Mùa đông năm đó tại Li thành, lê dân bá tánh đứng đầy hai bên đường chào đón chiến thần của họ trở về. "Trấn Nam Vương thắng trận trở về rồi..... Trấn Nam Vương thắng trận rồi...". Cả Nghiệp quốc,ai cũng có thể không biết Hoàng đế tên gì,nhưng Trấn Nam Vương thì không ai không biết. Trấn Nam Vương Kim Thái Hanh do một tay Tiên đế dạy dỗ. 8 tuổi tinh thông võ nghệ,văn thao võ lược ,10 tuổi đã theo Tiên đế ra trận giết giặc. Năm đó tiên đế băng,Trấn Nam Vương tự xin ra trấn thủ Biệt Thành nơi biên quan,mãi mãi không lấy vợ,thề một lòng trung với nước hiếu với dân. Cứ như vậy tới nay đã được 8 năm,Trấn Nam Vương nay 23 tuổi,vẫn là người không thê không thiếp,khiến bao khuê nữ nhà quan nhìn đỏ con mắt. Lần này ngài được đương kim thánh thượng triệu hồi về kinh,chả có lẽ là ......
- Hanh đệ,lần này khải hoàn trở về,trẫm có chuyện giao cho ngươi. Nhưng trước nhất,nếu ngươi để mắt đến cô nương nhà ai,...
không để vị bên trên ngai vàng nói hết,Kim Thái Hanh từ chối luôn:
- Năm đó thần từng thề trước khi Tiên đế băng hà,xin Thánh thượng đừng làm khó.
_Vậy... trẫm không ép ngươi. Lần này gọi ngươi trở về,Trẫm có chuyện muốn giao cho ngươi.
_ Xin Người phân phó.
_Thái tử phi tương lai,chính là Điền Chính Quốc của Điền gia Trang thành,ta muốn ngươi dạy dỗ chăm sóc cho tới khi nó được gả tới đây.
- Thần tuân chỉ.
Nhắc sơ qua vị bên trên kia,vị này là trưởng tử của Tiên đế và Thái hậu,tuy là con trưởng nhưng tư chất tầm thường,vốn chẳng đủ để chống đỡ ngai vàng tuy vậy,có nhà mẹ đẻ Thái hậu và cậu là Tể tướng đương triều nên thuận lợi đăng cơ. Vị này và Thái hậu từ lâu không ưa Trấn Nam Vương,bởi mẫu thân của Thái Hanh- Bạch Thái quý phi hay Bạch quý phi năm xưa rất được lòng người,xuất thân hào môn thư đệ,lại được Tiên đế sủng ái,cho nên đã có mấy lần Thái Hậu không giữ nổi ngôi vị hoàng hậu của mình. Tưởng chừng như khi độc chết Bạch quý phi thì hài tử sẽ chết,ai dè Kim Thái Hanh phúc lớn mạng lớn trưởng thành khỏe mạnh bình an,còn Bạch quý phi khó sinh mà chết. Bạch quý phi đi rồi,Hoàng thượng thương nhớ không nguôi,dồn tất cả tình thương của mình dạy dỗ Kim Thái Hanh nên người,cho tới lúc chết còn nhắc đến bà ấy. Qua một đoạn sóng gió như thế,có thể tạm thấy Thái Hậu và đương kim có bao nhiêu căm ghét mẹ con Bạch Thái quý phi.
Trở về Biệt thành,Trấn Nam Vương sau vài ngày nghỉ ngơi,làm lễ tiếp nhận đồ đệ mới- Điền Chính Quốc của Điền gia Trang thành.
Lại nói về Điền gia,Điền gia là gia tộc thư hương lâu năm,đời đời vì nước mà cống hiến,nhưng về sau con cháu không ai làm quan trong triều,dù vậy vẫn được hoàng gia trọng vọng. Điền gia dương thịnh âm suy,đến đời của Điền Chính Quốc thì xhir có duy nhất một nhi nữ thì lại được chọn làm Thái tử phi. Hoàng lệnh không thể cãi,Điền Chính Quốc liền an tĩnh nghe an bài. Từ nhỏ đến lớn,ai ai cũng khen Điền tiểu thư cầm kì thi họa đều tinh thông,lanh lợi hiền hòa,luôn đối xử tốt với kẻ trên người dưới,chừng mực khuôn phép. Thật đáng yêu quý.
Nay tiểu thư nhà học Điền tới chỗ của Trấn Nam Vương học tập,tin rằng sau này người sẽ là vị hoàng hậu tốt.
YOU ARE READING
imagine bts
FanfictionSau 2 năm bỏ bê cuối cung tui cũng quay lại tui 2k4 mong mọi người đón đọc mặc dù văn phong còn non nhưng mong mọi người thưởng thức vui vẻ vs cả chuyển ver không xin phép làm chó. nhân vật thuộc về nhau,tôi chỉ là ghép tình yêu của tim mình lại qua...