( ͡•. •. ͡ )

4.3K 465 129
                                    

1.

Trường trung học số 1 Ninh Thành vừa khai giảng một tuần đã xử phạt tám học sinh, đây là chuyện được bàn tán sổi nổi nhất diễn đàn trường trong thành phố.

Đám học sinh cấp Ba đều chẳng lạ gì chuyện trường 1 thích phạt học sinh, nhưng mới khai giảng vẻn vẹn bảy ngày đã có quyết định xử phạt cấp trường cho tám học sinh thì quả thực là lần đầu tiên gặp phải trong gần trăm năm kể từ ngày thành lập trường đến nay.

Lễ chào cờ đầu tuần kết thúc, buổi nói chuyện dưới quốc kỳ theo thông lệ bị đổi thành hiện trường solo của thầy chủ nhiệm Won phụ trách khối lớp 12, tiến hành thông báo phê bình sự việc cố tình đánh nhau xảy ra vào thứ Sáu tuần trước.

"Quyết định được đưa ra thông qua cuộc họp bàn của các giáo viên khối 12, dành cho tám em học sinh như Huang Renjun, là phạt cảnh cáo trước toàn trường!"

Huang Renjun bị lôi ra nhấn mạnh phê bình, lúc này đang đứng cuối hàng của lớp nghe mắng từ giáo viên chủ nhiệm. Nghe thấy mấy chữ "tám em học sinh như Huang Renjun" thì thích thú nhướng mày.

Ngon ghê, sao cậu lại trở thành nhân vật tiêu biểu trong số tám học sinh này thế? Rõ ràng cậu đến để can ngăn, sao lại thành kẻ đầu têu đánh nhau?

Về nguyên nhân đánh nhau, nhà trường tìm hiểu không đầy đủ. Chỉ nhận được tố cáo của người dân gần trường, nói có mấy đứa trẻ mặc đồng phục trường trung học số 1 Ninh Thành, đang đánh nhau túi bụi không thể khống chế trong một khu nhà cách trường tầm hai trăm mét. Đồn công an nằm ngay bên cạnh trường 1, vì thế tốc độ xuất quân nhanh như tia chớp.

Thầy Won đã tan làm đang trên đường lái xe về nhà, đợi khi thầy đuổi tới đồn cảnh sát, tám đứa trẻ đã ngồi thành hàng bên trong, đứa thì uống nước, đứa thì ăn bánh quy.

Thầy Won quét mắt một lượt, gần như nhìn cái thấy ngay Huang Renjun. Sau đó cảnh sát kể lại đại khái đầu đuôi sự việc, trong đầu thầy Won lập tức tóm tắt ra được một câu:

Tám đứa trẻ này và mấy thằng lưu manh ngoài trường lao vào đánh nhau vì Huang Renjun.

Huang Renjun không biết suy nghĩ trong đầu thầy Won, khi nhận được quyết định xử phạt, cậu cũng thấy oan thấu trời xanh. Vốn dĩ chuyện này thật sự chẳng mấy liên quan đến cậu, chẳng qua có thằng nào đó lớp bên tung tin vịt cậu gian lận trong kỳ thi thử đầu năm. Bản thân Huang Renjun không quá để bụng, nhưng đám tiểu đệ lớp 12 mà cậu thu nhận, còn có cả tiểu đệ của tiểu đệ, tất cả đều không chịu nổi, đại ca nhà mình bị mang tiếng oan, như thế có khác nào tát vào mặt mình không? Có khác nào danh dự của mình bị ném xuống đất cho người ta chà đạp không?

Vậy mà có thể nhịn? Anh Huang có thể nhịn, đám tiểu đệ không thể nhịn.

Bởi thế họ hẹn đánh nhau với bọn lớp bên vào chiều thứ Sáu, quyết chiến một trận tại quảng trường Ánh Trăng của khu nhà Ánh Trăng. Không ngờ đối phương dẫn theo mấy tên vạm vỡ thuộc đội bóng rổ trường trung học số 9, vừa gặp mặt không nói tiếng nào đã lao vào đánh nhau. Chưa được năm phút đôi bên đều bầm dập, chừng mười phút thì người dân đã tố cáo, mười lăm phút cảnh sát đến đưa cả bọn đi.

[NaJun | Dịch] Cậu em khóa dưới mưu đồ bất chínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ