Chapter 3

1.3K 66 11
                                    

"It's okay to cry coz crying is a natural response to pain or to ease the pain."

~Miyuki

"Cute Crying Lady"

Hi sa inyo readers pakiplay na lang po ung song. Titled demons by imagine dragons pag natapos play niyo ulit ang ganda kasi tsaka bagay sa scene..hahaha basta play nyo ah ^__^

 _______________________

Lei's POV 

Sinundan ko nang tingin yung babaeng tumatakbo papalayo sa amin.

Hahabulin ko ba? Aish ito kasing ugok na'to pati ba naman walang kalaban laban pinapatulan.

Bakit pakiramdam ko may naramdaman akong awa dun sa babae, tsk.. para siyang kawawang pusa na inabandona nang ina.

Nung makita ko siyang umiiyak there's this urge na gusto ko siyang patahanin pero pinigilan ko lang ang sarili ko at tsaka hindi ko na naman siya kilala.

Hinabol ko siya at  iniwan si Charles narinig kung tinanong niya ako  kung saan ako pupunta sabi ko may bibilhin lang ako.I lied

Saan na kaya yung babaeng yun nawala lang saglit siya sa paningin ko wala na agad.Ay teka ano pala yung suot niya kanina. 

Ayun siya...hayyy ang bilis naman niyang tumakbo. Sinundan ko lang siya habang takbo lang siya nang takbo wala na rin siyang paki sa mga taong nakatingin sa kanya. Para kasi siyang tanga na takbo nang takbo at tsaka ako naman si tanga nakigaya.

Hanggang sa napagod na siya, umupo siya sa sa isang puno at sumandal.Hindi ko namalayan na ang layo na pala nang natakbo ko wala rin masyadong tao dito kaya tahimik at ang ganda  nang paligid, marerelax ka talaga.

Dahan-dahan akong umupo at sumandal sa kabilang side nang puno malaki naman tong punong to kaya hindi niya ako makikita syempre mamaya pa ako magpapakita sa kanya, mamaya na lang kakapagod kayang sundan tong babaeng to.

Pahinga muna ako saglit dito.Huminga ako nang malalim at pumikit..Ang sarap matulog dito at ang hangin sariwa kaya makakatulog ka talaga.

Mga ilang minuto ang lumipas nakarinig ako nang paghikbi kaya napamulat ako nang mata.

"Bakit ganito ang malas- malas ko" bigla siyang nagsalita at teka umiiyak talaga siya? Gusto ko sana siyang lapitan at patahanin na siya sa pagiiyak niya kaso baka sabihin naman niyang feeling close ako. Hayy..what do i do with this  crying lady,I wanted to approach her but i just cant.

Oo aaminin kung isa akong cassanova...pero ayaw na ayaw kong may nakikitang babaeng umiiyak.

Nakinig na lang ako sa pinagsasabi niya habang nakapikit lang ako dito pinipigilan ko na lang ang sarili kong lumapit sa kanya kada maririnig ko ang paghikbi niya, dahan dahan ko ulit siyang sinilip umiiyak pa din siya habang yakap yakap ang dalawa niyang binti at nakahalukipkip doon.

Arghh bakit kasi sinundan ko pa'to eh...but she looks like a fragile girl that you dont want to get hurt or harm her.'Weird'

The Bad Boys Meet Miss NerdyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon