Người phụ nữ trẻ tuổi đặt hai ly trà trước mặt Hanagaki Takemichi và Draken, sau đó, cô ta đẩy đến bên bọn họ một bản tư liệu không quá nhiều chữ. Draken cầm nó lên và đọc sơ qua như đã quá quen, chợt, hắn dừng trước một câu văn.
[Hanemiya Kazutora vi phạm điều Luật số 2 và được đưa về trụ sở của Shiva để xem xét giải quyết.]
"Kazutora..." Draken lẩm nhẩm cái tên ấy với giọng thấp, hắn hỏi, "Bên chị định giải quyết vụ này thế nào?"
Động tác nhấp trà của Sano Erika ngưng lại. Cô cau mày khó xử, đặt ly trà xuống rồi lên tiếng, "Chị tính sẽ giải quyết cho êm vụ này. Cô Baji không đâm đơn kiện nên có thể áp dư luận xuống được, chỉ cần xử thằng bé theo hình phạt phạm luật lần đầu của tổ chức là xong, đóng tầm mấy trăm nghìn thôi. Nhưng..." Erika do dự hồi lâu, mới nói tiếp, "Thằng bé cứ kiên quyết đòi đi tự thú."
"Tự thú?" Draken kinh ngạc. Tự thú chẳng khác gì vào tù. Mấy ai lại muốn đi tù cơ chứ? Huống hồ, trong lần trò chuyện với Hanemiya Kazutora lần trước, hắn cũng nhận ra được nỗi phẫn hận bị tống vào trại của Kazutora. Thế mà bây giờ, thằng đấy lại chọn tự thú sao?
Như đoán được suy nghĩ của Draken, Sano Erika lắc đầu, "Tự thú không nhất định sẽ vào tù. Vị trí của vết thương do Kazutora đâm không phải chí mạng, chủ yếu mất máu nhiều là do Keisuke hoạt động mạnh, cộng với vết thương tự thân gây ra nên tình hình mới không khả quan. Nếu tự thú thì Kazutora sẽ bị phán tội cố ý gây thương tích tái phạm, luật sư bào chữa có thể bào chữa cho thằng bé giảm án khoảng bốn đến năm năm."
"Nhưng có hai vấn đề ở đây."
Sano Erika xoa huyệt thái dương, lấy một cây thuốc lá từ trong hộp ra hút. Cố kỵ có người ngoài nên Haitani Ran không lên tiếng ngăn cản. Ngay sau, vị cay mũi đã tràn ngập văn phòng máy lạnh, để lại cho người cảm giác choáng váng ngấn lệ. Thuốc lá lần này của Sano Erika nặng đô hơn mọi lần.
Một lúc lâu, người phụ nữ này mới lên tiếng, "Vấn đề thứ nhất," ngón trỏ cô ta giương lên, "Tự thú đồng nghĩa với để chính quyền can thiệp vụ này. Như vậy thì việc tổ chức nhúng tay vào trị an thành phố và che giấu ẩu đả quy mô lớn sẽ bị liên lụy, thậm chí nhiều đường dây giao dịch và bảo hộ khu vực của Shiva cũng sẽ bị lùng đến. Nếu thằng nhóc gây chết người thì vụ này sẽ được xử theo lối khác, nhưng vì nó không nên cứ lắng vụ này xuống cho êm chuyện là ổn."
"Nhưng bởi vậy mới phát sinh vấn đề thứ hai," một ngón nữa của Sano Erika giương lên, "Kazutora đang bị dằn vặt vì tội lỗi. Nếu không tự thú, chị sợ thằng bé có thể nghĩ quẩn trong lòng. Không thể để Hanemiya Kazutora xảy ra chuyện, bằng không trận này nhất định sẽ không yên."
Nghe xong, Draken và Takemichi im lặng không nói, cả hai đều có suy nghĩ riêng của mình.
Sau khi giao tiền, hai người được chỉ đến một căn phòng ở lầu trên để thăm Hanemiya Kazutora. Chẳng biết Sano Erika đang nghĩ gì, cô ta cứ nhăn mày và chống cằm nhìn vô định. Bỗng nhiên, có bàn tay giúp cô mát xa hai bên huyệt thái dương, làm đầu óc cô ta đỡ nặng nề hơn hẳn. Tiện tay, bàn tay đó cũng chộp đi điếu thuốc hút dở của cô và tắt nó vào gạt tàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Những Ngày Hoàn Lương Của Sano Erika || 𝐓𝐨𝐤𝐲𝐨 𝐑𝐞𝐯𝐞𝐧𝐠𝐞𝐫𝐬
FanfictionTRUYỆN ĐƯỢC VIẾT ĐỂ THOẢ MÃN TÁC GIẢ, KHÔNG HỢP HÃY CLICKBACK. "Bởi ta, Sano Erika, là kẻ đứng đầu của một đám ô hợp, tội nghiệt trên lưng ta cứ trùng trùng điệp điệp chẳng ngừng." "Ta đã luôn phải sống một cuộc đời giả dối, kỳ quái, bẩn thỉu, tuyệt...