Quả thực anh ấy rất yêu bạn

71 14 2
                                    


Tiểu Thiên lướt mạng liền thấy mọi người sôi sùng sục chia sẻ một bài đăng với tựa đề "Đây có phải biểu hiện rõ nét nhất của một người con trai thật lòng yêu bạn?"

Bấm vào đọc tiện thể ngẫm nghĩ một chút.
Đây...đây không phải quá là Từ Tân Trì sao?

1. "Anh ấy nắm tay bạn đi loạn quanh, trong khu nhà, trong trường học chỉ để chứng minh ông đây không hề độc thân, cũng muốn dằn mặt những người đang tà lưa bạn."

Hồi vừa nhập học Trì Trì đã sớm tranh thủ dắt Nyny đi lòng vòng Thượng Hí rồi. Ở trên mạng họ có thể là những chàng trai có vài triệu lượt theo dõi, nhưng so với các minh tinh ở trường thì chẳng thấm tháp vào đâu, vậy nên căn bản là không quá gây chú ý. Nhưng bạn học cùng trường đều biết Từ Tân Trì đã là "hoa có chủ", là một bạn nam có ngũ quan hài hoà, lúc cười lên vô cùng xán lạn.

Ở tiểu khu nơi Trì Trì thuê nhà cũng vậy, các cô chú hàng xóm đều nhớ mặt mình, tiểu Thiên thầm nghĩ. Bởi Trì Trì luôn dắt tiểu Thiên đi chợ, đi siêu thị, rẽ vào hàng tạp hoá, thi thoảng ăn mấy quán bình dân, lần nào cũng cười nói vui vẻ. Nhưng có điều tiểu Nyny cũng chưa biết, các cô chú hàng xóm nhớ rằng đây là cậu bạn nói không giỏi tiếng phổ thông, luôn gọi một chữ XinCi hai chữ XinCi. Nhưng nếu các cô chú cũng gọi vậy thì Trì Trì sẽ bất giác cau mày, có lẽ vì nhớ cậu bạn ấy rồi.

2. Khi anh ấy luôn luôn để điện thoại trong trạng thái có thể liên lạc, nếu ở ngoài vùng phủ sóng hay bận bịu sẽ cho bạn biết trước.

Từ Tân Trì cực kì nghiện game, có thể ôm điện thoại chơi game không ngớt. Trước đây cực kì ghét các thể loại noti thông báo bởi vì cứ rung liên tục khi đang dở trận, có khi bấm nhầm vào sẽ bị chuyển app, game over không lý do. Vậy nên tất cả các App đều tắt thông báo, thậm chí cả tin nhắn bình thường, chỉ check khi rảnh. Trì Trì thường xuyên bị mọi người "bóc phốt" vì cái tội không chịu rep tin nhắn, hoặc là rep quá lâu. Ví dụ như sắp sinh em bé mà nhắn một tiếng cho Trì Trì, đợi lúc Trì rep em bé đã chạy đi mua nước tương được rồi.

Thế nhưng từ khi yêu đương với Nyny đã hoàn toàn thay đổi. Trì Trì không những bật thông báo mà lại còn cố ý để chuông nghe thật chói tai, cốt cũng để chú ý, để có thể hồi âm người yêu nhanh nhất có thể, không muốn phía bên kia phải đợi, đang chơi game cũng có thể out ra cho dù đó là trận PK dẫn đến tụt rank.

Nếu làm việc hay hội họp đều nhắn trước thời gian cụ thể, đều không nỡ để điện thoại ở chế độ im lặng. Một lần Nyny hỏi sao phải phiền tới mức đấy thì Trì đã trả lời: "Muốn khi bạn cần có thể gọi cho anh ngay tức khắc, không muốn bạn có cảm giác cô đơn. Gấp hay không gấp thì anh đều nghe được."

3. "Khi anh ấy còn nói uất ức phẫn nộ cho những bất công của bạn hơn cho chính mình"

Ôi lại nhớ về tuổi 18, thời mà bản thân Nyny còn dính thật nhiều lùm xùm không đáng có, nhưng cũng ảnh hưởng đến tâm trạng trong một thời gian. Trì Trì không chủ động nhắc về chuyện đó trước mặt Nyny, thế nhưng 2 giờ sáng lên Weibo up tus "nói đạo lý đòi công bằng" làm tất cả mọi người hoảng hốt. Quản lý gọi điện cháy máy, fans khùng điên không hiểu chuyện gì, chỉ có Nyny thầm cảm động mà cảm thán rằng người này cũng ngang ngược quá đi thôi.

Khi mọi sự đã được minh oan, tiểu Thiên sáng hôm đó như mọi người vẫn còn say ngủ trong chăn, người nào đó đã kích động đến mức share thông tin đến tất cả vòng bạn bè. "Thấy chưa, em bảo rồi, nhà Tony không bao giờ có chuyện như vậy." Khi Nyny ngủ dậy đã là tin nhắn chúc mừng đầy nhẹ nhõm của anh em.

4. "Anh ấy lẳng lặng ghi nhớ những chi tiết nhỏ nhặt về bạn, để khi bạn phát hiện ra liền mỉm cười."

Trì Trì biết rằng Thiên Thiên đi đâu cũng thích check-in đủ nơi hoặc quay Vlog, cũng muốn thử mọi loại đặc sản địa phương nên trước mỗi chuyến du lịch đều cẩn thận tra tra kiếm kiếm, rồi bàn luận với người yêu nhỏ xem có thích không.

Biết rằng Nyny thích ăn dưa hấu, trong tủ lạnh lúc nào cũng có hộp dưa được cắt miếng vừa ăn, đương nhiên hạt đã được gạt hết. Trong khi bản thân chỉ tuỳ tiện bổ đôi rồi lấy thìa xúc. Chỉ vì một lần Nyny đùa rằng ước gì có dưa hấu không hạt trên đời.

Cứ vài tuần là giỏ hàng của người nọ tự động trở về 0, vì Trì Trì đã lên thanh toán hết từ quần áo đến mỹ phẩm rồi mấy đồ vặt vãnh, Nyny chỉ việc ở nhà mở cửa nhận ship.
...

Lướt xuống bình luận, top comment là thế này: "Chủ lầu là học sinh cao trung phải không? Ai thời học sinh cũng mơ mộng có một người yêu mình như thế."

Dư Cảnh Thiên không còn là học sinh cao trung, cũng không cần mơ mộng, thực sự có một người yêu như thế rồi.

Tiếp tục đọc phần phản hồi "Còn thực tế một người con trai thật lòng yêu bạn ở giai đoạn trưởng thành thì sẽ biểu hiện như thế này:
1. Biết cố gắng phấn đấu vì tương lai.
2. Đặt mình trong kế hoạch tương lai của anh ấy.
3. Gia đình anh ấy biết về sự tồn tại của mình, giới thiệu chính thức với người nhà."

Đọc đến đây, Dư Cảnh Thiên không nhịn được miệng cười nữa rồi. Vẫn là Từ Tân Trì, không sai vào đâu kể cả từ năm tháng thiếu niên cho đến giai đoạn cả hai đang phát triển sự nghiệp rực rỡ.

Sự nỗ lực của diễn viên Từ Tân Trì là điều không bàn cãi. Có lần nhập vai đến bị thương nặng, phải tĩnh dưỡng 1 tháng hơn, Nyny đùa rằng không cho diễn mấy vai hành động nữa liền nghiêm túc nói rằng không được, anh cố gắng cho anh và cho cả phần bạn mà. Để bạn cũng có thể tự hào về anh, để khi nhắc đến "ngôi sao siêu cấp vũ trụ hệ ngân hà mặt trời" Dư Cảnh Thiên, người ta sẽ bảo cậu ta thật giỏi và người bên cạnh cậu ta cũng không tồi! Đã bị thương mà vẫn cứng miệng đùa cợt, hết nói nổi.

Còn gia đình của Trì Trì đã coi Dư Cảnh Thiên như con cháu trong nhà. Đến mẹ Dư còn phải trêu rằng "chưa ai qua ải mẹ chồng dễ như con". Dư nhị thiếu nói là con đáng yêu ai ai cũng thích, nhưng cũng thừa biết Trì Trì góp công "dẹp ải mẹ chồng" cho mình từ lâu rồi.

Thật là một ngày tuyệt vời khi biết đọc và biết cách lên mạng. Thực ra cho dù không đọc được bài đăng này, Dư Cảnh Thiên vẫn cảm nhận được hết tình yêu mà người ấy dành cho mình.

Người dùng "Tôi thích cá Ní mô nhất" bình luận: "Quả thật anh ấy có yêu bạn hay không không thể dựa vào một bài đăng để khẳng định, trái tim bạn sẽ rõ hơn tất thảy. Nhưng nếu anh ấy đã làm những điều trên, thì quả thực là anh ấy rất yêu bạn. Mọi người đừng sớm từ bỏ hy vọng hay cho rằng tình yêu này rất mơ mộng không có thực. Người làm hết những thứ này cho tôi đang ngủ ngáy khò khò bên cạnh tôi đây. Rải cơm chó cho các bạn một chút, mong mọi người đều sẽ gặp được ý trung nhân, gặp được người trân quý bạn, nguyện đem những tốt đẹp đến bên bạn."

[Chiyu - Trì Dư] Từ Tân Trì x Dư Cảnh Thiên: Cưng chiều hết mứcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ