"I'm happy being a photographer".ayon Lang Ang naisagot ko. Natahimik ulit kami. Hanggang sa binasag Niya Ang katahimikan.
"Sorry for loving you, nakalimutan ko na magkaibigan tayu."mahinang Sabi Niya diretso parin Ang Tingin sa harapan.
Hindi ko Alam Ang Tamang sasabihin ko."Sana Hindi parin magbago pakiki tungo mo sakin, ayoko Ng ganun."sambit niya, Hindi nga ba magbabago Ang pakikitungo ko sa kanya?, Pero okay Naman na kami."Straightforward ka Naman kase."natatawang sambit ko sa kanya.
"Hindi Kona kase mapigilan."ngiting sambit Niya at humarap saakin.
"For me Kasi!!! Kaibigan is kaibigan."paliwanag ko."Alam Kong maraming naguumpisa sa kaibigan bago mauwi sa kai-bigan."sambit ko, Tama Naman ako halos ata lahat Ng kakilala ko.
"Kaya nga Hindi ko n-napigilan, kapag kasama Kita nakakalimutan ko si Chelsie."bulgarang Sabi Niya."iba ka kase Saya e.. Hindi ko alam Kung paano Basta Ang Alam kolang nagkakagusto nako sayu."lumakad siya at umupo ulet doon. Kaya sumunod ako at umupo sa harapan Niya, ayoko masira pagkakaibigan namin.
"Wala Naman magbabago akii, best friend mo parin ako."pampalubag loob ko sa kanya, tumaas Ang Tingin nya papunta sakin at ngumiti siya.
"Salamat."ayun Lang Ang nasambit niya.
Tatlong oras na pag hihintay namin ay dumating narin sila.May dalang beer si phia at Yung iba ay chitchirya.
"Akala koba snacks Lang bakit may Ganyan".sambit ko sa kanila.
"Gusto namin uminom e.."si Chen.
Nagtaas na Ng ulo si akii at nagulat Ng may dalang alak Ang kaibigan namin.Umupo na sila at nag-simula na kaming mag shot.
"Sarap Ng hangin dito"si Rayza at kumuwa Ng chitchirya.
Uminom Lang kami Ng uminom.
"Kayo may mga work?"akii asked.
"May mga progress Naman sa project namin Ni phia"si Rayza Ang sumagot.
"Mahirap ba maging madaldal?"tanong ko kila Chen at Jerico, Kasi call center sila.
"Hindi kapag marami Kang baon, masaya Naman, malaki Ang kita"paliwanag Ni Chen.
"Hindi nyo na kailangan Ng pera successful Ang mga business Ng parents nyo"akii said.
Tama success Ang mga business Ng parents namin."Hindi naman kami Ang nag tratrabaho nun, sinabi mo Naman na parents diba!!"Rayza said to akii. Tama siya kase mga parents namin Ang nag work at Hindi kami.
"Ikaw Saya mag sstay kalang ba sa career mo?"phia asked, Nagiisip din ako masyado kong Mahal Ang pagiging photographer ko. Naalala ko tuloy Ang sinabi saakin Ni mommy, kapag malaki na ako ay ako Ang magmamana Ng company namin Kaya inienjoy ko Ang photographer ngayun.
"No, Sabi Ni mommy ako nadaw Ang magmamana Ng company kapag Wala na sila"sambit ko sa kanila, Hindi Naman habang buhay ay kukuha Lang ako Ng litrato.
"Dapat kuya mo right, Mas may experience Yun sa company nyo!!!"Rayza suggest at nag shot na.
Mga ilang oras pa kami nag stay sa rooftop bago napag-pasyahan na umuwi pasado ala-sais na Ng Gabi, Kaya tinigil na namin dahil passed out Nadin sila.
YOU ARE READING
Reincarnation
Teen FictionNaniniwala ba kayu sa reincarnation? Si Saya ay may third eye Bata palang siya Nakilala Niya si Zayn dahil multo Ito tinulungan Niya mareincarnate Muli ba ulet silang magkikita? Date I'm started to write(sept 13 2021) End- Wala pa