"Mom, I don't want to marry her!"
"But Bren, you are now in the right age to marry, but all you want is just fun and enjoyment most especially about girls! Why not be serious, settle down and take over in our company business."
"Mom, I am serious I am not playing around."
"Why not marry and I will believe you then, prove it Bren! Prove it!"
That was the last conversation ni Bren at mommy niya about sa pagpapakasal. He is 28 year old yet until now, walang malinaw na direction ang buhay niya. Palit-palit ng girlfriend, madalas sa gimik at walang ginawa kundi sirain ang imahe ng pamilya niya. Laging nakikipag-away at nasasangkot sa mga kaguluhan. Dapat sana ngayon iniisip na niya paano imanage ang napakalaking business nila, pero mukhang wala ata iyon sa plano niya. Kaya ang nagtake over ay ang younger brother niyang si Adam, sa kanya lahat nakatuon ang pansin ng magulang niya dahil si Bren ay laging pumapangalawa.
"Pare, bakit kaya ginugulo pa ako ng pamilya ko? Just let me do what I want. Bakit hindi pa ba sapat si Adam sa kanila?"
"Bren, pare you are the eldest pababaayaan mo ba na kay Adam mapupunta lahat ng yaman ninyo?"
"Wala na ako pakialam sa kayamanan ng pamilya ko, I was born na nakukuha ko lahat, lahat but I never become happy, not even for a day... sana ako nalang nawala noong araw na iyon."
"Pare, huwag mong sabihin yan hindi mo kasalanan ang nangyari, aksidente iyon. Past is past... tama na move on na nga tayo."
"Greg if alam mo lang parang laging kahapon lang ang lahat at alam ko ako ang sinisisi nila hanggang ngayon."
"Mabuti pa Bren, idaan nalang natin iyan sa joyride may nalaman akong bagong tambayan ngayon... halika na!"
BINABASA MO ANG
ONE HEARTBEAT <3
Random#LOVEnough Presents "One heartbeat!" Are you willing to face your past?... to receive forgiveness and forgive yourself as well... to believe that TRUE love really exist... As God made love available for everyone! and another chance is possible...