Chapter 1

27 1 1
                                    

"Haruman. Neowa nega hamke halsu itdamyeon. Haruma. Neowa nega sonja bulsu itdamyeon.."

Paulit-ulit na kinakanta ng kaibigan naming si Kae. Haayy -_-

Mahilig sya sa mga Korean Boy Groups. Ewan ko bakit naadik sya dun. Wala rin naman syang mapapala. Hahaha

Ako nga pala si Nam Seul Young. Nagaaral sa St. Therese Academy na exclusive for all girls only.

So, nasa school kami nang biglang mag ring ang bell..

-ring. ring-

"Kae, Yoon , hali na kayo. May pasok pa tayo!" Sabi ko sa kanila.

"Oo nga. Kae, mamaya na yang Kpop mo. May test pa tayo sa Science." Saad ni Yoon kay Kae.

"Arraso ^^" Sagot nya samin -_- Nga naman talaga.

Nagkatinginan kami ni Yoon dahil di namin maintindahan yun.

"Haha. 'Alright' yun noh :')" Tawang sabi nya samin.

"Eh kasi pwede namang diretsohin mo kami." Sumbat ni Yoon sa kanya

"Ooook. Lolol xD"

At nag lakad na kami papuntang room.

Pagkalampas ng isang oras, tapos na rin yung test at vacant time na namin nun.

"Tambay tayo." Sabi ni Yoon

"San naman?" Tanong ko sa kanya

"Maintain tayo. Hindi maingay dun" Saad naman ni Kae.

At dun nga kami tumambay na tatlo.

Biglang pumasok sa ulo ko na tanungin si Kae kung bakit mahilig sya sa mga Korean Groups na yan.

"Uhm, Kae? Tanong ko lang. Bakit naadik ka dyan sa mga Koreans?" Pagsisimula ko.

"Well, I don't see anything wrong naman kung sakanila ako maadik eh. Basta hirap i-explain. Hahahaha.. Bakit naman?" Tanong rin nya sakin.

"Nothing. Na curious ako eh. Kasi na notice ko lang. Everywhere dito sa school, may Kpoper talaga" Sagot ko with matching pout.

"Oo nga noh. Bakit kaya? Ano bang meron sa kanila? Lalo na yang boy group na kinaadikan mo. Yung.." Di natapos ang pagsasalita ni Yoom dahil sa..

"BTS? :D" Pagsagot ni Kae sakanya.

"Exactly!" Saad ni Yoon

"So ano nga yung meron sila bakit ganyan kaadik kayo?" Tanong ko kay Kae.

Inexplain nya samin lahat. At sa point na 'yon. Na curious nanaman kaming dalawa ni Yoon.

"Eto nalang. May ipapakita akong video. Actually, MV nila :)" Sabi ni Kae at kinuha nya yung cellphone nya

Pinakita nya yung "N.O" MV ng grupong BTS samin. At yeah. She's right. Magaling rin naman silang sumayaw. Ganda ng boses. At syempre mga gwapo :)

"Uy, gwapo nito oh!" May tinuro si Yoon

"Ah, oo. Si Jungkook yan" Sabi ni Kae

"Gwapo nya, swear! Hahaha.. Gwapo nya tal... teka! Baka maadik rin ako nito. Tssk!'' Saad ni Yoon habang naka pout

Ako naman. Focus lang sa panonood ng video. Hanggang sa..

"Wait, Kae, sino naman 'to?" Tanong ko sa kanya.

"Sya naman si Jin" Pagpapakilala nya sakin

"Aww. Ok :') Gwapo rin sya" Sabi ko

"Uhm, Nam, may naiisip ka ba?" Tanong naman ni Yoon

"Mukang alam ko na yan ah! :D May makakaramay na ata ako!" Ngiti-ngiting sabi ni Kae

Nagkatinginan nanaman kami ni Yoon. Isa lang siguro ang laman ng isipan naming dalawa ngayon.

"Kae, may ibang videos ka pa ba dyan?" Tanong ko

"Syempre meron. Eto try nyo" So pinakita nya ang MV na 'We Are Bulletproof'. At syempre, na amaze talaga kaming dalawa.

"No doubt na talaga why you're so addicted to them. You're right! They're awsome!'' Saad ni Yoon

"Sabi ko naman sa inyo eh :)" Saad naman ni Kae

Natapos ang vacant period namin sa panonood lang ng videos nila..

The BiasTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon