7. Lời Hứa Và Sự Cô Đơn

627 54 6
                                    

Giữa núi rừng hoang vu và vắng lặng như vậy, muốn nghỉ ngơi thật thoải mái cũng là điều quá khó khăn. Hiện tại, Sasuke không phát hiện ra bất kì động tĩnh nào của địch nên chắc chắn đêm nay chúng sẽ không đột kích bất ngờ mà sẽ có kế hoạch cụ thể. Dựa vào những suy luận của anh, Sasuke đã nắm rõ phần thắng trong tay và biết được kế hoạch hành động của chúng sau một khoảng thời gian nghiên cứu thông tin. Bây giờ đã là nửa đêm rồi. Hinata vì mệt mỏi nên cô đã chợp mắt.


Như đã biết, chỗ ngủ không có nên Hinata đành tựa lưng vào thân cây, hai chân co đầu gối lên bằng cằm rồi đặt tay lên, tựa mặt lên rồi ngủ mất. Trời lạnh hơn, sương kéo nhau bao trùm cả một khu rừng tăm tối chỉ được chiếu sáng bởi ánh trăng. Ánh lửa đốt lên từ đống thân cành khô cằn cũng chẳng giúp xua tan ám khí lạnh lẽo lúc đêm về. Sasuke không thể giấu giếm nổi ánh nhìn quan tâm về phía Hinata, anh cứ nhìn rồi hàng lông mày lại cau lại, nhưng không phải thái độ cau có, lạnh lùng mà là một sự quan tâm. Phải, anh đang để ý đến Hinata!


Anh đã làm ngơ, nhưng không hiểu sao giây phút Hinata trao tận tay chiếc khăn len cô đã dành bao công sức để đan cho mình, Sasuke lại cảm thấy bản thân cần phải làm gì đó để thay lời cảm ơn nhạt nhẽo. Anh không muốn rước phiền phức vào người, nhưng Hinata đang là đồng đội của anh. Cô đã vì anh mà răm rắp nghe theo mọi thứ dù bản thân Hinata mới là người nắm quyền kiểm soát Sasuke theo lệnh từ thầy Kakashi. Nhớ lại giây phút Hinata đã dành cả đêm chăm sóc khi anh bị sốt, túc trực bên cạnh anh suốt ngày mà quên cả bữa ăn, giấc ngủ. Đã vậy, cô còn bỏ ra thời gian nghỉ ngơi ít ỏi để tự làm cho anh một chiếc khăn len coi như một món quà gặp gỡ của những người bạn.


Sasuke đứng dậy, từng bước đến gần Hinata, chẳng phải ý đồ xấu xa gì mà cởi chiếc áo choàng rộng của mình ra đắp lên người cô. Lần thứ hai rồi! Lần thứ hai Sasuke bày tỏ hành động quan tâm đến Hinata, lần trước là lúc anh đắp chăn cho cô khi cô ngủ thiếp đi lúc chăm anh bệnh. Nhìn cô ngủ làm cho anh cảm giác bình yên vô cùng! Sự bình yên...đơn giản chỉ là được ngắm nhìn một cái đẹp, một cái tốt, giống như người anh Itachi của anh vậy.


Hinata và Sasuke đều được coi là người thừa kế của hai gia tộc hùng mạnh nhất làng Lá - Hyuga và Uchiha. Nhưng trên bước đầu trở thành bạn bè, họ đều là những con người có cùng cảnh ngộ. Muốn bản thân trở nên mạnh mẽ hơn, phải chứng kiến nỗi đau tột cùng là anh trai mình phải tức tưởi ra đi trong sự nhạo báng không chỉ của kẻ địch mà còn là của dân làng. Họ đã có thể có một cuộc sống tốt đẹp hơn thế này, nhưng số phận dù muốn hay không muốn thì cũng một phần do sự sắp xếp chứ không riêng gì là do con người thay đổi.


Anh ngồi thầm lặng, cách xa cô khoảng 2,3 bước chân ngắn nơi có một thân cây vững chãi. Thật là! Uchiha Sasuke chẳng giỏi việc "quan tâm" con gái chút nào! Nếu như là những chàng trai khác thì trong trường hợp này sẽ để người con gái tựa đầu vào vai mình ngủ tới sáng, và đương nhiên, trò sến sẩm đó sẽ sớm đi đến hồi kết bởi đối với Sasuke, 2 nụ hôn với Naruto là quá đủ.


Mỗi khi đêm về, Sasuke thật sự rất khó ngủ. Đã từng một thời gian dài anh bị ám ảnh bởi cái chết của cha mẹ, và sau này là Itachi. Những cơn ác mộng cứ mãi bám víu lấy anh ngày này qua ngày khác khiến anh không khi nào ngon giấc, ánh mắt căng thẳng khiến anh bị suy kiệt. Nhưng đó cũng không hẳn là trở ngại, dù gì anh cũng đã quen với điều này rồi. Nếu như đêm hôm qua, Hinata ở bên cạnh chăm sóc anh kể cả khi anh đã ngủ cho đến khi cô thấm mệt, thì hôm nay...anh sẽ làm điều đó.


[ SASUKE X HINATA ] NHẬT HẠ SAU LƯNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ