Lip và Jiwoo vừa đi về vừa nắm tay làm tôi phát khùng. Nhưng tôi cũng chẳng muốn nói gì hết. Nhìn vẻ mặt khoái trá khi được nắm tay crush từ lớp 7 đến giờ của Lip làm tôi muốn bay lại đấm cho nó 1 phát quá. Nhưng bạn bè ai thì làm vậy. Tôi tạm biệt cặp đôi trẻ đó rồi rẽ vào ngõ nhà tôi.
Hôm nay tôi có ca làm nên tôi tắm rửa thật nhanh. Ăn vội mâm cơm tôi đã nấu từ trưa. Hôm nay ông già không có ở nhà. Chắc là ổng lại đi nhậu nhẹt với 1 đám ông già khác rồi. Mà tôi quan tâm ông già đó làm gì. Tôi cho điện thoại và sấp đề cương dày cộm vào cái balo be bé của mình rồi phi như bay đến chỗ làm.
Hôm nay quán rất đông luôn. Tôi và các bạn nhân viên khác loay hoay cả chiều. Đến 8 giờ thì quán đã vắng rồi nên tôi lôi đống đề cương ra học và làm bài. Thấy tôi học bài, chị quản lí Chaeyeon thắc mắc:
- Ủa HyeJoo, em gần thi rồi hả? Gần thi rồi mà sao không nghỉ làm vài tuần để ôn thi đi. Còn đi làm chi á?
Tôi ngốc đầu lên, lễ phép trả lời:
- Dạ em còn phải đi làm để kiếm tiền nữa ạ. Với lại em thức khuya để học bài cũng được ạ.
Chị Chaeyeon chỉ nhìn tôi rồi thở dài 1 cái. 9 giờ là tôi tan làm. Tôi thay bộ đồng phục của quán ra, khoác cái áo hoodie yêu thích rồi tôi vừa nghe nhạc vừa đi về. Đang đi thì tôi nghe tiếng ai đó la lên hay gì đó tôi không chắc nữa. Tôi bỏ tai nghe ra để xác định âm thanh đó là gì: "Có ai không? Cứu cháu với ạ". Là tiếng ai đó kêu cứu.
Tôi chạy thật nhanh đến chỗ âm thanh kêu cứu phát ra ở 1 con hẻm nhỏ gần chỗ tôi. Trong con hẻm đó có 1 đám có vẻ là học sinh cấp 3. Đám đó gồm 3 đứa con trai cao to đang đụng chạm 1 cô bé nom có vẻ nhỏ tuổi hơn tôi. Tôi bay lại đạp tên ở gần nhất với cô bé đó. Dẫu biết rằng là 1 mình tôi không thể "bem" lại 3 tên to con này nhưng tôi vẫn muốn giúp.
Nhớ lại lần ấy, HyunJin đã giúp một cậu bé qua đường. Dù sau khi giúp cậu bé đó cậu ấy có thể bị muộn học nhưng cậu ấy vẫn quyết định giúp cậu bé. Tôi thắc mắc:
- HyunJin, cậu không sợ muộn sao?
Cậu ấy tươi cười nhìn tôi nói:
- Muộn một chút nhưng giúp đỡ người khác thì tức là mình đã làm được 1 việc tốt.
Tôi nhìn HyunJin. Nụ cười của cậu ấy thật dễ thương. Khi cậu ấy cười, 2 cái răng khểnh làm nụ cười của cậu ấy trở nên quyến rũ hơn nữa. Tôi như bị mị lực của nụ cười ấy thu hút.
Quay lại với con hẻm nhỏ. Lúc này tôi dùng tay kéo cô bé ra sau mình và nói:
- Em không biết con hẻm này rất nguy hiểm hả? Em đi đâu vào giờ này?
Cô bé nhẹ nhàng trả lời tôi, giọng cô bé có chút run:
- Dạ...em đi chơi nhưng quên nhìn đồng hồ nên về trễ ạ
Lúc này tên đại ca của đám đó đã gượng dậy. Hắn nổi khùng lên và quát:
- MÁ NÓ, MÀY LÀ CON NÀO? BIẾT TAO LÀ AI KHÔNG HẢ?
Tôi biết hắn ta. Hắn chính là thủ lĩnh băng BLACK MIRE. Băng này thì yếu hơn băng LOONA của chúng tôi. Tôi cúi gầm mặt xuống. Tôi liếc thẳng mặt hắn và bình tĩnh nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
CAUSE YOU'RE MY LIGHT
Hayran KurguShip các cặp: HeeChoe, LipChuu, HyeHyun, YeoVes, Viseul và GoSoul.