Chapter-28

158 2 0
                                    

Lela Shamine Cruz


















Hanggang ngayon ay nandito parin ako sa may building nang condo ni art. Gustong gusto ko na umowe kaso ang ulan ayaw mag pa uwe, ah! Kainis naman.

Palinga-linga pa ako kung may taxi na duma daan kaso wala talaga. Grabi ang hirap naman sumakay dito. Sa susunod na puponta ako dito magpapa sundo na talaga ako.

Shit! Nakita ko si art nag lalakad may kausap sa cellphone kaya siguro hindi niya ako nakita. Kaylangan ko na talaga umowe baka makita pa niya ako eh! magalit!

Alam ko na sasapaw nalang ako sa ulan para hindi niya ako makita....

Tumakbo na ako papalayo sa building nang condo ni art.kahit na basang basa na ako ay tuloy parin ang pag takbo ko. bahala na si batman... Tumigil na muna ako sa pag takbo dahil humihingal na ako. Malayo layo na din ang na takbo ko kahit papaano.

Hanggang may tumigil na sasakyan sa tapat ko. Nanlaki yung mata ko dahil sa nakita ko.


" Si Art Mahinang bulong ko.

" Sakay,"  Sigaw niya sakin..

Sumakay na ako dahil ito galit na naman siya... Lagi nalang ba? Parang sinasadya na niya ito eh!

Bumaba na ako sa sasakyan niya at siya naman ay sinaman niya lang ako nang tingin..

Nakita kong madami siyang dala na pag kain. Baka siguro eh para sa kanya lang Yun..

Pag ka bukas nang pintuan sa condo niya.

" Bakit ka umalis? Galit na sabi niya sakin..

"Diba! Sabi mo umalis na ako kung tapos na ako! Edi yon Umalis na ako! Sigaw na sabi ko...

Hindi ko talaga na pigilan na sigawan siya dahil sa inasta niya sa akin..

" Kung galit ka sakin! Kung ayaw mo akong kasama! Sige ako nalang ang gagawa nang lintik na project na ito!! Galit na sigaw ko sa kanya...

Tatalikod na sana ako nang bigla niyang hawakan ang braso ko..

" Saan ka puponta? Matalim na sabi niya sakin.

" Aalis! Sabi ko sa kanya..

" Hindi ka aalis,"  Galit na sabi niya sakin.

" At bakit ha?" 

" Dahil dito! Sabay halik niya sakin.

Pumalag ako dahil sa pag ka bigla.

" Uhm ano ba," Pumiglas na sabi ko sa kanya..

Sinandal niya ako sa may pader at pinag hahalikan niya ako.

Hindi na ako pumalag dahil. Wala na din naman akong laban sa kanya...

Dahan-dahan niyang pinasok Ang kamay niya sa loob nang damit ko at sabay pisil nang aking dib dib..


" Ughhh! Ungol na sabi ko...

Bumitaw siya sa pag halik sakin. At dahan-dahan niyang tinangal ang aking damit...

Kaso nagulat siya dahil sa pag hawak niya sa aking balat eh! Dahil sobrang init ko na..


Mabilis pa naman akong lagnatin kahit na ka unting sayi sa ulanan..

" Shit! Sabi niya sakin

Ako naman ay napa yuko nalang ako dahil pakiramdam ko ay mahihimatay ako sa sobrang init ko.. FEELING KO IBANG INIT ANG NARARAMDAMAN KO... dahil yata sa ginawa niya sakin. 


BAKIT HINDI AKO? ART MATTHEW BUENAVISTATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon