chapter 8

3 7 18
                                    

Napabalikwas ako dahil sa sunod sunod na tunog Ng cellphone ko. Pagod pa 'ko eh bakit nang gising Hindi Kona na vibrate Ang cellphone ko. Kinuwa ko cellphone ko sa ilalim Ng unan ko at nang laki Ang dalawa Kong Mata dahil sobrang daming likes Ng page ko at followers, Omg one million na followers ko sa page. Hindi ko napigilang tumalon sa tuwa.

It was also a long time before I waited for this to happen. Now it happened that I was so happy. I want to thank you to the vlogger because he spread my page, I'll just ask akii.

Hindi talaga ako makapaniwala dahil sa nakita ko. Kailangan kopa atang kusutin Ang Mata ko para masabi Kong totoo or nananaginip Lang ako.

Nang biglang may kumatok sa pinto Ng condo ko. Binuksan ko at nakita ko Ang mga kaibigan ko na masaya dahil Alam na ata nila na naka one million ako and andito din si akii at Javier.

"Celebrate for one million followers Ni Saya"si Jerico Ang nagsalita. Ang Saya ko dahil kumpleto sila.

Sana nakikita modin Zayn Ang successful ko.

"Thank you guys"maiiyak na sambit ko sa kanila.

"Dalian mo magbihis kana dahil kalabas tayu"agad na sambit sa 'kin Ni Rayza.
Kaya sinarado ko ulet Ang pinto Ng aking room at nagsimulang naligo at magbihis. Pagka labas ko nakita ko sila na naka upo sa couch.

"Saan ba tayu pupunta?"tanong ko nang naguguluhan dahil Hindi ko talaga maimagine na pupunta sila ibabalita kopa Sana kaso naunahan nila ako.

"Nako celebrate nga"na sstress na sambit Ni Jerico."your so slow now Saya, Ganyan ba epekto nang may one million na followers sa isang saliya Monte!!!!..."di makapaniwalang sambit Niya.

Kaya nagtawanan Ang mga kaibigan ko. Sinamaan ko sila Ng Tingin Kaya tumigil din sila. Si Javier Wala ngumingisi Lang dahil sa kakulitan Ng mga kaibigan ko.

Nang maka Alis kami sa condo ay sinabi nila na sa resto daw kami Ni kuya pupunta dahil talagang masarap magluto Ang aking kuya.

Mga alas-nwebe palang Ng umaga pero may mga tao na agad sa resto Ni kuya. Wow patok talaga siya, gwapo nanga magaling pa magluto. Tanga nalang si ate selli dahil nakipag-hiwalay siya.

"Hmm, wow patok talaga resto Ng kuya mo." Masayang sambit Ni Phia.

"Syempre Monte Yan" pagmamalaki ko.

Umupo kami sa bakanteng table at umorder. Madaming employer si kuya Kaso tatlong chief Lang sila sa kitchen.

Tinawag ko Ang waiter para sabihin na papuntahin si kuya dito. Pumunta na Ang waiter.

"Ano po 'yon ma'am?"he asked me. Kaya ngumiti ako.

"Pwedeng makisuyo pakitawag si chief Zymon"pako usap ko sa waiter, tumango siya at umalis para puntahan si kuya.

"Ouy Saya chief kuya mo bat pinatawag mopa" biglang sambit Ni Rayza, tumingin Ang iba at ngumisi." Don't think of anything" iritang aniya Niya.

"You are too serious Ray" mataray na sambit ni Chen.

"Easy guys"pagpapahinahon Ni akii.

Masyado kasi nagpadala si Rayza sa emotion."kalma Lang"sambit ko. Dinala na Ang inorder namin pero Wala padin si kuya.  Kumain kami at nag kwentuhan Ng tungkol dun sa one million followers ko dahil daw sa vlogger na si Karla.

Tumingin ako at ilang oras din kami naghintay ah.

"Ohh really here you are. Di makapaniwalang sambit Niya."Is there a celebration? .... ahm complete kase kayu "

ReincarnationWhere stories live. Discover now