CHAPTER 1 : TANGA

23 1 0
                                    

***

Ericka's POV

"ERICKAAA GISING NAAAA MALELATE NA TAYOOOO" Aish! ang ingay naman. Natutulog pa yung tao ehh. tss

Nagtalukbong agad ako ng kumot at tinakpan ng unan ang tenga ko, ang iingay kasi nila ehh.

" ERICKAAAA GISING NA KASIII MALELATE NA TALAGA TAAAYOOOO.." bahala kayo dyan, bastat matutulog pa ako.. inaantok pa kasi akoo.. haayy *sabay hikab*

"Ayaw talagang bumangon? "

"Ayaw ehh, anong gagawin natin dyan?"

"Hindi ko na alam"

"Hmm.. Mag-isip nga kayo ng paraan para magising natin ang antuking babaeng yan"

"Sigawan mo kaya ulit?"

"ME? Ayoko na kaya nakakasakit na sa lalamunan"

"Ah.! Alam ko na.!! "

"ANO YUN?" sabay-sabay na sigaw nila. Haayyy nubanaman tong mga babaeng toh. Ang iingay.

Narinig ko nalang na nagbubulungan sila na something I don't know kung ano man yun at nagsimulang umalis sa kwarto ko. Haay mabuti naman at makatulog na din ako ng maayos.

Nang pipikit na uli sana ako ay bigla akong nakaramdam ng maginaw na tubig (with ice pa yan ha? )

"WHATDAHELL???" O_O

Napabangon tuloy ako ng wala sa oras at parang basang sisiw na tinignan sila ng matalim na titig.

"Ba't nyo ginawa yun? *death glare* " =_=

" Uhmm , parang Ice Bucket Challenge kumbaga? *sabay kibit balikat ni Eirene* " tss.. hanggang kailan pilosopa talaga tong babaeng toh.

"Hahahahahahahahahaha" sabay sabay na tawa nila at tumakbong umalis. Shemay! Tinawanan lang ako? mga gaga talaga yun. tsss

Grrrrr!! Ang ginaw. Patay talaga sakin yung mga Bruhang yun mamaya -_-

Pumasok na agad ako sa loob ng banyo at naligo. I do my morning rituals , pagkatapos ay lumabas ng kwarto at nagpunta sa Dining Room pero wala ng mga tao dun.

Aba't nagawa pa talaga nilang iwan ako ehh noh? Mabuti nalang may fried rice at Hot Chocolate dito, may konting bait naman pala yung mga kaibigan ko ..

Nagsimula na akong kumain at pagkatapos ay nagmamadaling pumunta sa School. Hahanapin ko pa kasi room ko ehh. Anubeyen late nakooo huhu, patay talaga ako sa teacher mamaya. Dahil sa pagmamadali ko ay may bigla akong nabunggo ..

" SORRY " sabi ng taong nakabunggo ko at tinulungan akong tumayo, pero sa una nag-aalinlangan pa akong humawak sa kamay nya pero in the end tinanggap ko naman. AT pagtingin ko sa kanya sheeet lungs! May tubig ba dyan? Need ko na! Ngayon Din.. Sheemmaayyy ANG GWAPOO may oxygen ba dyan? .. He has a Fair Complexion,Black Hair, Matangos ang Ilong, Matangkad, Mahaba ang pilik mata at Red Lips.. kyaaahhhhhh ako na. ako na talaga malandi.

"Uhhmm miss? Okay Ka lang ba? Kanina ka pa kasi tulala dyan " at doon naman ako natauhan .. sheeett nakakahiya, kanina ko pa sya pinagpantasyahan at hindi ko namalayan ang oras. waaahhh grabe late na talaga ko huhu. si gwapo kasi ehh, dumating pa. Ayan tuloy late na ako huhu T_T

"A-a-ahh I'm fine don't worry, sige bye" at mabilis na tumakbo, waaaah grabe talaga, hiyang hiya ako dun ahh? Dahil sa mabilis ang pagtakbo ko ay nakita ko agad ang room ko, pero pagdating ko wala namang teacher tas ang iingay pa nila. Ang iba nagbabatuhan ng papel, ang iba naman kanya kanyang grupo, ang iba naman sumasayaw.. basta't kung anu-ano ginagawa nila. Pagpasok ko ay agad naman silang tumahimik. Huh?? Ba't tumahimik tong mga toh? Tinawag ako ng mga Kaibigan kong mga chaka at tinuro ang mauupuan ko. Tss Weird. Ba't sila tumingin sakin? May Dumi ba sa mukha ko? Or something? Ehh naligo naman ako ahh??

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 13, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Clumsy Girlfriend (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon