"Cái gì, hôm nay không phải nộp luận văn!"
"Tất nhiên, mày nghe ai nói là phải nộp thế!" Virgo nhíu mày, cô không ngờ Leo cũng có ngày bị người ta chơi một vố như vậy, cô nói tiếp "Thay vào đó hôm nay giáo viên sẽ kiểm tra bản vẽ thiết kế sơ đồ họa thống kê chứng khoán tuần vừa rồi, mày làm chưa đấy?"
Leo thở phào, may mà bản thiết kế đó anh đã hoàn thành rồi. Anh bực tức nhìn về phía Scorpius hay ngồi, kết quả lại chỉ thấy Aquarius đang gục mặt xuống bàn ngủ. Tên Aquarius chính là một con sâu ngủ, bạ đâu ngủ đấy, ngủ xuyên ngày, nhưng thành tích học tập luôn tốt- bài tập tất nhiên cũng đầy đủ- cả người dẻo oặt như không xương, tính lại hay thích đùa dai, có lẽ hắn sẽ là một mỹ nam tử nếu không có cái tổ quạ trên đầu.
"Ăn sáng chưa, để tao đi mua đồ ăn sáng cho?" Leo đặc biệt cảm kích nhìn Virgo, quả nhiên vẫn là nên kết bạn với những con người có tâm hơn.
Chưa kịp nói 'cảm ơn', Leo đã thấy "người bạn có tâm" của mình mặt mày rạng rỡ chạy ra ngoài, miệng hồ hởi: "Học trưởng Capricorn!" Kết quả chính là quên luôn bữa ăn sáng của người bạn.
Leo oán trách, sao một tiểu thư như Virgo lại thích người nghèo rớt mồng tơi như Capricorn nhỉ? Anh không hiểu, và cũng không quan tâm.
" Bữa sáng của mày đây." Chợt một bàn tay đặt xuống một túi bánh, Leo nhìn lên, ra là Aries. Leo chẳng nghĩ ngợi nhiều liền mở túi bánh ra ngoạm một miệng lớn, vừa nhai vừa hỏi: "Hôm nay rảnh hay sao mà còn đi mua đồ ăn sáng cho tao? Không đi chơi bóng à?"
Leo ăn được bánh thì thực thỏa mãn, tất cả là tại tên Scorpius hại anh không ăn được một bữa sáng đoàng hoàng.
"Để chiều đi sau cũng được," Aries ngồi xuống bên cạnh Leo, bản thân cũng lấy một chiếc bánh trong túi. Aries là một thùng cơm, là thanh niên trai tráng cao to lực lưỡng, mỗi tội... hơi đen "Tao chỉ là chuyển hộ đồ ăn sáng của người khác nhờ đưa cho mày thôi."
Leo hỏi lại: "Ai nhờ đưa thế?" Aries đáp: "Người đó bảo tao giữ bí mật."
Leo cũng chẳng gặng hỏi nữa, dù sao thì người yêu thích anh cũng nhiều, chắc đây là một fan ẩn tặng đồ ăn sáng cho anh.
Mà mãi về sau này Leo vẫn không biết, cái "tên hại anh không ăn được một bữa sáng đoàng hoàng" lại chính là người đã mua đồ ăn sáng cho anh ngày hôm đó.
* * *
Cuối cùng cũng sắp đến kỳ nghỉ đông, là kỳ nghỉ mà biết bao sinh viên Đại Học X mong chờ, tất nhiên trong đó có cả Leo.
Thực ra Leo chỉ mong chờ kỳ nghỉ đông này vì trong một tháng tới anh không phải gặp tên phiền phúc Scorpius, còn lại vì anh vẫn sẽ buồn vì trong một tháng tới anh sẽ không gặp được nữ thần Cancer trong lòng mình.
Libra ngồi khoang chân trên giường, hắng giọng nói: "Có một tin xấu cho tụi mày đây Leo, Scorpius" Leo và Scorpius đồng thời thò mặt ra khỏi điện thoại "Gì?" Libra nói tiếp: "Đó chính là nữ thần của bọn mày, Cancer Ally, đã chính thức hẹn hò với một nam sinh khoa công nghệ!"
Leo cảm giác đầu mình nổ oành một tiếng, Cancer mà hắn thích suốt ba năm cao trung cho tới tận bây giờ vậy mà lại đi thích một tên khác rồi sao!
Giữa lúc Leo còn đang chới với thì Scorpius có vẻ tỉnh táo hơn, liền hỏi lại: "Nam sinh ấy tên gì?"
Libra nghĩ nghĩ một lúc, vừa gật đầu vừa nói: "Hình như tên Octans." Chợt điện thoại hắn có thông báo, Libra mở ra xem rồi chợt bật cười ha ha "Họ đăng insta đang hẹn hò này, ở một quán bánh ngọt cách trường có 50m thôi."
Người ta hay nói, khi yêu, ta sẽ có những suy nghĩ khác với lúc bình thường. Leo không phải ngoại lệ, ngay tức khắc, một kịch bản ngôn tình cẩu huyết hiện ra trong đầu Leo: Tên Octans kia là một kẻ biến thái căn bản chỉ thích sắc đẹp của Cancer, ngoài mặt thì đăng insta hẹn hò các thứ, chứ thực ra đang cho Cancer đội nón xanh. Bản thân Leo hắn chính là nam chính vạch mặt tên xấu xa kia, lấy được hảo cảm từ nữ thần. Sau đó cả hai sẽ đến bên nhau.
Leo bật dậy xuống giường, túm lấy áo khoác rồi chạy như bay ra ngoài. Scorpius cũng chả rảnh rỗi, cũng cầm lấy áo khoác rồi đuổi theo Leo. Để lại Libra trong phòng cười lớn.
Bỗng Scorpius không biết nghĩ gì quay trở lại, lớn tiếng: "Tý nữa gọi Aquarius dậy bắt nó uống thuốc hộ tao." Libra chán chường ra mặt: "Thằng này dù trời có sập cũng đừng hòng phá giấc ngủ của nó, tao gọi kiểu gì!" Scorpius sợ sẽ không đuổi kịp Leo nên nói rất nhanh "Cứ xịt nước hoa vào mặt nó là được." Sau đó ngay tức khắc chạy biến.
Dù Leo có cao tới một mét tám, và trong tình thế này đang chạy hết tốc lực, nhưng chung quy anh vẫn kém Scorpius tám phân, nên rất nhanh Scorpius liền đuổi kịp anh.
"Aquarius bị bệnh gì sao?" Dù sao Scorpius lớn tiếng như vậy, Leo có điếc mới không nghe thấy.
"À," Scorpius nói với giọng điệu như thể chả có gì ghê gớm cả- mà đúng là nó chẳng có gì ghê gớm thật "Gần đây nó bị đâu dạ dày, ngủ cho lắm vào rồi quên luôn cả ăn." Rồi hắn nhớ tới việc gì đó nói tiếp: "Đúng rồi, đến đó rồi sao?"
"Cậu tự nhiên ngu đột xuất hay gì, tôi lo lắng cho Cancer bị tên Octans kia lừa, cậu phải giúp tôi theo dõi hắn."
Không biết tự nhiên Scorpius bị bệnh gì mà hắn lại nở nụ cười: "Vậy tức là anh với tôi giờ là đồng minh của nhau."
Leo gật đầu, anh nhìn vào phía cửa hàng bánh ngọt mà mình đang tới gần, ánh mắt anh kiên định: "Kế hoạch theo dõi tra nam, bảo vệ nữ thần. Bắt đầu!"
BẠN ĐANG ĐỌC
(Scorpius/Leo: BL) Tình yêu bất ngờ.
Kort verhaalTrôi qua thật nhanh. Lại thực sự bất ngờ. Tình yêu qua thật mau, Đến thật mau Quay điên cuồng. Tình yêu bồng bột Lại ngây thơ Qua bỏ lỡ ta lại đến với nhau. Đó là tình yêu của đôi ta.