1. Tháng 9 là tháng khai giảng nên để cho Trì quen vời guồng quay trường lớp, lịch làm việc được xếp giãn xa nhau. Căn bản tháng này không cần phải di chuyển quá nhiều, những video tuyên truyền phim mới hay bộ ảnh cho tạp chí đã được hoàn thành từ tháng 8. Trì Trì chỉ cần thỉnh thoảng up ảnh hoặc tham gia các buổi livestream là được.
Trì Trì đã quay lại trường học, là một sinh viên khoa năng khiếu điểu hình điển hình. Buổi sáng dậy sớm, ăn tạm chút gì đó rồi đến trường học. Buổi trưa sẽ cùng các bạn ăn ở căng tin rồi chiều lại lên lớp. Hôm nào không có lớp sẽ đi tập thể hình. Buổi tối về nhà nếu không làm bài tập thì sẽ mở lên vài bộ nhạc kịch yêu thích rồi nghiền ngẫm. Trước khi đi ngủ sẽ Facetime bolobala với người yêu nhỏ một chút, nói cho Nyny nghe hôm nay ở trường đã học được gì, quen thêm ai. Nhưng đa phần là nghe Nyny kể chuyện về một ngày của mình, mồm nhỏ liến thoắng không ngớt, thật là không thể sống thiếu được tiếng ồn ào này mà, hôm nào không có là không ngủ được ngay. Thế mới thấy thói quen đáng sợ thế nào. Trong ngày cả hai cũng có nhắn tin khi rảnh nhưng căn bản là họ Dư nào đó quá lười nhắn tin đi, nhất định muốn gọi để có thể thấy được mặt nhau, coi như vẫn đang ở ngay cạnh đây. Trì Trì cũng muốn người cuối cùng bản thân thấy trước khi đi ngủ là Nyny.
2. Dạo này người yêu nhỏ cũng rục rịch quay trở lại rồi. Bắt đầu có những kế hoạch được đặt ra, bay đi đây đi đó gặp gỡ mọi người, tiếp xúc với một số người trong ngành. Hôm nọ Nyny từ sân bay về mệt lả người, nằm lên giường là muốn ngủ luôn, tẩy trang qua loa trên ô tô bằng khăn ướt, nhưng vẫn cố mở mắt gửi một cái voice chat cho người kia an tâm bởi vì biết Trì Trì đang đợi. Mà người kia tối hôm đó lượn lờ siêu thoại vô cùng tức giận, một đám đông vây quanh người yêu nhỏ của mình rồi chen lấn xô đẩy, cảnh tượng vô cùng hỗn loạn. Bình thường Trì Trì còn chẳng nỡ ép người yêu chặt thế, mồ hôi Nyny chảy ròng ròng và mắt líu díu cả lại. Tuy nhiên Nyny vẫn kiên nhẫn đứng đó nói chuyện với fan, ngụ ý bao nhiêu lần là em hơi buồn ngủ mà vẫn chưa ra được xe để về. Lướt đi lướt lại mạng chục lần, mãi đến hai giờ hơn sáng, Wechat tingting một đoạn tin nhắn thoạt thì Từ Tân Trì mới an tâm đi ngủ:
"XinCi ơi em về nhà rồi ạ, hôm nay fans đến đón em đông lắm nên về hơi chậm một chút. Lúc đấy em đã nghĩ giá mà có bạn ở đấy chen lên trước rồi em bám theo, bạn chen siêu giỏi. Bạn còn thức đợi em hong đó, bạn ngủ đi nha, em cũng đi ngủ đây. Mai em dậy mà bạn chưa đi học thì em gọi cho bạn. Còn bạn đi học trước khi em dậy thì lúc nào không có tiết trốn ra một góc gọi cho em..."
3. Nyny thức dậy cũng đã là gần 12 giờ trưa, thầm cảm thán khả năng ngủ nướng của mình rồi mắt nhắm mắt mở tìm điện thoại. Giờ này XinCi sắp học xong các lớp buổi sáng rồi. XinCi gửi mấy voicechat từ buổi sáng khiến Nyny không nhịn được mà cười tủm tỉm.
"Bạn vẫn ngủ chứ gì, anh đi học đây, không muốn sớm thế này đã gọi bạn dậy. Ngủ dậy nhắn tin cho anh, đang trong lớp học anh cũng phi được ra ngoài. Anh nhớ bạn"
Chuông đổ chưa đến 5 giây bên kia đã bắt máy rồi, Nyny canh đúng giờ người yêu lớn tan học và đạp xe về nhà. Cái người này cũng thật kì lạ, rõ ràng đã đăng ký kí túc xá dành cho sinh viên ngay sau trường học lại không ở, tự dưng lúc gần đi học lại thuê nhà cách đó 10 phút đạp xe. Nhớ lại lúc Nyny hỏi lý do Trì Trì qua loa đáp rằng thích ở một mình do hồi xưa học trường nội trú đã chán ở chung. Nyny ngây thơ hỏi bạn có thể chọn phòng đơn mà? Lúc này Trì Trì mới cắn tai người yêu nói rằng bạn ngốc lắm, nếu ở kí túc xá trường, sau bạn đến Thượng Hải thì anh không đưa bạn về phòng qua đêm được, không muốn cho bạn ở khách sạn, muốn bạn ở với anh nhiều nhất có thể. Nghe xong Nyny cũng xỉu luôn rồi, không nghĩ được gì nữa, thơm chụt chụt người kia và bảo em sẽ đến Thượng Hải chơi với bạn ở nhà của bạn nên bạn cứ học tốt đi. Trì Trì vui vẻ bởi bây giờ bạn cũng đang nằm trong lòng anh ở nhà của anh mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chiyu - Trì Dư] Từ Tân Trì x Dư Cảnh Thiên: Cưng chiều hết mức
FanfictionTổng hợp những câu chuyện Oneshot về Từ Tân Trì và Dư Cảnh Thiên, ra chap ngẫu hứng. Mong mọi người đọc truyện vui vẻ.