Quyển hạ - Chương 17: Không biết liêm sĩ

97 3 0
                                    

Hành vi tự tiến cử của Đàm Họa tương đối làm Thoại Mỹ hơi bất ngờ. Nhưng rất nhanh đã bình tĩnh trở lại, dân phong Nhu Quốc phóng khoáng nàng đã nghe từ lâu. Tuy thật không ngờ vị Hộ quốc công chúa này sẽ thẳng thắn nói loại chuyện này ra miệng, nhưng nàng vẫn chưa đến mức quá luống cuống.

Thoại Mỹ tao nhã đặt cốc trà trong tay xuống, nàng dùng khăn thêu hoa văn xinh đẹp nhẹ nhàng lau khóe môi: "Công chúa căn cứ vào đâu mà nói vậy? Nếu công chúa ái mộ hoàng thượng, vì sao không nói cho cho chàng biết, ngược lại nói với bổn cung?"

"Đàm Họa nghe nói hoàng hậu có quyền quản lý hậu cung. Như vậy mở rộng hậu cung chắc hẳn cũng là chức trách của người. Đàm Họa hạ cầu với người việc này, có lẽ hợp quy củ." Hộ quốc công chúa từ trên ghế đứng lên, hành đại lễ của Kim Triều với Thoại Mỹ: "Đàm Họa thật lòng ngưỡng mộ hoàng thượng, cầu hoàng hậu nương nương thành toàn."

Hành động lần này của Đàm Họa không khác gì buộc hoàng hậu thừa nhận danh phận của nàng ta. Đám người Vụ Châu, Ngân Liễu đứng bên cạnh, sớm đã hận đến nghiến răng nghiến lợi, nhưng vì trở ngại thân phận mới yên tĩnh đứng một bên.

Trong lòng vài phu nhân sứ thần phụ quốc khác cũng âm thầm xấu hổ. Không ít người trong các nàng cũng nghe qua lời đồn trước đó, nhưng đều hiểu rõ lời đồn này có chỗ kỳ quái, vậy mà thật không ngờ vị công chúa Nhu Quốc này thật sự có tâm tư với hoàng đế Kim Triều. Lúc này các nàng mới bắt đầu hối hận vừa rồi đã cùng công chúa Nhu Quốc dạo chơi hoa viên, xảy ra loại chuyện này, các nàng ở đây thật sự không biết nên làm ra biểu cảm thế nào mới thích hợp.

"Công chúa nói không sai, bổn cung có quyền mở rộng hậu cung."

Thoại Mỹ cười đứng lên, từ trên cao nhìn xuống Đàm Họa đang quỳ gối trước mặt mình: "Nhưng bổn cung cũng là thê tử của hoàng thượng. Đương nhiên sẽ không thể không để ý đến ý nguyện của hoàng thượng, dễ dàng nạp nữ tử khác vào cung. Nếu công chúa thật sự mến mộ hoàng thượng, không bằng bày tỏ nỗi lòng với hoàng thượng. Nếu hoàng thượng nguyện ý nạp công chúa vào cung, bổn cung đương nhiên sẽ vui mừng vì trong hậu cung có thể có thêm một nữ nhân hầu hạ hoàng thượng."

Đàm Họa thật không ngờ hoàng hậu sẽ đổ mọi việc lên người hoàng đế, nàng ta hơi sững sờ rồi nói: "Một khi đã như vậy, không bằng xin hoàng hậu nương nương thay mặt Đàm Họa bày tỏ sự chân thành này với hoàng thượng. Đàm Họa tạ ơn hoàng hậu nương nương trước." Nói xong, lập tức phất tay áo quỳ xuống, thậm chí bày ra tư thế đầu cúi rạp xuống đất.

Minh Hòa thấy hành vi gần như vô lại này của công chúa Nhu Quốc, yên lặng liếc mắt ra phía sau một cái. Canh giờ này hoàng thượng cũng sắp hạ triều, không biết có thể mời hoàng thượng đến hay không, việc này làm không tốt sẽ lớn chuyện. May thay thủ đoạn làm việc của hoàng hậu nương nương ổn thỏa, có vẻ đi đường vòng, lúc này dọa người trước mặt phụ quốc rồi.

"Đã là thật lòng, cần gì phải do người khác nói, chẳng phải làm bẩn phần chân tình này hay sao." Thoại Mỹ tiến lên vài bước, vươn tay đến trước mặt Đàm Họa, mỉm cười: "Xin công chúa mau chóng đứng lên. Tuy Nhu Quốc là phụ quốc của Kim Triều, nhưng bản thân vẫn là công chúa một nước, sao có thể hành lễ lớn với bổn cung như thế?"

Phu nhân sứ thần Vỹ Quốc nghe xong lời này cũng cảm thấy đỏ mặt thay Đàm Họa. Lời này của hoàng hậu nương nương là đang cười nhạo nàng ta tự hạ thân phận không biết xấu hổ đấy. Là một nàng công chúa, dù quốc gia nhỏ bé, thì nó cũng là một quốc gia, hành động của nàng ta đại biểu cho quốc gia đó, lúc này khúm núm chỉ vì muốn tiến vào hậu cung Kim Triều để làm một phi tần. Nếu Nữ vương Nhu Quốc biết hành vi này của nàng ta, không biết trong lòng sẽ nghĩ thế nào đây.

Tuy Đàm Họa tự cho mình rất cao, nhưng không phải dạng người ngu xuẩn, đương nhiên nghe ra thâm ý trong lời Thoại Mỹ.

Nàng ta nhìn đối phương vươn tay ra với bản thân, kính cẩn nói: "Không dám làm phiền hoàng hậu nương nương."

Sau đó lập tức đứng lên, nàng ta có chút bi thương thở dài một tiếng: "Dù sao Đàm Họa cũng là nữ tử, ngày thường có thể nhìn thấy bệ hạ được mấy lần chứ, chỉ ôm một phần vọng tưởng, để có thể làm bạn ngự tiền thôi."

"Công chúa chưa gặp được hoàng thượng mấy lần, đã giao trái tim thiếu nữ rồi, thật sự quá cuồng dại. Làm bổn cung cũng không thể không ghé mắt nhìn." Trên mặt Thoại Mỹ lộ ra vài phần ý cười, như châm chọc như kiêu ngạo: "Một khi đã như vậy, không bằng bổn cung cho công chúa một cơ hội, để công chúa nói với hoàng thượng tâm ý của mình?"

Nàng nói xong câu đó, ánh mắt lập tức nhìn về phía bên cạnh núi giả. Nơi đó có Kim Tử Long mặc một thân long bào màu đen đang đứng, sắc mặt trầm tĩnh đến đáng sợ.

Hình như Đàm Họa cũng nhận ra phía sau có người. Nhìn lại, thật không ngờ đúng là hoàng đế.

Đầu tiên là sửng sốt, lập tức phản ứng kịp, nàng ta nhanh chóng lộ ra ý cười tươi ngọt, nhẹ nhàng cúi đầu: "Tham kiến bệ hạ."

Các phu nhân phụ quốc khác cũng đứng dậy, ào ạt hành lễ. Các nàng đều là nữ nhân thành gia thất, đương nhiên đều có kỹ năng đoán ý qua lời nói và sắc mặt. Cho nên chỉ liếc mắt một cái, các nàng đã có thể nhìn ra, sắc mặt hoàng đế không tốt lắm, dường như mang theo một chút tức giận.

Kim Tử Long đi đến bên cạnh Thoại Mỹ ngồi xuống, nhìn công chúa Nhu Quốc ăn mặc xinh đẹp, trầm giọng nói: "Chư vị phu nhân xin đứng lên."

Đàm Họa thân mình hơi lung lay chuẩn bị đứng dậy, nhưng nàng ta do dự một chút, cuối cùng vẫn duy trì tư thế hành lễ. Dường như Kim Tử Long không hề thấy dáng vẻ này của nàng ta, chỉ nói hai câu với sứ thần phu nhân, thì không nói nữa, mà chỉ im lặng uống trà ở một bên.

Trong lúc nhất thời các phu nhân sứ thần cũng không biết nên lui ra hay ngoan ngoãn ngồi đó, dè dặt cẩn trọng nhìn công chúa Nhu Quốc vẫn duy trì tư thế hành lễ, trong lúc nhất thời cả thở mạnh cũng không dám. Bọn họ đều là tiểu quốc phụ thuộc, nếu gặp phải thiên tai còn cần trông cậy vào Kim Triều cứu tế, ai dám bất kính trước mặt hoàng đế Kim Triều chứ. Đừng nói hành lễ, thậm chí hoàng đế Kim Triều muốn tìm lý do lấy tính mạng một trong các nàng, bọn họ cũng không có lá gan dám nói gì.

May thay các hoàng đế triều đại Kim Triều đều không phải hạng người bạo ngược, cho nên những năm gần đây phụ quốc bọn họ xem như an bình, nhưng lỡ như thật sự chọc giận hoàng đế, bọn họ trừ nước mất nhà tan ra thì không có đường khác có thể đi.

***

[LoMy] Hoa tàn, tình tan Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ