Chapter 5 - Epal Man

30 3 0
                                    

CHAPTER 5 - EPAL MAN

LYN'S POV

@HOUSE

Oh My Gosh !! 6:15 a.m na baka malilate ako, ang hina ko pa kumilos.

Binilisan kong kumilos, naligo, nagbihis at tatlong kutsarang sobo lang. Kaya nga payatot O.A malilate kahit 7:20 a.m magsisimula ang Flag Ceremony.

Nag-paalam na ako at sumakay agad ng Taxi papuntang School. Pagbaba ko ng taxi. May narinig akong mga babae nagtitiliian.

" Waaaaaaaaaaaaaaaah!!! "

" Si Mark !!! "

" Oh My Gosh.. Oh My Gosh.. Si Edward !"

Parang may transferee ngayun o Freshmen. Sino kaya yung umiepal mukhang dalawang tao yun Mark at Edward ? Artista bayun o Gwapo ? Bakit ganyan sila magtitilian ?? Para na silang mahihimatay hmmf makidaan nga nalang.

" Excuse me ! ahmm excuse me, makikidaan si Nerd ,ahmmm excuse me "

" Aray sumasapaw ka naman.. Oh my Gosh !! Mark !! \(^ω^)/ " ugh ako payung sumasapaw eh hallway to hmmf, lagot talaga sakin yung umiepal kahit sikat o gwapo yan.

" Oh sorry na !! " -_-|| sino kaya yung Epal ?! di na ako makapunta ng Classroom dahil sa traffic ! hindi sasakyan ! kundi Ang mga babaeng nagsingtilian, Oh God.

Sino kaya yung nakaleather baka yung ang nagpagulo dito para matigil ang kaepalan ano kaya ang ibabato ko ??

" Uyh Papel " kinuha ko at ginawa kong bola " Eto para sayo, Epal ka !! " binato ko sa Epal na lalaki nakatalikod sya. Pinakulo nya ang dugo ko !

" Ahh.. ! " napakamut sya sa ulo (' ._.)7

" Yan ang Dapat sayo ! "

OMG ! fhatay ako nito ! Sya ?! Sya ?! Ano ang ginagawa nya dito ?!

WAAAAAAH !! Mark Edward Lincoln !!!

(O.O)♡ <--- Oh God napatulala na ako dahil sa kagwapohan ni Edward. Na-shock ako dun ha.

OMG OMG OMG Si Crush waaah !!

" Sino ang bumato sakin ng papel ?! " galit nyang tinanong.

Ang mga tao naman ay nag-give way at ako ang naiwan sa harap, parang wala parin ako sa sarili.

" Siya ! " lagot tinuro ako ng isang girl na sobrang patay na patay kay Edward.

Parang lumambot yung katawan ko sa takot o kilig waaah !! Umatras ng umatras ako dahil lumapit ng lumapit sakin si Edward.

Nilapit nya ang mukha nya sakin (>//<) namula ako dun.

Tumingin ako sa mata nya hayy pumikit ako, ano ang gawin nya sakin ? OMG di ko na kayang imulat. Tuloy parin ako sa pag-atras ng nasa dingding na ako, biglang ang breast ko napadampi sa dibdib nya ! waah nakakahiya. Nahimatay ako bigla.

Bago akong tuluyan mahimatay, feeling ko may bumubuhat sakin.

*Dug dug * *Dug dug *

Bakit ganito mag-beat ang puso ko ?

Sino kaya ang bumuhat sakin ?

******************************

@CLINIC

Maya't maya biglang may tumawag sakin.

" Ms. Perez gumising ka na, Hoy Ms. Perez ! " lumindol ba ? bakit parang nag-shake yung katawan ko ?

Hinay-hinay kung minulat ang mata ko, at si Ms. Rosas at si Bestie Jessa ang nakita ko agad.

" Ahmm ahmm Anong nangyari ? bakit nandito ako sa clinic ? " bakit kaya ako nandito ? Wala akong naalala.

I'LL FOLLOW MY DREAMS (A.L.S)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon