For we are living in the world full of mistery. As the saying goes "Love is Like a rosary, that is full of mistery". Chos.haha.anu daw?pano napasok ang L-O-V-E sa gusto ko Lang I-share ang nangyari sakin ngayong araw.
Ahmmmmm....not a good day...maybe???but....I can still manage to smiLe. At........at...at...mega concert pa ko knina sa bus habang pauwi.ano daw???haha
Bat ko nga ba naisipan ang gantong Gawain?ahmmmm...kasi...gustong gustong gusto ko NG matuLog. Eh inaantay ko pa ma-fuLL charge ang fone ko.so.....whiLe waiting.....
Kaninang umaga---->grabeh ang mga pangyayari.haha.unexpected. Grabeng Lamig knina. Naka baba na ko ata Lahat NG bus nanginginig pa dn ako. San ba ko pumunta kanina???ahhhhh... Me interview kasi ako. Sa "secret". Basta kuLay red sya. Tapos. Edi yon. Nag stop over muna ko para mag breakfast......NG paborito ko.....tapos..ayon...after non...edi mega hanap na ko Kung San ung pag iinterviewhan ko. Actually na search ko na Naman sya sa google, yon nga Lang me mga hndi napag ugnayan. Edi yon,mega Lakad ako,yon ang nakaLagay eh sa sketch ko....tapos...haLa KA!!!nakarating na ko sa pinakadulo,di ko na alam,WALA NG lalabasan,buti na Lang me mga Tao, kasi yon paLa eh yong sa DPWH na,edi mega ask ako.....tapos mega turo sakin ang daan. Tapos edi okei na,hndi ko naintindihan ang sinabi nila,pero nagpanggap ako na naintindihan ko at umaLis na ko sabay thank you. Habang naglalakad pabalik,yong isa sa mga napagtanungan ko,sakto namang pauwi na daw,papa-gasolina Lang,naka motor eh.edi yon,tinanong ako kung alam ko na daw ang daan,sasakay daw ako NG jeep eh,sabi sakin,sumabay na daw ako kasi nga daw pauwi na Naman sya at papa gasolina lang, na-shuck Naman ako kase.....shet.....naka skirt kya ako,tas naka motor....oha...at take note...first time kong makakasakay non NG motor in my 21 years of existence. Pero ganon pa man,sige,pumayag na ko,hndi ko alam eh ang daan,di sige,kahit na di ko Naman kakilala Si Manong,sige go, mukha namang mabait. Edi yon. Kala ko naman don sa me kanto ako bababa,kasi don me ganong jeep eh,eh bat ga Ito ay lagpas na,dere deretso kami hanggang sa nakarating kami sa ano....(alam ko Naman yong place kasi nakarating na Naman ako don dati) dahiL nga sa di ako sigurado ke Manong,syempre hndi mawawala sakin ang mag isip anjan na ang iniisip ko na: San man ako Dalhin Nito,alam ko pa Naman ang daan,kasi pa deretso pa Lang madaLi pang bumaLik. Eh nong magpaliko-liko na at Kung saan na napadpad na di ko na alam kung asan ako, haLa KA!mega dasal na ko.kupo sAna Po makarating ako sa pupuntahan ko at kung anu-ano pang Kasamaang naiisip na pedeng mangyari sakin. Pero........pero.....nong mega tanong na sya sa mga kung sino kung San yong Lugar na yon na pupuntahan ko,mejo nakampante na ko. Tas yon,edi nagpagasolina na nga sya tapos sabi sakin hahatid na Lang daw Nya ko papagasoLina nga Lang.ayon. Mega tanong sa nga naglilinis sa kalsada pati sa mga pulis. Eto pa ang malala, mega pasok pa kami sa Malacañang at don kami dumaan......
To cut the story "shorter".........iisa Lang ang tinuro NG mga napagtanungan.
Eto ang twist,dba nabanggit ko kanina na nag breakfast muna ko......eto na...yong kinainan ko,LiLiban Lang paLa ako NG kalsada at don Lang paLa yong hinahanap ko....ay grabeh......dba???dba???dba...tsk....
Kung San pa kami nakarating.hahahaha.don Lang paLa.buti na Lang isinabay ako ni Manong at inihatid pa Nya ako. Bale ang nangyari itinour Nya Lang ako.hahaha.kalurks.naabala ko pa tuLoy sya.nakakahiya ih.ang tangi ko Lang nagawa sa knya ay pasalamatan sya at humingi NG pasensya at naabala ko pa sya. Pero Si Lord na ang maggagantimpala sa kabutihan na kanyang ipinakita sakin. HuLog sya NG langit sakin ngayong araw. Thank you taLaga sa kanya.
Tapos......edi syempre anong ngyari sa interview ko???actually,di Naman ako na interview, umexam Lang ako. Bale kapag nakakasawa KA sa exam,Chaka KA pa Lang iinterviewhin. Eh ayon,pagkakita ko pa Lang sa exam,sabi ko na agad sa sariLi ko:shet.ano to?himala na Lang ang makakapagpapasa sakin dito,eh bawat set NG question,Limited Lang yong time.oh dba?ang ang question eh mostly eh about sa English subject,me part pa ngang me literature.tapos me math.eh hndi ko nasagutan ang math kasi WALA NG time,eh don pa Naman ako expert.hahaha.chos Lang.
Edi yon,natapos na nga ang exam,me mga tnawag yong Si mam,kapag daw binanggit Nya ang name,pumunta sa unahan at dalhin ang gamit,edi yon,eh natawag ang pangalan ko,bale apat kami,tas apat yong natira,kala ko kami yong qualified sa next round (oh dba,assuming much na Naman ako)kasi non kasing pagpasok nong babae na kasama kong natawag,sabi ko sa sariLi ko,siguro makakapasok to matatanggap to kasi mukhang me ibubuga,kaya naisip ko na kami ung pasok kasi nga kasama ko ung girLaLu na yon.hahaha.ayon Naman paLa,nag assume nga Lang ako,kami paLa yong mga mapapalayas sa Bahay ni kuya.hahaha..dba???kainis...
Pero okei Lang.pagdating ko NG gateway, bumiLi na Lang ako NG kung anu ano,kumain NG wagas,gumaLa NG wagas para kahit papano maka moved on na ko sa pagka reject ko na Naman for the Nth time...errrrrr...at ayon nga. MadaLi Naman akong nakalimot dahiL sa mga nabili ko,sa nga nakita ko at mga nakain ko.makaka concert ba Naman ako NG ganon sa bus kung affected pa din ako.haha.
SMILE na Lang ako.pasasaan ba't sa kakainterview at kaka exam eh makakapasa din. Sabi ko nga sa sariLi ko: siLa Naman ang nawalan,hndi ako (pampaLubag Loob sa sariLi)haha.
Ayon....WALA Lang.wala kasi akong mapag kwentuhan.eh gustong gusto qng mag share. TagaL q pa Naman makkita ang friends ko,Chaka naishare ko na Naman sa kniLa,yon NGa Lang di buo,kasi text Lang. Mas maganda personal.
Ayon.sana full charge na phone ko, at gustong gusto ko na taLaga mamahinga at uber sa aga ako gumising kanina.tsk
Okei Lang.ganto taLaga.walang madaLi sa buhay.lahat pinaghihirapan.
KeLangan makaranas NG pagkabigo para makaranas NG tagumpay. Me mas magandang plano Si Lord. In the right time. Hindi man ako masaya ngayon,ibig sabihin darating pa yong araw na mas magiging masaya ako. And I'm looking forward to that day.
reegynabunquin here<---------till the next chapter and the next adventure of my life.
•goodnight.sweetdreams.don't forget to pray•
P.S. siguro kaya din di ako nakapasa don,kasi mas pinagdasal ko Kay Lord bago pa man ako umaLis NG Bahay na sana makarating ako sa pupuntahan ko NG hndi naliligaw at sana makauwi ako NG maayos kesa sa sana makapasa ako.hahaha.
Hindi chos Lang.naisip ko Lang.siguro din hindi Naman taLaga yon para sakin.
BINABASA MO ANG
Till Next Time
Short StoryBecause I have no one to share with NG adventure ko today. Sa'yo ko na Lang ishe-share wattpad.