Chương 17: Sắt vụn

356 66 9
                                    

Không gian ngập sắc nâu đỏ bên trong quán rượu cho nơi đây một bầu không khí ấm áp, yên tĩnh. Người ngồi trên ghế nâng tay thưởng thức ly rượu vang, hít lấy hương vị đặc trưng, tay lắc nhẹ ly pha lê nhìn chất lỏng hảo hạng chuyển động sóng sánh. Đôi mắt lá răm hướng tới bức mành Ba tư vừa được vén lên, nhìn người đang tươi cười đi tới.

Người đàn ông kia đến trước mặt vị quý tộc trẻ tuổi rồi đon đả lên tiếng: "Chào ngài Samson."

"Có chuyện gì?" Samson đặt ly rượu xuống bàn, nghiêng đầu hỏi.

Miệng cười hồ hởi, người đàn ông xun xoe nịnh nọt: "Tôi vừa nghe ngóng được cửa hiệu trang sức của họ Vương có một con dao quý hiếm, nên liền nhanh chóng chạy đến tìm ngài vì tôi biết chỉ ngài mới có khả năng sở hữu nó."

"Cửa hiệu của họ Vương?" Samson nghe qua liền biết rõ giới quý tộc kia, hắn cười nhẹ rồi hỏi: "Con dao đó quý hiếm ra sao?"

"Trông nó vô cùng nổi bật thưa ngài, nó có một viên ngọc màu xanh biết phát sáng khi chạm vào, ví như loại vũ khí của các vị thần, hiện tại đang được họ Vương trưng bày ở cửa hiệu."

"Một con dao phát sáng? Ta chưa từng biết đến loại vũ khí nào kì bí như vậy."

Samson đứng lên khỏi ghế, biểu lộ thích thú trên gương mặt: "Vậy thì ta không thể nào bỏ qua được."

Người đàn ông ngay lập tức được quý ngài thưởng cho cả túi tiền nặng trịch, chạy việc cho giới thượng lưu đối với gã là dễ làm giàu nhất.

"Chúng ta mau đến đó thôi quý ngài Samson."
.
.
.
Bước vào cửa hiệu trang sức của họ Vương, Samson nhìn thấy đoàn người đang bâu lại ngắm nhìn báu vật, ai nấy đều trầm trồ há hốc miệng mà ca ngợi.

Hắn đi đến nhìn lồng kính được dây lụa đỏ bao bọc bốn góc, con dao ngắn đẹp mắt có viên ngọc biết phát sáng ở cán cầm đã khiến lòng hắn rung rinh, quá kì ảo quá quý giá, hắn không ngừng xuýt xoa.

Một người trong đám đông sốt sắng nói lớn: "Hãy đưa ra một cái giá, ta muốn mua con dao này."

Đôi mắt luôn dõi theo quý ngài vừa bước vào, Tiêu Chiến từ trong quầy kính bước đi đều đặn tiến tới vị trí trưng bày, lên tiếng với đoàn người đang vây quanh.

"Con dao này chỉ trưng bày, chúng tôi không bán."

Samson liền cất tiếng: "Nghe nói viên ngọc sẽ phát sáng khi chạm vào, có thể cho ta được mở mang tầm mắt không?"

Tiêu Chiến hướng quý ngài rồi đưa tay mở nắp lồng kính chạm vào cán dao, ngay lập tức thứ ánh sáng màu xanh phát ra từ viên ngọc trước đôi mắt cảm phục của Samson, liền khiến hắn quả quyết cất giọng: "Một trăm ngàn đồng vàng, ta muốn mua con dao này."

Những người có mặt để chiêm ngưỡng con dao đều quay đầu nhìn quý ngài vừa ngã giá, một con số khiến tất cả đều phải câm nín. Tiêu Chiến chỉ cười nhẹ rồi khẳng định.

"Dao này được những thợ rèn của họ Vương làm ra, chỉ trưng bày, không bán thưa ngài."

"Nhất quyết không bán?" Samson có chút khẩn trương.

[Bác Chiến] Mộng MiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ