đoàn viên vắng bóng người thương

389 63 90
                                    

tặng mọi người một món quà
nhân ngày trung thu nghen

chúc mọi người sức khoẻ và có những phút giây an yên nhé

🌜✨🌛

trông trăng

Viết cho anh vào đêm hội đoàn viên đầu tiên ta xa nhau

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Viết cho anh vào đêm hội đoàn viên đầu tiên ta xa nhau.

trông trăng, trông tháng, trông ngày
trông anh chóng tới, xéo giày thân em

Gửi Thái Hanh, ánh trăng của đời em

Trung thu năm nay trăng sáng lắm Hanh ơi. Sáng soi khắp cả con đường làng mà anh với em vẫn thường đạp xe hóng gió. Không một gợn mây nào luôn.

Một ngày mát trời ông địa lắm đó.

Chả cha, vậy mà em nhìn đâu cũng thấy nhớ anh hết là sao vậy cà?

Nhìn trăng là nhớ. Nhìn ghe đậu bên sông cũng nhớ. Đến cả nhìn con đuông dừa em cũng nghĩ đến anh. Cả ngày làm cái gì cũng cà na xí muội hết...

Vậy đó, hỏi làm sao em trông anh hết mười hai tháng nữa đến ngày anh về đây?

Anh bên đó có ổn không? Em mong là anh sống tốt, mạnh khoẻ và bảnh tỏn như ngày anh đi. Mai mốt về đừng có mà vác cái xác cà tong cà teo đến gặp em, cũng không được vác mấy con ả lai căng về đây nghen! Anh mà làm vậy thì em bí xị cho anh coi!

Còn em á, em vẫn khoẻ như vâm! Tự nhiên từ hôm anh đi, ngày nào con Mắm cũng làm đồ ăn như tẩm bổ cho kẻ bệnh.

Hồi sáng nó dậy sớm, làm một mẻ bánh đúc lá dứa thơm phức. Nó bảo: "Con làm cho cậu Quốc ăn thôi đó, cậu ráng ăn nhiều vào. Cậu Quốc mà sụt kí nào là con tới số với cậu Hanh luôn!"... Anh hay quá đa! Đã đi công tác xa rồi mà còn làm em bành ki ra đặng mới chịu!

Ông bà Hội đồng với ba má em dắt tay lên Sài Gòn thưởng ngoạn từ hôm mười ba âm lịch rồi. Các bô lão cũng còn xuân sắc dữ hen.

Ban chiều, em được chị cán bộ Liên cho mấy cái bánh dẻo nữa nè. Thế là em rủ bác Tôn qua ngồi uống trà thưởng trăng cho vui. Chứ để em ngồi mình ên thì toàn nhớ đến anh thôi, khổ lắm...

Thái Hanh có nhớ em không?

Mấy hôm rày tụi nhỏ trong xóm nôn nao đi lụm lon bia, vỏ chai quá trời. Tụi nó làm lồng đèn để Trung thu đi rước rồi phá cỗ một đám với nhau. Con Ngọ với thằng Dần hôm qua bành co tay đôi với nhau xong. Vậy mà hôm nay tụi nó lại bá vai nhau rước đèn khắp xóm, khắp làng nè.

tk; trông trăng trông saoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ