Chapter 75 - Sky is the Limit

604 69 32
                                    

"When it RAINS, it pours"

"When it rains tribulation, it pours mercy. When you are drowning in the sea of difficulty, the lifeboat of ease comes to pull you out."

- Yusuf Hamza.

===================================

Warning: For Mature Audiences Only. This work of fiction contains sensitive contents such as Theme, Violence, Drugs, Language, Sex and Horror. If you are not a fan of BL Series or Boy to Boy Love Stories - please leave this page immediately.

And tema at paksa sa mga piling bahagi ng obra na ito ay pawang pagpapahayag ng malayang opinyon ukol sa mga napapanahong isyu. Ito ay isang uri ng malikhaing pagsulat....

====================================

Seth Kyrie

Nawarak ka na ba?

Ilang bilyong pagkakataon ka na nakadanas ng pagka-warak?

Hanggang kailan tayo magbubulag-bulagan sa kawalang hustisya?

Hanggang kailan tayo magtitiis sa mga panloloko?

Kwinestyon na din ba ang katapatan mo? Ang debosyon mo sa isang taong hindi ka naman kayang ibigin?

Naramdaman mo na din ba kung gaano ka ka-walang kwenta? Bong ba ang pangalan mo? Edi Bongga ka dzaiiii!

Pero walang kwenta ka nga?

Pag di ka daw matalino sa school, bawi ka na lang sa attendance. Totoo ba yun?

Nakabili ka na ba ng mga items na overpriced sa mga kumpanyang bago pa lang?

Pero pinagwalang bahala mo ito kasi nga - bulag ka?

Uto-uto ka ba?

Nagtitiwala, umiibig, umaasa, sumasamba kahit na ninanakawan at ipinagkanulo at ibinaon sa utang? Hindi milyon at hindi bilyon - mas higit pa dun.

Natalo ka na ba? Akala ko ba ayaw niyo sa magnanakaw? May mga santo bang magnanakaw at mamamatay tao? Ang taas kasi ng debosyon, lagpas langit.

Pero ninakawan ako....

I felt betrayed.

Nakakagalit.

Nakakasira ng buhay.

I felt robbed.

Ilang audit pa ba ang daranasin natin para masabi nating malinis ang sistema at walang anomalya?

Ano na nga ba ang sinabi ni Lord Varys sa Game of Thrones?

"Incompetence should not be rewarded with blind loyalty"

Gusto niyo bang i-audit ko kayong lahat? Kakaltasan ko ng malaking tax yang sahod niyo para mas mapabuti ang buhay ng mga naghaharing uri.

Anong pulo sa Pilipinas ang maraming buwaya? Hindi kasi tinalakay sa Araling Panlipunan. Baka nabago na.

Since I practiced medicine in Canada, Dr. Pearson sees to it that I continue producing output. Marami kaming research paper na ginawa, para akong nag-masters doon. Iyon ang dahilan kung bakit naiimbita ako magpresent sa mga summit o kung ano pa. Mas nakilala din ako dahil sa mga events na yun. When my paper started to deviate away from surgery, we stopped sending it to some peer reviewed journal or any award giving body. Si Dr. Pearson narin ang nagsabi na ipasa ko lang yung papel na yun sa nararapat na ahensya.

One in a Million Chances (BoyxBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon