64| Người về từ cõi chết
TƯƠNG THANH và Ngao Thịnh vừa chạy đến trước cửa biệt viện của Mộc Lăng thì đã nghe mấy tiếng "choang choang" chói tai vang lên. Chân vừa bước qua cửa thì một bình hoa đã bay vụt ra từ phòng. Ngao Thịnh nhanh tay lẹ mắt chụp lấy món đồ mang tính sát thương kia. Nhưng đến khi cúi đầu nhìn xuống thì lại trông thấy một sân hỗn độn những vật thể vỡ vụn.Tương Thanh vô lực thở dài. Trường hợp này y chẳng còn lạ gì nữa. Trước đây, sau khi Mộc Lăng khỏi bệnh, y từng ngụ lại Tu La Bảo một thời gian. Khi ấy, cứ mỗi lần Mộc Lăng nổi máu anh hùng cùng Tần Vọng Thiện đại chiến ba trăm hiệp, thì quang cảnh còn tan hoang hơn thế này nhiều.
Hai người đang đứng ngoài sân thì nghe thấy tiếng Tần Vọng Thiên vọng ra, "Mộc Mộc, ngươi đừng đập nữa. Mấy thứ này đều là chân phẩm của hoàng gia. Rất quý đó! Đập bể rồi phải bồi thường!""Có gì ông đây lại phải sợ hử. Dù sao cũng là ngươi bỏ tiền ra thường!" Mộc Lăng đã bị Tần Vọng Thiên gây sức ép đến mức xương sống thắt lưng vai chân gì gì cũng đều đau kinh khủng luôn. Hắn truy không được mà đánh cũng chẳng lại ai kia nên chỉ còn mỗi cách nhắm vào kẻ thù mà ném đồ đạc cho hả giận mà thôi.
Tần Vọng Thiên tránh đông né tây, miệng lại không ngừng kêu ca, "Tiền của ta không phải cũng là tiền của ngươi sao. Cái gì của ta cũng đều là của ngươi và ngược lại. . . Đó là việc hiển nhiên khi hai ta ở bên nhau, không phải sao?"
Tương Thanh cùng Ngao Thịnh khẽ nhíu mày -- mấy lời này nghe ra thì vô cùng có lý nhưng khi được thốt ra từ miệng Tần Vọng Thiên thì nghe nó cứ có mùi vị ái muội gì đó. Lưu manh phải biết luôn!
"Ngươi cút cho khuất mắt ta!" Mộc Lăng giậm châm chống tay mắng, "Ngươi là cái quân lưu manh mặt mo siêu cấp dày. Ông đây sớm muộn gì cũng sẽ hoạn ngươi!"
Tuy rằng nhìn cảnh hai người họ xung động như khỉ ăn no quá quay ra tẩn nhau thì cũng vui thật, ít nhất chứng to cơ thể cả hai đều vô cùng khỏe mạnh, song... loại phương thức trao đổi này kéo dài ngày một ngày hai thì còn chấp nhận được đi. Tương Thanh và Ngao Thịnh đều không cách nào hiểu nổi, hai người họ mỗi ngày đều cãi nhau, hoặc là choảng nhau, còn không nữa thì nhắm ngay vào mặt nhau mà ném mà chọi chén bát muỗng dĩa... Như thế thì còn gì là tình thú nữa hả trời?
"Khụ khụ." Tương Thanh nhẹ nhàng ho hai tiếng.
Mộc Lăng và Tần Vọng Thiên quay đầu lại, thì thấy Tương Thanh cùng Ngao Thịnh đang mắt to mắt nhỏ đứng giữa viện, rồi lại cúi đầu nhìn xuống đất... một mảnh hoang tàn đổ nát rồi kìa.
Hai tên đầu sỏ khó hiểu liếc nhau - không phải chỉ đập có mấy cái bát vài cái đĩa thôi sao, lúc nào đã thành ra nghiêm trọng thế này rồi?
Giáp Ất Bính Đinh ngao ngán thở dài - hây dà, hai người ném sướng tay chưa vậy hả? Ở Tu La Bảo, nếu không nhờ bọn này biết khôn biết khéo mang mớ bát đĩa đi giấu thì dù nhà có cả núi vàng cũng bị hai người đem ra ném cho lở đó nha~~~
Tần Vọng Thiên có ấn tượng rất tốt về Tương Thanh. Trong thời gian Tần Vọng Thiên y bôn ba khắp nơi chạy chữa cho Mộc Lăng thì Tương Thanh lúc nào cũng túc trực ở Tu La Bảo mà trông nom tên bảo bối ưa gây họa kia. Tương Thanh là người không thích nói chuyện nhưng lại rất đáng tin cậy, khiến những người xung quanh ai nấy cũng đều rất an tâm. Nhưng quan trọng hơn hết vẫn là, người ta hay bảo, yêu ai yêu cả đường đi lối về, thành ra Tần Vọng Thiên lúc nào cũng xem phía bên nhà vợ, tức là người của Hắc Vân Bảo, là thân nhân của mình hết cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thịnh Thế Thanh Phong (Edited)
RomanceTác giả : Nhĩ Nhã Thể loại : Cung đình, giang hồ ân oán, ác lang đế vương công - băng lãnh thụ