78 / Ừ thì, ghen
NGAO THỊNH VÀ TƯƠNG THANH dẫn theo Kim Linh cùng Ngân Linh đi đến nơi đóng quân của đại bản doanh nằm ở phía tây bắc hoàng cung. Trong quân doanh, hơn một nửa quan quân là binh mã của Ngao Thịnh ngày trước, tổng cộng có hơn hai mươi vạn, có thể nói đó là một đội quân hoàn mỹ.Hiện tại là buổi sáng, quân doanh đang lúc thao diễn, mấy chục vạn nhân mã cùng luyện công dưới sự chỉ dẫn của Tống Hiểu, từng động tác dứt khoát nhịp nhàng lại đều đặn, khẩu hiệu được hô hào một cách khí thế, khiến người nghe rúng động không thôi.
Vừa nhìn thấy Ngao Thịnh xuất hiện, tất cả nhất tề quỳ xuống hành lễ, nhưng Ngao Thịnh đã nhanh vẫy tay từ chối, "Mọi người cứ tiếp tục, trẫm chỉ đến xem qua một chút thôi."Quân binh tiếp tục thao luyện.
Vương Trung Nghĩa đứng ở một bên luyện công, tay vừa vung thì đã biến đổi sang chiêu thức khác vô cùng tinh diệu. Tương Thanh nhìn mà có chút giật mình, đường quyền đấy đích thị là chiêu thức của Tu La Môn Tần Vọng Thiên....y đã dạy cho Vương Trung Nghĩa món võ này khi nào?
Vương Trung Nghĩa vừa xuất chiêu thì đã lợi hại vô cùng. Đây chính là công mà gã nhận được khi làm chân sai vặt cho Tần Vọng Thiên. Mỗi ngãy gã đều chăm chỉ luyện tập, sớm đã ghi tạc vào lòng từng động tác một. Gã vốn khí lực dồi dào nên chỉ cần một chiêu chưởng tay vào đá này thôi đã khiến cho cả bức tường đổ sập.
"Vương tiên phong, công phu thật lợi hại!" Chúng tướng sĩ nhiệt liệt vỗ tay khen ngợi.
Ngao Thịnh thoáng liếc nhìn Tương Thanh, thầm khen gã Vương Trung Nghĩa này rất có tiền đồ.
Kim Linh bởi vì sự việc Vương Trung Nghĩa ở trên chính điện giúp Ngao Thịnh giải vây mà đối gã có vài phần kính trọng, cảm thấy gã là kẻ tuy vẻ ngoài thô lỗ nhưng lại rất có tài năng lẫn sự sâu sắc trong tâm hồn, nay lại không ngờ được gã còn giỏi võ đến thế....Một nhân tài như thế mà chỉ là một phó tướng? - Kim Linh đảo mắt quan sát Tống Hiểu. Tống Hiểu tướng mạo xuất chúng, dáng người cao ngất, toàn thân đều toát ra khí chất của một vị đại tướng. Kim Linh nhíu mày nghĩ - Thịnh Thanh quả là một nước lớn mạnh, nhân tài nhiều như lá thu, càng vì thế mà lại càng thấy khó lòng đối phó với Ngao Thịnh.
Cả ba đi thêm một vòng, tình cờ trông thấy Trâu Viễn đang cùng hạ cấp tính toán lương thảo và binh khí, thậm chí còn thảo luận chuyện mang cung nỏ mới sáng tạo ra mà cất vào kho.
Nhác thấy bóng dáng Ngao Thịnh, Trâu Viễn vội vã hành lễ, song Ngao Thịnh lại xua tay miễn, "Trang bị đầy đủ cả chứ?"
"Khởi bẩm Hoàng Thượng, tất cả đều đã xong." Trâu Viễn tự tin đáp.
Ngao Thịnh gật đầu, lúc này, Ngân Linh lại chợt lên tiếng hỏi, "Hoàng Thượng, Thịnh Thanh có nữ binh không?"
Ngao Thịnh ngạc nhiên quay đầu lại nhìn Ngân Linh, cười nói, "Không có....Hẳn là ở Nam quốc tất cả đều là nữ binh?"
Ngân Linh tự hào đáp, "Đúng vậy. Nam quốc chỉ có nữ nhi thôi. Tấ cả đều là do Nam vương ngày trước lập ra. Họ có thể chiến đấu vô cùng dũng mãnh, tuyệt đối không thua kém nam nhân."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thịnh Thế Thanh Phong (Edited)
RomansaTác giả : Nhĩ Nhã Thể loại : Cung đình, giang hồ ân oán, ác lang đế vương công - băng lãnh thụ