Tác giả: Ôn Tư NhứDịch bởi Quạt.
------
Xem xem vũ trụ JZ48 ăn cơm tối thế nào nhé~
1. Nhà Cún Meo: Tự tay chuẩn bị cả bàn cao lương mỹ vị.
Từ lâu Cún Bự và Meomeo đã thống nhất với nhau rằng không cần gà con trưởng thành vui vẻ, chỉ cần khỏe mạnh hạnh phúc là được.
"Trưởng thành vui vẻ cũng không phải vui kiểu thế..."Thầy giáo hơi đau đầu, đỡ trán ra hiệu phụ huynh của Cung Đắc Khởi xem bài thi tiếng Anh của bé.
Cún Bự cầm bài thi lên xem, nhóc con hay ghê, tuy hầu như cả bài đều sai nhưng cũng kha khá câu đúng. Hừm chữ này mình cũng không nhớ mấy nhưng nhóc con lại viết đúng, giỏi ta!
Cung Đắc Khởi vốn hơi thấp thỏm, bé đứng đợi bên ngoài văn phòng đợi papi ra mắng nhưng ai ngờ Cún Bự chẳng nhắc gì đến kết quả học tập cả, papi cười rồi bế bé lên: "Hôm nay mami con về rồi, chúng ta làm bàn đồ ăn thật ngon đón mami nhé~"
Yeah! Pass! Cung Đắc Khởi thầm gửi lời cảm ơn trong lòng đến chú Mưa Nhỏ đã bày diệu kế. Hôm mami kết thúc cảnh quay về nhà hẵng mời phụ huynh, tâm trí papi toàn là mami thôi, không thèm mắng mình đâu~
2. Nhà Ôn Chu: Nhanh tay nhấp vào xem Ôn Khách Hành online đập trứng gà.
Có rượu, có trăng, có vợ. Quả thật là ba thứ hạnh phúc đời người.
Vì vậy Ôn Khách Hành càng thấy đứa con trai mình không thuận mắt. Khó khăn lắm mới tiễn được Thành Lĩnh thì nay lại thêm Cục Nợ cả ngày cứ quấn lấy A Nhứ. Từng tưởng tượng về cuộc sống núi tuyết đẹp đẽ nhưng nay chỉ còn là mơ mộng hão huyền, mỗi ngày Chu Tử Tử từ chối ba bận:
"A Nhứ à, chúng ta đi uống rượu đi~"
"Uống gì mà uống, cẩn thận mùi rượu ngạt con nhỏ." - Bye.
"A Nhứ, chúng ta đi phơi nắng đi~"
"Rảnh vậy sao không đi giặt tã đi." - Bye.
"A Nhứ à, tối nay~"
"Tối nay ta ngủ với con, hình như nó không khỏe lắm." - Bye luôn.
Cục Nợ nằm trong lòng Chu Tử Thư gặm ngón tay, hoàn toàn không hay biết bản thân đã trở thành cây đinh trong mắt cha mình. Ôn Khách Hành tức đến nỗi suýt bẻ gãy quạt, phiền chết đi mà, ngày tháng này chừng nào mới kết thúc!
Nhưng lúc làm cơm thì Ôn Khách Hành vẫn biết nhóc nhà mình thích ăn canh trứng gà. Bó tay mà, con mình sinh thì biết làm sao được, phải thương thôi~
3. Nhà Hoắc Hương Trịnh Khí: Đoán xem có ngạc nhiên gì?
Bài văn "Bố và mẹ con là anh hùng" được tuyên dương, thầy giáo dán bài văn lên bảng đen phía sau. Sau khi Hoắc Ngôn biết thì vừa vui vừa cảm động, cậu bàn với Trịnh Chí chi bằng mượn dịp này để tạo một bất ngờ cho con, xem như khích lệ.
Nhưng tình hình hỏa hoạn dạo gần đây đang dâng cao, công việc của Hoắc Ngôn rất bận, đành phải giao hết mọi chuẩn bị cho Trịnh Chí.
Theo kế hoạch ban đầu, hôm đó Trịnh Chí dẫn nhóc con ra ngoài chơi, Hoắc Ngôn ở nhà bày biện. Nhưng nhóc con lại chả hiểu sao mà cứ bám bố không buông, bọn họ đành tạm đổi nhiệm vụ với nhau.
Thật ra bình thường bé con thân với Trịnh Chí hơn chút, anh đã giải ngũ rồi nên có đủ thời gian bồi dưỡng tình cảm với con. Mọi khi do công việc nên Hoắc Ngôn không ở nhà thường, lúc mừng năm mới cũng đang làm nhiệm vụ, cậu chỉ có thể tranh thủ lúc đi ngang nhà mà chạy lên xoa đầu con. Hiếm có dịp dẫn bé đi chơi như lần này, dù cậu không nói gì nhưng trong lòng vui lắm.
Hoắc Ngôn bế nhóc đến công viên gần nhà, lại là mấy trò ném vòng, bơm bóng bay, bé con đứng cạnh bên vỗ tay cổ vũ, gương mặt đỏ bừng vì hứng khởi. Hai bố con mải chơi hơi quên giờ giấc, mãi đến khi tắt nắng mới vội vã về nhà.
"Bà xã ơi?" Hoắc Ngôn đẩy cửa đi vào, cậu ngạc nhiên khi thấy trong nhà treo dây lụa rực rỡ, bày trí như một bữa tiệc, khác hẳn với phong cách khoa học viễn tưởng mà bọn họ đã bàn trước đó.
Khi cậu còn đang nghi hoặc thì bỗng nhiên Trịnh Chí nhảy ra, giơ bình xịt màu về phía cậu, hô to: "Surprise! Đừng bảo em quên luôn sinh nhật mình nhé?"
Tuy nhiên đội trưởng Hoắc nghiêm túc nhắc nhở các bạn độc giả: Bình xịt màu có nguy hiểm ngầm nhé.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fanfic | JunZhe48 | Ba đồng một mớ đáng yêu
FanfictionNói chung là CP mua một được cả vũ trụ ngon xịn :)))) Mấy mẩu chuyện ngắn ngày thường của các gia đình trong vũ trụ JZ48. Tác giả: Ôn Tư Nhứ và Dụ Viên-lele Dịch: Quạt. Bản dịch đã được sự cho phép của tác giả. 1. Cún Bự x Meomeo 2. Lăng Duệ x Vươn...