưa vào độ chín. Phản phất trong cái nắng dịu nhẹ vẫn còn lưu lại cái lành lạnh còn chưa tan hết của mùa đông khắc nghiệt vừa qua. Tuy vậy, thứ hương vị đặc trưng của thời khắc giao mùa đã âm thần đặt chân đến Konoha, khiến vạn vật đâm chồi nảy lộc. Thời khắc mùa xuân gõ cửa cũng là lúc cuộc chuyển giao quyền lực giữa hai thế hệ diễn ra tại ngôi làng hùng mạnh.
Kushina sẽ mãi không quên được ngày hôm ấy - ngày mà người con trai cô yêu có thể đường hoàng xuất hiện trước mặt cư dân Konoha, trịnh trọng đón lấy chiếc nón đỏ tươi có thêu chữ Hỏa thật chói mắt trong tiếng reo vui, hớn hở. Cuối cùng, ước mơ từ thuở ấu thơ của anh đã trở thành hiện thực. Hai mươi mốt tuổi, Namikaze Minato trở thành Hokage trẻ tuổi nhất lịch sử. Hòa mình vào đám đông hân hoan đang hướng mắt lên trông người con trai tuấn tú ở trên cao, Kushina bỗng cảm thấy hình ảnh trước mắt đẹp đến mức không chân thật. Ánh nắng ấm áp xối lên người anh, chẳng vàng bằng mái tóc từng lọng vàng rực, bầu trời xanh trong trên cao chẳng sánh bằng đôi đồng tử Shappire, Minato trên cao như tỏa ra thứ hào quang rực rỡ của một vị thần, đẹp đẽ đến mức khiến cô quên cả hô hấp, cứ thể ngây ra như một khúc cây vô tri vô giác. Để rồi khi hàng vạn con người đồng loạt hô lên Hokage Đệ Tứ giữa ngàn vạn cánh hoa anh đào đang đến cùng với cơn gió xuân, một làn nước mỏng bất chợt ứa ra nơi hốc mắt, làm nhòe đi toàn bộ cảnh tượng huyên náo xung quanh. Hốt hoảng lấy ống tay áo lau đi dòng ước ấm, Kushina khẽ buông một tiếng cười khổ. Làm sao Ớt Đỏ Hung Hãn có thể cho ai đó thấy được mình trong ngày vui của Minato mà hạnh phúc đến rơi lệ, nước mắt từ xưa đến nay nào có bao giờ phù hợp với người con gái như cô đâu? Chỉ tiếc, Kushina không ngờ được, trong khoảnh khắc mình vội giấu đi vẻ yếu đuối của bản thân, cô lại bỏ lỡ một ánh nhìn trìu mếm từ người con trai mà cô yêu thương nhất hai mươi mốt năm cuộc đời.
Trong âm vang bốn bề tiếng chúc tụng, ánh mắt của nhân vật chính của buổi lễ vẫn chưa một lần rời khỏi bóng hình của suối tóc màu hoa Sơn Trà nổi bật giữa đám đông. Trông thấy người con gái ấy lúng túng giấu đi nước mắt, khóe môi Minato lại vẽ lên một nụ cười có phần bất đắc dĩ. Trong đôi mắt mang sắc xanh của sắc trời ngày xuân, sự dịu dàng ấm áp dành độc nhất cho một người vẫn đang loang ra, thật nhẹ nhàng.
-----
Ngày Minato chính thức trở thành Hokage Đệ Tứ diễn ra đúng theo sự chuẩn bị của ngài Hokage Đệ Tam và các trưởng lão của Konoha mà không gặp phải bất kỳ bất trắc nào. Kể từ lúc Kushina quay lại Konoha, các cuộc ám sát nhắm đến anh đã giảm dần và hoàn toàn không còn xuất hiện kể từ đầu tháng hai.
Cách buổi lễ trang trọng ấy chỉ vài ngày, cả ngôi làng cổ kính đã được một phen chấn động vì sự việc một trong Tam Nin huyền thoại Orochimaru bị trục xuất khỏi Konoha, trở thành tội phạm bị truy nã cấp S - bất kỳ ai cũng có quyền hạ sát. Nguyên do xảy ra cớ sự trên là vì trong thời gian dài, ông ta đã âm thầm bắt cóc và tiến hành các thí nghiệm vô nhân đạo khiến vô số người mất mạng. Đây chắc chắn là một cú sốc rất lớn với nhiều người. Bởi lẽ, trong mắt phần lớn cư dân của ngôi làng này, Orochimaru tuy là người có tính cách cổ quái, khác người nhưng vẫn là anh hùng góp công lớn qua hai cuộc đại chiến. Nhưng bọn họ cũng nhanh chóng hiểu ra, vụ phanh phui lần này không phải là ngài Hokage Đệ Tam - thầy của cả ba vị Tam Nin thực hiện, mà là Namikaze Minato - người được chọn ngồi vào vị trí lãnh đạo cao nhất của ngôi làng trong vài tháng tới. Còn chưa chính thức trở thành Hokage, chàng trai tuổi đôi mươi đã bắt đầu tiến hành loại bỏ u nhọt bên trong của Konoha, cho dù là kẻ có công lớn được bao người ngưỡng mộ cũng không thoát được - tấm gương của Orochimaru chính là lời khẳng định đanh thép cho điều đó. Có kẻ chép miệng xì xào, có người âm thầm rét lạnh, có ai đó lại dửng dưng như chẳng có gì xảy ra. Nhưng tóm lại, hành động lần này của Minato đã ít nhiều gây ra một vài gợn sóng bên trong ngôi làng tưởng chừng vẫn luôn bình yên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][Longfic][Naruto Fanfiction] [MinaKushi] Gửi em giọt nắng ban mai
FanfictionMột ngày mùa đông rét mướt, Konoha đón chào một vị khách đặc biệt. Nụ cười và dáng hình ấy lại khiến người ta bất giác nhớ về hai vị anh hùng đã hy sinh từ nhiều năm trước. "Cậu bé, cháu là người từ nơi khác đến sao?" "Dạ vâng ạ, cháu mới đến Konoha...