Liwanag ; Dilim

8 0 0
                                    

This is only a one shot story. All of this story is pure fictional and my imaginations only. It doesn't apply in real life. Thank you!

It also has trigger warnings and curse words.

Enjoy reading.










Sunghoon

"Hal?" agad ko sabi pagkatapos kumatok sa door. I was looking for her, my love of my life. Then there she was, sleeping peacefully. Nanghihina ako bigla, pero hindi sa negatibong emosyon kundi sa nanghihina dahil ang ganda niya pag masdan habang tulog.

"Welcome to my story, I am Sunghoon Park. 27 years old. Yes, I am married to Mrs. Park. She'll meet you soon, don't worry."

"I am a Doctor."

This is so easy, at first, oo. But we all know at the end of the day, we need to encounter our problems. That was not easy, mahirap. Walang problema na kaagad masusolusyonan.




Third person's POV

High school life.

What is Park Sunghoon in his high school life?

You will know...



"Pst! Hoy Jay! Ano? Cutting?" Pasabi ng binata nito sa kaibigan niya.

Park Jongseong, also known as Jay, for short. Sunghoon's bestfriend since mga bata pa sila.

Makikita naman natin anong klaseng mga binata sila, hindi ba?

Kailangan ko pa ba i-explain sila?

Hindi na, ma gegets niyo din.

"Gago huwag ako! Hoon, kahapon tumakas na tayo. Gusto mo pa ngayon?" Pagdadabog ni Jay.

"Ngayon lang eh, parang kill joy naman to." Aakma na sana pag tayo si Sunghoon at papaalis na din dala ang bag nito.

"Kung ayaw mo, Jay. Ako nalang. Huwag ka gumaya sakin. Sige pre, una nako." Paalis na sana ito nang biglang nagsalita si Jay.

"Gago ka talaga. Hindi kita matiis potangina naman neto." Kinuha ang bag at susunod kay Sunghoon.

Biglang ngumiti si Sunghoon at tumingin kay Jay na paparating sa kaniya.

"Alam ko talaga hindi moko kaya eh. Baka may gusto ka sakin, Jay? Tapos nilihim mo lang kasi ayaw mo masira pagkakaibigan natin? Naku! Jay sasabihan na kita, may mahal akong iba. At si Heeseung yun. Pasensya kana talaga, Mahal na mahal ko siya. Sana walang magbabago sa atin Jay." Pasabi nito.

Kumunot noo ni Jay at binatuhan si Sunghoon ng bote sa ulohan nito.

"Ulul Sunghoon! Pwede kana mag artista. Baka gusto mo mag audition doon sa role play ni Mrs. Ravez na The Little Mermaid? Sabagay bagay sayo, kaya nga lang hindi prinsipe kundi yung Ursula." Patawa sabi ni Jay kay Sunghoon at hindi naman napikon si Sunghoon since ganito na sila ni Jay, mga bata pa lang.

"Tsaka dinamay mo pa si Heeseung sa kagagohan mo Hoon. Maawa ka naman naghihirap na yung tao doon sa Canada kasi ayaw ng magulang niya papauwiin siya dito. Dinamay mo pa talaga." Sabi ni Jay.

Si Heeseung, naging kaibigan din nila, base sa pagtingin mo sa kanila. Si Heeseung, Jay, at Sunghoon mukhang magkakaclose talaga. Pero nasa Canada na yun since sinabi ng mga magulang ni Heeseung doon siya ipagpaaral.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 15, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Liwanag ; Dilim /one shot/Where stories live. Discover now