Danger 11: A Lady From 5 Years Ago ( I, The Clever Finale)

340 6 3
                                    

sayang... .sayang talaga..

I, THE CLEVER~

FINAL CHAPTER~

POSTED: JANUARY 22, 2012~

PROPERTIES OF ARCITUH~

Tinignan ni Anatalia ang Airport mula sa bintana ng eroplano.

UMuwi sya ng Pinas upang muling makipagkita sa lalaking tunay nyang minamahal, walang iba kundi si jhake...

nung mga panahong makkikipagkita sya kay cleverson, inamin nya sa manliligaw na may iba na itong mahal, galit na galit si Cleverson, iniwan sya nito at doon nya nabalitaang naaksidente ito at nagka amnesia. Sa sobrang gulity ay naisipan nyang lumayo na kay jhake at kay cleverson, ngunti ito na ang tamang panahon upang magkita sila ni jhake, nabalitaan nyang iaarange marriage ito sa anak ng isang business tycoon na nagngangalang johanna tuazon. Bumalik sya upang magkasama uli sila ng kanyang mahal.

~

Author's Point of View

After kumain nina Cleverina at Tristan, naghanda na sila para sa paglipad sa America bukas.

Umuwi si Cleverina sa Apartment at sinilip si Cleverson na natutulog. Kumuha na sya ng gamit at nag iwan ng sulat kay Johanna at nagpaalam na dito.

Kinabukasan, maagang nagising Johanna at nabasa ang sulat na iniwan ni Cleverina para kay cleverson. Ginising nit ang kaibigan upang sabhin na aalis na si cleverina. Nagmadali si Cleverson at tumungo sa airport  kung saan naabutan nyang papunta sa pila si cleverina at tristan

"Cleverina!" sumigaw si Cleverson at sa kabutihang palad ay narinig ito ni Cleverina na halatang nabigla sa pagsulpot ng kinakapatid.

"Hindi totoong......HINDI TOTOONG NAGKA AMNESIA AKO!" muling sigaw ni cleverson, nanlaki ang mata ni cleverina at lumapit bahagya sa binata.

"ano" saad ni cleverina na gulong gulo sa nangyayari.

"nung gabing naaksidente ako, yun ang gabing nalaman kong pinagtaksilan ako ni Anatalia, may iba na syang mahal, sa sobrang galit ko ay naaksidente nga ako, sa ospital, sinabi kong wala akong maalala, gusto kong kalimutan ang lahat, at doon ako nagdesisyon na bumawi sayo, kung bakit hinayaan ko ang sarili ko na mabulag sa maling pagmamahal, at bakit hinyaan kong saktan at paghintaying ng matagal ang tunay na nagmamahal sa akin. Ayokong paalisin ka noon sa america ngunit na guilty ako sa mga ginawa ko at sa loob ng 5 taon, naramdaman kong mahal mahal na pala talaga kita. Tiniis ko yung taon na di kita kasama at nang umuwi ka nga, masayang masaya ako noon." salaysay ni cleverson

"eh bakit lagi mo akong inaaway" naiiyak na saad ni CLeverina

"alam mong alam ko na sa ganoong ugali mo ako nagustuhan, kaya't umasa ko na maiinlove ka uli sa akin,  YON LANG ANG ALAM KONG PARAAN, .... para hindi mo na gawin ang binabalak mong paghihiganti" 

"pano mo nalaman ang tungkol sa paghihiganti ko???"

"narinig kitang tumawag sa isa mong kaibigan sa america, tungkol sa tunay mo balak pag uwi mo dito., nawalan ako ng pag asa noon, pero nabuhayan lang ako ng makita ko to sa wallet mo " inabot nya ang family picture nila ng pamilya nya. pamilya lee. doon na bumuhos ang luha ni cleverina. 

"ok lang sa akin na saktan mo ako , bugbugin, sampalin, pero yung iiwan mo na naman ako, yun ang hindi ko na talaga kaya... hindi ko na hahayaan ang sarili kong mawala ulit ang babaeng pinakamamahal ko... ikaw yon cleverina"

luhaang tumingin si Cleverina kay tristan. Tinignan nya ito at nakitang malungkot ang matang tumango. Senyas nya na patawarin na si Cleverson.

"...... paano ko maisasagawa ang paghihiganti ko.... eh nung nkita na kita ... MINAHAL NA ULIT KITA KAHIT AYAW KO" -cleverina

tumulo na din ang luha ni cleverson... 

lumuhod ito sa harap nya...

"HOY, IKAW NA PANGET KA , NA LAGING NANG AWAY SA AKIN, MASAMA UGALI, SUPLADA, ABNORMAL, PAMPAM , EPAL KONG KINAKAPATID....

"...................... will you marry me?"

~THE END~

I, The Clever ~ (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon