Chapter 33 - Behind the mask

285 6 0
                                    

Charli's POV

Masyado ng maraming gumugulo sa utak ko. Naguguluhan na ako. Bakit ako kinidnap? Ano ang Virgo Corporation? Anong kailangan nila sakin?! And hindi ko pa malaman ang tungkol sa tattoo ni Vinci. Damn!

Late na rin sigurong umuwi si Kuya. Hindi ko na din gugustuhin pang malaman kung anong pinagusapan nila ni Vinci. Kasi baka sumabog na ang utak ko sa dami ng iniisip ko.

Andito na kami sa hapag kainan at kumakain ng almusal. Kami lang dalawa ni Kuya tss. Sanay naman na kami.

"Ayos yung manliligaw mo ah matapang" napatingin ako kay Kuya ng bigla siyang magsalita.

"Tss wala akong manliligaw." inis kong sabi sa kanya at nagpatuloy sa pagkain namin.

"Well pinayagan ko na siyang manligaw sayo." napaangat naman ako ulit ng tingin kay kuya sa sinabi niya. Like watda hell?!

"I don't care. Just shut the fuck up!" binaling ko na lang ulit ang tingin ko sa pagkain at nagpatuloy sa pagkain. Ramdam kong napabuntong hininga si Kuya.

"Hindi naman masamang magmahal ka ulit Chaii. Alam kong masakit at nakakatakot buksan ang puso upang magmahal. Pero hindi mo talaga maiiwasang masaktan kapag nagmamahal. Parte iyon ng pagmamahal Chaii Pero hindi habang buhay ipagtatabuyan mo ang mga taong nagmamahal sayo. Lahat tayo nasasaktan Chaii, lahat tayo." natigilan ako at napahigpit ang hawak ko sa kutsara at tinidor na hawak ako sa sinabi niya.

**

Café sa may harap ng Hartford.

Basa ko sa text ni Steven. Kakarating ko lang sa Hartford at naglakad na ako papunta sa café na sinasabi ni Steven.

Nadatnan ko siya sa loob ng café sa may sulok at naka order na agad ko siyang nilapitan at umupo sa bandang harap niya.

"Anong bago?"

"Char ayon sa aking research the Virgo Corporation is a famous business corporation in the whole world. Hindi ko matukoy kung sino ang may ari  dahil mukhang tinatago talaga ang tungkol doon. Pero isa lang ang nasisiguro ko, Virgo Corporation have illegal underground  businesses and therefore.."

"They are mafias." pagtutuloy ko sa sinasabi niya.

"Yes and sorry but I didn't know what they want to you. They are so secured. It's hard to find informations."

"Just stick to the plan Steven. And what about Rafael?"

"I'm starting to have doubts towards him. He's acting weird these past few days. Tipong parang laging kinakabahan. Ang gulo niya lagi siyang may hinahanap na ewan. At pansin ko ring madalas na siyang nasa hide out and laging nagmamasid sa bawat sulok na parang kinakabisado ang ang hide out natin. Baliw na ata siya eh."















"Yeah. He's totally insane and a fucking traitor."


***

Pagkatapos ng pag uusap namin ni Steven naglakad na ako papunta sa classroom ko. And kakapasok lang din ng Math teacher namin. And here comes the surprise quiz. Sinagutan ko na lang iyon at ipinasa sa teacher namin saka lumabas na ng classroom. Nagtungo ako sa music room.

Bakit ba balik ako ng balik sa lugar na ito? Every memories we used to have is here. Those fucking friends.

I've met them here. We love to play instruments. Marami akong alam tugtugin. That man taught me tss. My so called father. He taught me how to play bass guitar, drums, piano and etc.

Kinuha ko ang gitara at umupo sa may stage. Remembering those painful memories.



I'm heartless.




The Nerdy Boy meets The Gangster PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon