Chapter 38

5.7K 107 16
                                    

"Why did you locked it? Lalabas na ako." tanong pero hindi niya iyon sinagot.


"Since when did you got close to your employee?" aniya habang nakakunot ang noo.


"I'm not close to him." I looked away from him and crossed my arms.


"Tsk. You're even smiling at him."


"What's wrong with that?"


"You don't even smile at-!" humarap sa akin pero maya-maya ay umirap lang at umiwas ulit ng tingin.


"Don't get too close to your employees, especially the guys. They'll keep annoying you like a fly." aniya.


"Don't you like flies?"


"When did I even-!"


"He's just trying to help me. If he's a fly, you are a little fly." sabi ko habang pinipigilan ang tawa.


"Why are you defending him? Do you like him?" singhal niya.


"I don't. I'm just telling facts." I said as I raised my brow at him.


"Don't mention him anymore."


"But you're the first one who mentioned him."


Umiling siya at bumuntong hininga.


"Anyway, Thanks for driving me home. Oh, wait- your coat." Iaabot ko na sana ang coat niya pero umiwas lang siya at dahan-dahang itinulak ang kamay ko.


"Keep it."


"Again?"


"Yeah."


Wala na akong nagawa kundi isuot nalang ulit yun at bumaba ng sasakyan niya. Pumasok na ako sa loob ng hindi lumilingon. Saka ko lang siyang narinig na umalis nang makapasok na ako mismo sa loob ng bahay.


***********


"There will be a party that we're going to attend." pag-announce ni dad sa amin habang kumakain kami ng breakfast.


"When?" tanong ni Kuya.


"Tonight."


"Your suits and gown are ready." sabi naman ni mom habang nakatingin sa amin ni kuya.


Tumango lang kaming dalawa at pinagpatuloy ay pagkain. Pagkatapos ay dumiretso na ako sa company. Ako pa rin muna ang nagaasikaso sa companya dahil ayaw pang bumalik ni Kuya. Hindi ko alam kung ano bang pinagkaka-abalahan niya at ako ang inuutusan niya. 

Badly Hurt (Tyrant Series #1)Where stories live. Discover now