Chapter 7 " Don't be scared, im here"

0 0 0
                                    


Maagang nagising si Hina para pumasok , Lumabas itong nahikab para mag tapon ng basura nang nigla syang may nakitang sulat na nasa harap ng kanilang gate. Nanigas si Hina sa kinakatuyan nya ng makita nya ang sulat at maalala nito ang taong humabol sakanya. Nilapitan nya ito at pinulot ang sulat.  Tumulo ang pagka rami raming pawis ni Hina sa kaba ng makita nya ang litrato sa sulat, Ang litrato nato ay nang hapong nag uusapan sila ni Asahi sa tapat ng kanilang pintuan. Nag madaling pumasok nang bahay si Hina at nilock nito ang pinto, napa upo na lamang ito sa may pinto at nakahawak ang kanyang dalawang kamay sa kanyang ulo sa sobrang takot.

"Whyy!!? What should i do!?"' im scared, im scared, im scared, im scared , im scared. Ang paulit ulit na sabi Hina dahil sa kaba.
" Ano nang gagawin ko!??" ang takot na takot na sabi ni Hina sa kanayang sarili.
" Asahi!!' Ang banggitin ni Hina sa pangalan ni Asahi. Nngangatog na kinuha ni Hina tlepono nito na sakanyang bulsa at tinawagan si Asahi.

"RIng* ring *."
" Hello Hina?" Ang sagot ni Asahi sa telepono.
"A.aa.a.aaasaahii may sulat na nmn." Ang nangangatog na sabi ni Hina.
"Huh? Sulat?" Ang pag tataka ni Asahi.
"S.s.s.ssulat nnngg stalker, please com here now, im scared." Ang nangangatog na sabi ni Hina.
Kinabahan nmn si Asahi sa narinig nito.
"okay okay Im coming, calm down. Ang sabi ni Asahi at pinatay na ang tawag.

"Muuna nako Haruna'. Ang sabi ni Asahi at lumabasa na ito ng bahay. Tumakbo ito para makabilis na makapunta kala Hina. Si Haruna nmn ay nalungkot, natakot at nag alala dahil baka nagiging totoo na ang reelasyon nila ni Hina.

Mabilis na nakarating si Asahi sa bahay nila Hina.
'Knock* knock *" "Hina ako to si Asahi." Ang sabi ni Asahi. Binuksan agad ni Hina ang pinto

'Asahiiii!!!!!" Ang sigaw ni Hina at agad itong  yumakap kay Asahi.   Narinig ito ng ina at ama ni Hina kayat pumunta sila sa may pinto at nakita na si Hina ay takot na takot na nakayakap kay Asahi.
'What happend?? Ang nag aalalang tanong ng Ina ni Hina sa kanila.
Sasabihin na sana ni Asahi ang toto nang hinigpitan pa ni Hina ang yakap para hindi ito makapag salita.
'Don't say it to them." ang bulong ni Hina kay Asahi. Bumitaw ito sa pag kakayakap at nagsalita.
'Ahh heheh i just have this dream that Asahi will leave me hehehe." Ang pag sisinungaling ni Hina.

"Ahhh yun lang pala." Asahi!! kita mo nmn mahal na mahal ka ng anak ko, patay ka saken pag pinaiyak mo yan. Ang sabi ng ama ni Hina
'Ahh hehe i will never do that tito hehe." Ang sabi ni Asahi.
"Hayy tama nayan nakahanda na ang pag kain, Asahi sumabay kana samin." Ang mahinahon na sabi ng ina ni Hina at pumunta na sa mesa ang ina at tatay ni Hina.

'Hmm so you love me that much huh?" Ang pang aasar ni Asahi. Namula si Hina and embarass on what she said.
'Shutt upp!!!  Takot na nga ko dito nang aasar ka pa! Ang galit na sabi ni Hina.
" Dont worry i will not leave you." Ang pang aasar muli nito.
"Shuttup! shutttup! shutup!! Ang gali na sabi ni Hina at tumalikod ito.
Hinawakan ni Asahi ang ulo ni Hina at sinabing.
"Don't be scared, remember you have me." Ang masiglang sabi ni Asahi. Namula si Hina at tila may naramdamang iba ito kay Asahi. Nag halo ang emosyon ni Hina na hindi nya maintindihan.

Tinapik ni Hina ang kamay ni Asahi na nasa ulo nito.
"I said shut uppp!! Don't say embarassing things in day broadlight!" Ang pagalit na sabi ni Hina t pumunta narin ito sa mesa para kumain.
'Huh'? is that really embarassing?  Ang pag tataka ni Asahi.
"Hayy never mind." Ang sabi  ni Asahi sa kanyang sarili at pumunta narin ito sa mesa para sumabay sa pagkain.

Pagkatpos nilang kumain ay nag paalam na sila at umalis.  Habang nasa klase ay napansin ni Asahi na malalim parin ang iniisip ni Hina.  Lunch break na kayat kumain na ang lahat ng nasa klase. Habang nakain si Asahi ay lumapit si Hina sa kanya.
"Asahii." Ang tawag nito.
"Huh?" Ang sagot ni Asahi.
"Go out with me after class..... in a date."
"Ww.w.wwhhhy!!? Ang pag tataka ni Asahi.
Nagulat lahat ng mga kaklase nila sa mga sinabi ni Hina. Tumingin si Asahi sa paligid nya at nakita nito na ang lahat ng mga kaklase nila ay nakatingin sa kanila.
"Why? because youre my boyfriend. Ang sabi ni Hina.
"HUUHHHHH!!!!???" Ang gulat na gulat na sabi ng buong klase. Naguluhan na si Asahi kayat pumayag nalang ito.
'Fine! fine! Just shut up!" Ang pabulong na sabi ni Asahi. kayat umupo na si Hina. Narinig itong lahat ni Haruna nang eksaktong padaan ito sa  tapat ng classroom nila.
pagtapos ng klase ay lumabas na si Hina at Asahi, nakita nmn sila ni Haruna kayaat sinundan niya ito.
"Oy Hina you dont need to say that in class."
"Say what?" Ang sabi ni Hina
"That date thing."
''Hmm you really want to date me no?" Ang pang aasar ni HIna.
'Shut up!  Ehhh i remeber you say that you dont want me to leave you." Ang pag aasar din ni Asahi. Namula si Hina at sinabing.
" Shutupp!!! You dog Asahi. Ang pagalit na sabi ni Hina at tumawa lang si Asahi.

Napatigil nlng si Haruna sa pag sunod sa kanilang dalawa nang makita nito na tila masaya sila sa isat isa. Namuo ang sobrang lungkot kay Haruna na bigla nlng tumulo ang malalamig na luha sakanyang mga mata, na nakatingin sa taong mahal nya na tila palayo na ng palayo sakanya.

Habang sila Hina at Asahi nmn ay patuloy na nagalalakad papalayo.
"Ok!! Pupunta tayong pool ngayon!" Ang sabi ni Hina.
"Huh?? Pool? Why? You didn't even know how to swim." Ang sabi ni Asahi.
"That's why i invite you, you're going to teach me!" Ang sabi ni Hina.
"Hayss give me a break." Ang pag rereklamo ni Asahi. At nakarating na sila sa isang malaking public resort.
"Where here". "Its a public resort, nag rerent sila ng swimsuit, go to pool after you change. Ang sabi ni Hina. Pag tapos nilang mag bihis ay nakita ni Asahi si Hina na naka upo sa bench at iniintay sya.
"Hinaaa". Ang tawag nj Asahi at tumayo ito.
"Hmm that's pretty suits on you." Ang sabi ni Asahi na nakatitig kay Hina.
"Where do you think youre looking!!?" Ang pagalit na sabi ni Hina.
"Hmp!! Anyway let's go to the pool." Ang sabi ni Hina. Pumunta na sila sa isang pool, at dahil isa iyong private resort ay maraming bata at mga kasing edadan lng nila ang nandoon. tinuruan nmn ni Asahi si Hina kung pano lumangoy.
Ilang minuto pa ay umahon muna sila at naubo sa isang upuan sa may gilid.
"Hayss di ka  manlang marunong sumipa ng ayos'. Ang sabi ni Asahi.
"Shutup!! Kaya nga ako nag papaturo diba hmp!' Ang pagalit na sabi ni Hina.
'Ok! ok! Im thirsty, Ill go buy some drinks, you stay here." Ang sabi ni  Asahi at umalis na ito. Medyo natagalan si Asahi dahil sa haba ng pila, pag balik nito ay nakita niya si Hina na takot na
takot dahil sa tatlong lalaki na nakapalibot sakanya.
Lumapit si Asahi at  sinabing.
'Hey  what do you think your doing in my girl!? Ang nakakatakot na sabi ni  Asahi. Namula nmn sI Hina sa sinabi nito.
'HUH?? sino nmn to?' Ang mayabang na pag sasalita ng lalaki.
'This is my girl now! Ang sabi nito. Hahawakan nnya na sana si Hina ng biglang sinipa ni Asahi ito sa tyan.
"Why did you kick me!!!!?" Ang galit na galit na sabi nito.
'Hina!" Ang tawag ni Asahi.
"Did you know them?"
'No". Ang sabi ni Hina.
"So can i kick their ass?"
"Yeah'. Ang maikling sagot ni Hina.
"Youre wish is my command your majesty." Ang sabi ni Asahi nang lalong nag pamula kay Hina
'You hear her." Ang sabi  ni  Asahi at natakot nmn ang tatlong lalaki. Biglang sinaboy ni Asahi ang binili nitong inumin sa tatlong lalaki at sinuntok nya nmn sa muka  ang lalaking sinipa nya kanina, nahimatay ito at tumakbo nmn ang dalwa nitong kasama. Biglang hinila ni Asahi si Hina papalabas.
"change youre clothes were going." Ang sabi ni Asahi. Pag tapos nilang mag bihis ay lumabas na silang pareho. Hinawakan ni Asahi  ang kamay ni Hina at tumakbo. Tumigil sila sa pag takbo ng makalayo na sila sa resort na pinanggalingan nila. Habang hingal na hingal sila ay biglang tumawa si Hina, nabigla si Asahi ng bigla itong tumawa ngunit natawa narin ito.
Napuno ng halakhakan ang dalawa dahil  sa nararamdaman nilang saya.

I Don't Know love, so She Teach me howWhere stories live. Discover now