Lela
Nagising ako dahil sa tunog nang alarm ni art.. Babangon sana ako para patayin ang alarm niya kaso nahirapan ako dahil naka dagan siya sakit. Yung mga kamay niya ay nasa tyan ko yung mga paa niya naka palibot sa baywang ko at ang muka niya nasa leeg ko..
ANO BA YAN KALA MO TATAKAS AKO!
Hindi na ako naka tayo dahil hindi ko kayang tangalin ang kamay niya at paa dahil wala pa akong lakas..
NAKAKA INIS TALAGA ANG LALAKING ITO!
Buti nalang din ay tumigil na ang tunog nang alarm clock niya. Ang sakit pa naman sa taynga..
Kahit na nahihirapan ako ay gumalaw ako para makita ko ang itsura ni art. Well ngayun ko lang naman siya makikita na tutulog... Uhmm! Poge din naman siya kahit papaano...
Biglang sumagi sa isip ko kung paano kaya kung malaman niya ang Plano ni dad. Hindi naman sinabi sakin ni dad kung anong rason kung kaylangan kong gawin ito..
Ano ba talaga ang kaylangan ni dad sa pamilya ni art? Lagi kong iniisip kung bakit kaya pina gawa sakin ni dad Ito. Kung hindi ba ako pumayag hindi ako mag kakagusto sa kanya..
Kung Hindi ba kami umalis sa batangas hindi ko siya makilala at mamahalin! yan ang laging tumatakbo sa utak ko araw araw...
Na alala ko bago may mangyari samin sinabihan niya ako na I love you! Totoo ba kaya iyon. Pero sinabihan niya din yung babaeng kasama niya dati sa head quarters nila... Hindi ko maintindihan kung ng sasabi nga ba siya nang totoo sakin..
May butil na luha na pumatak sa aking muka. Hindi ko maiwasan na masaktan kung hindi niya akong totoong mahal...
Pero bakit ganun! Bakit hindi ko man lang sinabi sa kanya na nakita ko siya na may kahalikan na iba! Akala ko ako lang? Bakit parang may iba!!
Dali dali kong pinunasan ang luha ko dahil unting unti na ng mumulat ang kanyang mata....
" UHMM! Ang aga mo naman na gising? Malambing na tanong niya sakin..
" Napa aga lang! Masayang sabi ko sa kanya...
Tangkang hahalikan niya sana ako nang biglang ko siyang hinarangan nang kamay...
" Bakit? Inis na tanong niya.
" Hindi pa ako ng hihilamos at ng toothbrush nang ngipin! Nahihiyang Sabi ko...
Baka mabaho na ang hininga ko nakakahiya naman sa kanya...
" Hayaan mo na! Ako nga eh hindi parin. Kaya parehas lang tayo.... Natatawang sabi niya.
Wala na akong nagawa dahil heto hinalikan naman niya ako. Wala ba itong kasawaan?
Pagkatapos namin mag halikan ay humiwalay na siya sakin..
" Tulog pa tayo? Yaya naman niya sakin.
" Nagugutom na ako art? Sermon ko naman sa kanya...
" Gutom kana? Tanong niya sakin.
" oo,"
" Bakit hindi kaba na busog ka Gabi? Natatawang tanong niya sakin.
Napa isip naman ako sa sinabi niya! Hanggang sa na alala ko na may nangyari samin ka gabi...
Sinuntok ko siya sa may tyan. Ito natatawa parin.. grabi talaga lalaking ito. Ang bunganga ah!
BINABASA MO ANG
BAKIT HINDI AKO? ART MATTHEW BUENAVISTA
Dla nastolatkówHanggang kaylan hihintayin ni LELA SHAMINE ang pagmamahal nag isang ART MATTHEW BUENAVISTA Kung meron naman itong minamahal na iba,, kakayanin niya pa bang ipaglaban ang pag mamahal niya o gigive up na niya ito. Tunghayan natin kung paano ipaglalaba...