Prolouge

4 0 0
                                    

Si Miya Guerrero ay isang babaeng masipag sa kaniyang pagaaral. Lagi siya top 1 noong elementarya siya, Noong Highschool naman ay matataas ang grado niya, Pati noong college.


Nakatapos siya ng pagaaral. Kinuha niya ang kursong 'Flight Attendant' Pasado naman ito. Nagtatrabaho siya para sa kaniyang sarili, Para sa future niya.



MIYA POV


Yun! buti nasaktuhan na may pwedeng pumalit saakin, Patanda ako ng patanda ay lalo akong tinatamad. Noong nakaraang taon ay napaka sipag ko sa trabaho i couldnt waste any time kasi iniipon ko rati dati ang mga leave ko, For future purposes which is ngayon, Kahit pasko noon ay nasa trabaho ako. Marami rami akong leave ngayon, Yung iba ay galing dati at yung iba naman ay nae-earn namin sa company. Magsusummer na! Gione is gonna release a new song about beach and fruits! exciting dahil ako ang pipili ng ibang lyrics ako kasi ang napili.



Noon ay nagpalaro sila sa isang concert ni Gione, Tinatanong tanong lang ang mga gusto o ayaw ni gione. Honestly alam ko na lahat ng tanong kaya ako ang nanalo. Yung prize daw ay ako ang magbibigay nang ibang lyrics kay gione!



Exciting! Mavivideo call ko pa si Gione!



I was about to leave for 2 days kaso biglang nagpost si gione sa instagram niya ng clue para sa irerelease niya ngayong taon, It was a silver blue color album. Hindi na ako nagleave dahil kailangan ko iyong pagipunan! 



"Good Afternoon Ladies and Gentlemen, Please...................................................." Madami pang sinabi ang piloto pero hindi na ako nakinig, Dahil tinatamad ako!



Manila to Dubai, Dubai to Japan, Japan to Spain, and Spain to Manila.



Yaan ang schedule ngayon mga 5 hours akong gising tapos natulog ng 2 hours sabay 6 hours ulit na gising tapos yung iba ay tulog gising nalang din ako.



Noong nakauwi ako sa condo ko ay may jetlag pa ako, pero inantok rin ako.



Summer na! i waited till afternoon to received the call they said. Nagleave pa ako for this!


*Ring* *Ring*


Sigaw ng selpon ko kaya excited kong kinuha nakaayos na ako and everything.



"Hi" His hot voice welcomed me good thing hindi ako nahimatay!



"Just say things that you wanted me to put in the lyrics, Btw you look amazing" He said while me i just parted my lips in shock!



"Eating Watermelons while looking at the beach, Seeing kids who are playing in the water, People on a boat while waving at the fishes, Thats the best summer ever" I requested actually yoon naman talaga ang summer for me



"Thanks" He said and ended the call



"AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH' i shouted! i get to calll gione!



I was squirming silently while hes gonna start singing the song that almost half of it are my ideas!



'Summer....' Gione strums



'Summer the best day ever.' He sang



'Eating Watermelons while looking at the beach' He sang which gaved a butterflies in my stomach!



'Seeing lots of kids who are playing together' ...Im speechless!!!! 'People in the boat while waving at the fishes....' 'Thats the best summer ever'



He added more into the song but i cant remember it kasi nakatulala nalang ako sa hangin. I dont know what to feel!

The Only Girl He Noticed [Montzaga Series #1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon