CHAPTER 38
M E R C Y'S POV
TILA NAPAKO AKO sa kinatatayuan ko. Para akong binuhusan ng malamig na tubig. Then, suddenly my heart starts on beating fast and my body started becoming cold. Why didn't I expect this? Bakit mas nauna niyang nalaman sa iba?
"You really think I won't find out?" I could hear the disgust on his voice. Tila nanlamig ako ng makita ko yung mukha nito. It was dark and scary. It the same... it's the same face it was in the past. Ayokong titigan yung mukha niya, so I tried on avoiding his face.
"Bakit?! Why did you do this?... Bakit mo tinago yung pagkatao mo?! Alam mo kung gaano ko gustong patayin yung pamilyang iyun! I am desperate, I spents months on finding― tapos nasa harapan ko lang pala?!" I flinched when his voice raised. Nagsimulang pumatak yung mga luha ko.
Galit siya, galit na naman siya. Siguradong masasaktan naman ako.
"I-I'm s-sorry." Tanging sambit ko. Napapikit nalang ako ng makita kong tinapon niya yung folder saakin, mabuti naman at hindi masakit yung pagtama sa balikat ko. I expected this, wala na akong magagawa kundi umiyak nalang at hayaan siyang magalit at... saktan ako.
"Pvtang ina naman! Bakit sa lahat ng tao, ikaw pa?! Ha?! Fvck, fvck, fvck! Tangina talaga!―" Lumapit ito sakin at hinawakan yung dalawang balikat ko.
"Bakit?! Bakit ikaw pa?! Sa lahat ng tao yung taong... yung taong malapit talaga sakin?! Why did you hide this?! Bakit mo tinago ito sakin?" Naramdaman kong mas humigpit yung hawak niya sa balikat ko. Napahikbi nalang ako nang makaramdam ako ng sakit dito.
"I'm sorry..." All I would ever said. Tanging hikbi ko ang maririnig sa buong silid.
"You know how much I trust you, Mercy. Alam mong mahal na mahal kita. But... why do you have to betray me like this?... Alam mo, sa ginawa mong ito. I am starting to hate you." I look up at him, with my eye crying out. His words hurt me, big time. Parang dahan-dahan akong bumabagsak pababa. It's like a building that anytime, babagsak na.
How can a perfect day go wrong?
BINABASA MO ANG
Mr. Cordon's Wife (BOOK I) COMPLETED
RomanceRead this first before you proceed to book 2. MR. CORDON'S WIFE (BOOK I) 'When you know trusting can be hard, especially if you trust that person too much. Are your words and promises enough to trust a person again?' 𝗠𝗲𝗿𝗰𝘆 is deeply inlove with...