Chapter 1I was born to be a ruler and stronger than anyone in this nation so those level of vampires must know their place from the beginning. I have never been able to handle my desires to kill someone especially when I'm craving for it. When the Queen gives birth to her eldest on the other hand that was me, the whole nation is looking for my victory in the future. At first I thought being a victor is the only way to bring happiness in my life. But I was wrong that could have never been my happiness.
"Zudar!"
I startled when someone called me, I looked at the owner of that voice then raises my eyebrows.
"What is it Shuee,"
He laughed and jump from his place. Shuee is my one and only bestfriend he's like a real family. He's not from a Royal blood line but there's something special on him I really feel it.
"Uhmp... gusto ko sanang mamasyal sa pinaka mataas na bundok sa bayan,"
"Tapos?" sagot ko habang nakititig sa malinis na kurtina sa may bintana ng room kung saa kami naroroon. This room used to be our hideout when we finished our training in academy, me and Shuee are used to play sport or anything that makes us happy.
"Gusto kitang isama,"
Natulala ako at napangiti dahil maliban sa isang ito halos lahat sila ay iniiwassan ako, hindi dahil sa sakit o karamdaman na nakakahawa, kundi dahil sa isang bagay na tanging mga magulang kolang ang may alam. Kaya sobrang sobra ang takot ko pag nalaman 'yon ni Shuee.
"Ganon ba? Sige tatapusin ko muna ang pinapagawa ng mga Official, hintayin monalang ako sa tambayan natin sa labas."
"Sige! Hihintayin kita Zudar." Ngiti niya at winagayway ang kanang kamay at tumalikod na. He's special to me, every times I think of him I ended up crying because I'm afraid. I'm afraid to lose him in any chances.
Sinulat ko ang mga dapat isulat sa kalatas at minarkahan ito gamit ang aking simbolo. Ang simbolo ng panganay na anak ng Hari. The symbol of darkfire, I'm the owner of this symbol, when I was child I create it with my own ability to show them how powerful we are so the kingdom follow my instinct for that.Inilagay ko sa bookshelves ang mga librong binasa ko at bumuntong hininga, naglakad ako papunta sa malapit na bintana. Sa mundo ng mga vampira wala kang matatanaw na matinong sinag, I badly want to see it. Ewan ko kung bakit ko nararamdaman ito pero dahil sa isang librong nabasa ko at naglalahad ng kakaibang informasyon parang gusto kong makita ang mga bagay na 'yon. Pero halos nalibot ko na ang bayan ni isa sa mga lugar na narito, walang bumagay sa akalain ko. Pinagmasdan ko ang paligid mula sa bintana, napaka walang buhay ng mga kulay. The outside color of this castle is light orange, katulad ng kalangitan pag araw. Ayon sa aking ama, ang oras dito ay matagal at hindi ko maipagkakaila naganon nga.
"Master Zudar, naka handa napo ang taga dala ng sulat para sa mga Official," wika ni Garry na siyang isang mataas na tagabantay ng aking kastilyo.
"Sige, papasukin mo siya."
"Masusunod po," saad niya saka yumuko at nagbigay ng senyales sa mga tauhan sa paligid at nang tuluyan na silang umalis, inayos ko ang aking puting polo at kinuha ang black coat ko. My messy hair is disgusting just like the usual, inayos ko ito at sinuklay gamit ang aking kamay. Napangiti ako nang makita ang napaka gwapo kong pagmumuka.
"Narito na po ang tagadala ng mensahe," I sighed and look at him.
"Are you the messenger from the palace,"
"Yes... Master Zudar."
"Uhmp... can you tell me your name?"
Napatitig ang mga tauhan ko sakanya at nag aalinlangang tumitig sakin.
YOU ARE READING
His Cure
VampiriWhen a vampire prince born the whole nation will gain power. It cast the vampires to feel the superiority of being under the line of the royal blood. Zudar falls into a deepest sleep because he curses by his bestriend Shuee, Shuee did that to his be...