Sau một thời gian quyết định rewrite toàn bộ câu truyện, có thể nói là tôi lại một lần nữa tạo ra một mớ hỗn độn câc hướng phát triển cốt truyện khác nhau. Và tất nhiên, lại một lần nữa tôi ở đây để thăm hỏi ý kiến đến từ các bạn đọc giả, đồng thời chốt chặt một số mắt xích nhất định cho câu truyện.
1. Truyện nên được viết như trước đây- theo dòng thời gian các sự kiện (phần lớn là theo dự đoán của riêng tôi) hay một đoạn hồi tưởng lại từ một thời điểm nào đó trong tương lai?
- Hiện tôi đang có hai hướng đi: hoặc là như trước đây, kể những mảnh chuyện nhỏ nhặt về anh em nhà Donquixote. Hoặc là tại thời điểm băng Mũ Rơm tiến vào Dressrosa, xảy ra tranh chấp rồi đánh bại Doflamingo và bắt đầu đoạn hồi tưởng.
Thực tế thì cả hai cách đều có điểm mạnh và yếu riêng. Thí như cách đầu tiên có thể bộc trực rõ ràng sự thay đổi và trưởng thành của cô nhỏ nhà tôi theo thời gian. Lại được ngay cái điểm yếu chí tử mà hẳn là ai theo dõi tôi từ trước đã thấy: tốn vô số chương chỉ để miêu tả những pha tấu hài, mãi vẫn chưa đi được đến đâu.
Cách thứ hai lại phát họa ngay một Sonalita tương lai đã trải đời nhưng đồng thời mất đi tính trưởng thành vốn có ban đầu tôi xây dựng.
Nói đến nói lui, hai cách trên đều có chung một điểm yếu to tướng: tiêu tốn của phụ huynh chúng nó rất nhiều nơtron để đặt ra vô số giả thiết về chuyến hành trình dài dằn dặc trên (cái này tôi lại không ngại, vì bản thân Oda đã tiết lộ cái quỷ gì về các thành viên gia tộc Donquixote đâu?)
2. Nên hay không nên đánh sâu vào tâm lí nhân vật?
- Tạm không nói đến ba anh em nhà Donquixote, vì đằng nào tôi viết cũng đều sẽ tập trung trọng yếu vào tâm lí cảm xúc của cả ba con người này. Vấn đề khiến tôi nhức nhối ở đây thuộc về tuyến nhân vật phụ, ví dụ như các thành viên trong gia tộc (đặc biệt là con nhím màu xanh nào kia).
3. Thay đổi hay giữ nguyên cp hiện tại của bộ truyện?
- Dành cho ai chưa biết couple chính của bộ truyện này là Sonalita x Gladius.
Một cp rất dị, tôi biết.
Một lần nữa, vấn đề nằm ngay tại tên bộ truyện: "Donquixote's Family". Ừ, đây là câu truyện dành riêng cho hai anh em nhà Donquixote, được kể dưới góc nhìn của chính tôi aka Donquixote Sonalita (OC tôi). Thế nên...vấn đề tình cảm sẽ không được chú trọng.
Đây là ba câu hỏi quanh quẩn trong đầu tôi suốt mấy hôm nay. Ngoài ra thì tôi xin được điều chỉnh một chút về OC tôi- nhân vật chính của cả bộ truyện- Donquixote Sonalita và cả bộ truyện.
• Cố định trái ác quỷ của con bé sẽ là Nagi Nagi no mi- trái Câm Lặng từng thuộc quyền sở hữu của Cora-san.
(Tất nhiên là có được sau khi Rosinate mất.)
• Sonalita nóng tính từ bé nhưng không có nghĩa là nóng quá hỏng đầu. Mọi chuyện con bé làm đều đã được tính toán từ trước là sẽ mang đến lợi hay hại nhiều hơn, đây sẽ là phần tính cách không thay đổi xuyên suốt bộ truyện.
• Tạm thời vẫn sẽ giữ nguyên Haki quan sát bẩm sinh của cô nhỏ này.
• Có thể nhiều người sẽ không ưa thích cách làm này của tôi nhưng, từ đầu đến cuối bộ truyện Sonalita sẽ luôn đứng về phía Doflamingo làm một vai ác chính hiệu.
• Tôi biết fanfic về OP hiện tại đa số mọi người đều mong muốn OC hoặc Char mình yêu thích sống tốt. Một lần nữa, nhiều người có lẽ sẽ không thích cách làm này của tôi nhưng ai nên chết thì đều sẽ chết hệt như mạch truyện gốc của thánh Oda.
• Truyện sẽ bắt đầu và kết thúc bằng các Arc khác nhau như trong truyện tranh One Piece. Khởi đầu với arc LougeTown (buổi hành quyết của Vua Hải Tặc) và kết thúc tại arc Wano quốc. Một số chi tiết dựa vào suy đoán và giả thiết của riêng tôi, có thể không chính xác 100%.
• Cuối cùng, tôi sẽ lẳng lặng đặt nhẹ chiếc SE ở đây và không nói gì cả.
Note: Dạo này tôi đang cực lực cày lại phim, đơn giản là quá lâu rồi chưa xem nên gần như quên sạch cốt truyện. Yên tâm, tôi sẽ không để mọi người ngồi đợi tôi cày hết mấy ngàn tập OP đâu (bản thân tôi cũng không rảnh đến mức ấy). Hết arc Dressrosa, tôi sẽ quay lại và tiếp tục bộ truyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân OP] Donquixote's Family
FanfictionSẽ ra sao nếu Doflamingo có tới hai chứ không phải một đứa em? Sẽ ra sao nếu hắn chính là người nuôi dạy đứa trẻ đó? Một câu chuyện nho nhỏ với đầy đủ đắng cay ngọt bùi về ba anh em nhà Donquixote... ///// Lâu lắm rồi mới coi lại OP, ume hết sức cá...