Chapter 43-Mistaken

5 1 0
                                    

Chapter 43-Mistaken

Coraline POV




Katulad ng lagi kong ginagawa ay nakatambay lang ako sa veranda habang inaantay na gumaling si Sean. He'll help me to undo the sacred spell that Lamce did to Eight.

And Edgar still in the cell but we let his family visit him. I maybe cruel in their eyes but atleast. Someone knew i still care for my people.

Hindi ko na din natatanong kay Noah si Ava at ang kanyang nasa sinapupunan.

Sebastian Montreux called me earlier and he said someone send death threats to my precious twin. But i know its from Heneral Francisco.

His insane and only want revenge even thou I'm the victim. They kept on playing. And I am their toy.

I am hugging Eight while Vyks is infront of me sleeping comfortably. Its peaceful but i still cant stop overthinking what's happening to the twins.

Kung hindi pa gagaling si Sean ay si Noah at Rico nalamang ang kasama ko sa pag gawa ng ritwal sa pag alis ng sumpa kay Eight. Its must be hard to be his state. I can feel the loneliness and agony it might be.

Hindi ko alam ngunit mas lalo lang akong nababaliw kaka-isip. Bukas o ngayon namin gagawin ang ritwal dahil walang buwan at sana'y wala ring masyadong bituin. Iyon ang nakalagay sa libro na kanina ko pa binabasa.

I did mastered it but the thing is. Its Eight. Si Eight ang riritwalan ko. I must be insane but. I really missed him.

I missed those things we did. I missed everything about him. I missed him so much.  I miss my baby.

I sigh. Kumukulo na ang aking tiyan ngunit wala akong ganang kumaim at pinabayaan nalamang malipasan ng gutom.

Ganito ako sa mga nagdaang araw. Kung hindi hihilata. Tatambay sa veranda at mag papahangin. Pag kakaabalahan ang mga libro o kaya naman kakamustahin ang kambal.

Napansin ko ang pangangayayat ko ngunit ito'y aking iwinaksi sa aking isip at tinoun ang sarili sa pag basa ng mga librong makakatulong para mawala ang sumpa na nakay Eight.

Alam ko ang pakiramdam pag nasa manikang katawan dahil ako mismo ang gumagawa nun sa ibang tao na may atraso sa akin.

Madilim at puno ng kalungkutan. That how it feels to be a doll. Its only agony and melancholy u can feel. The its like sleeping with nightmares and u can't run nor hide.

Its like pandemonium. Hell to be exact. Those horrible thing u kept on avoiding will be in there chasing u. Thats how that cursed works. Ganun ang nararamdaman ng mga ginagawa kong manika. Upang sila'y mamatai. At mawala sa katinuan.

Thats why i really want Eight to be okay and all. I want him to be free and be human again. Cuz the feeling of being a curses dolll is like dying.

Marahas akong napabuntong hininga ng mas lalong sumakit ang aking ulo. May kumatok sa pinto kaya agad akong tumayo at pinag buksan ito. Its Rico holding a tray of foods.

Pinasunod ko sya papuntang veranda at kinuha si Vyks sa harapang upoan at pina-upo si Rico i carried Vyks while Eight is now in the table.

Rico is calm. His just staring at me. At marahas na napapabuntong hininga.

Rico is a good man. Same age as Eight. Kababata ko din rito at ang kanyang yumaong tatay ay ang dating nasa posesyon nya. His just taking care of her mother. Walang asawa. Walang anak. Minsan napapaisip ako kung bakla ba o bored lang sa buhay.


Coraline Demon Doll Where stories live. Discover now