Oneshot

317 38 4
                                    

Hồi nhỏ, Châu Kha Vũ có một giấc mơ, một giấc mơ đã ám ảnh cậu đến tận khi cậu đã trưởng thành. Giấc mơ về một cậu bé ngồi trên lưng chú cá voi và cùng nhau đi khắp vũ trụ.

Từ sau giấc mơ ấy, Châu Kha Vũ mang trong mình khát khao cháy bỏng được bay vào vũ trụ bao la kia. Cậu với vũ trụ như là có một mối liên kết với nhau vậy. Tên cậu là Vũ trong vũ trụ, từ nhỏ cậu đã cảm nhận được những tín hiệu đặc biệt từ vũ trụ kia. Đến lúc thấy giấc mơ ấy, đam mê với vũ trụ của cậu như được thôi thúc rồi bung cháy lên. Cậu nhất định phải bay lên vũ trụ kia và tìm chú cá voi ấy.

" Chuẩn bị bệ phóng, kiểm tra thông số, thông số ổn định chuẩn bị phóng. 3...2...1...phóng."

Ngồi trong chiếc tàu vũ trụ, Châu Kha Vũ vui đến nỗi nước mắt trào ra. Còn một bước nữa thôi là cậu hoàn thành nguyện vọng của đời mình rồi. Bây giờ cậu chỉ cần đi tìm chú cá voi ấy thôi.

Đi qua hết tầng khí quyển, cậu ngoảnh lại nhìn hành tinh xinh đẹp của mình. Châu Kha Vũ như bị hút hồn bởi vẻ đẹp của nơi cậu sinh ra lớn lên rồi trưởng thành.

" Tạm biệt nhé hành tinh thân yêu, hẹn ngày gặp lại. "

Cậu đang vui vẻ điều khiển con tàu thì bỗng còi cảnh báo nguy hiểm vang lần ầm ĩ. Còn chưa kịp phản ứng thì một tiếng " rầm " vang lên. Con tàu đã bị một mảnh thiên thạch đâm vào.

Châu Kha Vũ cảm thấy thật mơ hồ nhưng cũng thật là nhẹ nhõm. Kì lạ thật đấy tất cả mọi thứ như đang ngưng đọng lại. Những thước phim về cuộc đời liên tục hiện ra trước mắt cậu.

" Mình đã chết rồi sao...
Không sao cả mình đã lường trước được điều này rồi mà...
Nhưng mình không muốn chết...
Thất bại thật đấy...
Còn một chút nữa thôi...
Xin lỗi nhé bạn cá voi à tôi không gặp lại cậu được rồi..."

Từng dòng suy nghĩ lướt qua đầu Châu Kha Vũ. Càng nghĩ cảm giác tiếc nuối càng lớn hơn. Cậu thấy nếu ông trời không muốn cậu được gặp chú cá voi ấy thì được thôi, cậu sẽ thuận theo định mệnh vậy.

" Nè tỉnh lại đi. "

Trong mơ hồ, Châu Kha Vũ nghe được một âm thanh nhẹ nhàng ấm áp. Âm thanh này không hiểu sao có thể đánh tan đi cảm giác tiếc nuối bên trong cậu. Nghe một lần cậu càng muốn nghe thêm nhiều hơn nữa. Châu Kha Vũ bắt đầu lần theo âm thanh đó đến một nơi sáng đến chói mắt.

" A cậu tỉnh rồi. "

Châu Kha Vũ mở mắt ra, đập vào mắt cậu là vũ trụ bao la với những ngôi sao nhỏ lấp lánh. Cậu ngồi dậy thì thấy mình đang ngồi trên lưng một chú cá voi xanh xinh đẹp có những đốm xanh phát sáng trên lưng. Nó y hệt chú cá voi mà cậu đã thấy trong giấc mơ hồi nhỏ.

" Cậu nhìn thấy tôi đúng không. "

Châu Kha Vũ giật mình, thì ra giọng nói ấm áp ấy là của chú cá voi này. Tại sao cậu lại hiểu tiếng cá voi vậy nhỉ. Với lại tại sao cá voi lại hỏi như vậy.

" Đúng vậy tôi nhìn thấy cậu. "

" May quá cuối cùng cũng có người nhìn thấy tôi rồi. "

[BFZY] Galaxy With YouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ