Dĩ An hầu vốn không thân không thích với Thừa Khôn đế, nhưng nhiều đời tận trung, tiên đế sách phong Chu thị đang giữ chức Chính nhị phẩm Trung Thư lệnh làm Dĩ An hầu, vì vậy đích nữ Chu thị cũng được phong làm Chính tứ phẩm Huyện chúa, được đặc cách vào học đường cùng với các tông thất.
Dĩ An huyện chúa tên mụ là Chu Tinh Mẫn, con gái đích xuất của Dĩ An hầu và bình thê Lý thị, từ nhỏ toàn thân bọc gấm lụa lớn lên, xinh đẹp xuất chúng, mỗi khi cười lại lộ ra nét trong trẻo tinh khôi như sương mai, hoàn toàn không dính chút phàm tục. Chu Tinh Mẫn từ nhỏ thân cận với Thừa Khôn đế, tình cảm tốt đẹp, là một đôi thanh mai trúc mã. Năm Thừa Khôn mười chín tuổi, Triệu Hoàng hậu muốn củng cố thế lực Triệu gia, cật lực thúc ép hắn lập Triệu Ngọc Nhu, cháu gái bà làm Thái tử phi. Đối diện với sinh mẫu, Thừa Khôn không thể không tuân, đành thú Triệu thị làm thê. Triệu Hoàng hậu biết Thừa Khôn quyến luyến Chu Tinh Mẫn chỉ mới mười một tuổi, xin tiên đế chỉ cho Dĩ An hầu đi Giang Nam trấn thủy.
Chu Tinh Mẫn làm một huyện chúa sung túc ở Giang Nam, mỗi ngày đều lười biếng hưởng thụ. Dĩ An hầu phu nhân là con gái của một thương gia buôn ngọc nức tiếng kinh thành, vì vậy nhà mẹ đẻ Dĩ An hầu phu nhân chu cấp cho bà không thiếu, còn dư dả rất nhiều. Lý thị ngay lúc Dĩ An hầu bị chỉ định đi Giang Nam đã bạc mệnh qua đời, số tài sản ăn nên làm ra này đều đổ hết vào cho Chu Tinh Mẫn. Phụ thân lập thứ thiếp Vương thị làm kế thê, Dĩ An hầu đương nhiên yêu thương con gái, lo ngại nàng sẽ bị Vương thị gây khó dễ nên xây thêm một biệt phủ bên cạnh Dĩ An hầu phủ ở Giang Nam, cho nàng làm chủ.
Dĩ An gia trang.
Chu Tinh Mẫn nằm dài trên ghế mỹ nhân, duỗi tay xiên một miếng dưa hấu ướp lạnh ăn, đôi mắt tinh anh thường ngày đã thành một dạng biếng nhác. Một thị nữ chừng mười chín tuổi mặc y phục màu cam đào đi vào, nhìn tiểu chủ tử lười đến bộ dạng này chỉ lắc đầu cười khổ, nói:
- "Tiểu thư mau ngồi dậy, ta giúp tiểu thư chải tóc thay y phục, Vương phu nhân cho người đến báo tin chút nữa bà ta sẽ đến đây thăm tiểu thư."
Chu Tinh Mẫn mặt không đổi sắc, nhai nuốt xong miếng dưa hấu mới quay lại nhìn thị nữ của mình, hừ lạnh:
- Không gặp, sai người đóng cửa đi, ta không muốn gặp bà ta.
Chu Tinh Mẫn không ngốc, đối với kế mẫu này rất bài xích, nàng ăn thêm một miếng dưa lạnh nữa, mặt ngọc cau có. Đại Mạo ngồi xuống dưới ghế mỹ nhân, nói:
- "Vương phu nhân chịu đến đây gặp tiểu thư chắc là có chuyện hệ trọng."
- Có mặt bà ta thì chuyện tốt cũng thành xấu, ta không có hứng.
Đại Mạo nhìn chủ tử của mình nằm trên ghế mỹ nhân tùy hứng như vậy, cũng không ép buộc nàng, nói tiếp:
- "Vậy ta hầu hạ tiểu thư tắm rửa, dù gì cũng sắp đến bữa tối rồi."
- Ừ. Hôm nay ta cũng nóng bức, mau mau đi ngâm bồn!
Chu Tinh Mẫn hài lòng nói, để Đại Mạo và Nhị Bạc nâng mình dậy, thong dong đi vào tư thất. Trong tư thất bên cạnh khuê phòng xây một cái hồ ngâm mình lớn, đây là chủ ý của Chu Tinh Mẫn. Đại Mạo và Nhị Bạc giúp nàng cởi áo, lộ ra nước da trắng nõn như sữa, mịn màng như trẻ nhỏ, vừa nhìn đã thấy bảo dưỡng rất tốt. Chu Tinh Mẫn bước vào hồ, hơi nước nóng làm nàng thỏa mãn than một tiếng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cung phi ca
Historical FictionHậu cung Đại Tề dưới thời của Thừa Khôn đế định phẩm cấp: Quý phi, hàm Chính nhất phẩm. Hiền phi, Lương phi, Thục phi, Đức phi, hàm Tòng nhất phẩm. Chiêu nghi, Chiêu dung, Chiêu viên, Tu nghi, Tu dung, Tu viên, Sung nghi, Sung dung, Sung viên, hàm C...