THIRD PERSON POINT OF VIEW :
JAINE was very happy. Ngayon lang niya ito naramdaman. She is literally falling hard for him. And she can't help it, hindi niya mapigilan ang kanyang sarili.
She was busy cooking in the kitchen. When someone knocked on the door.
"Sino naman kaya ito?" Mahinang saad nito.Kaagad nitong pinatay ang kalan,at lumapit sa pintuan. She was still wearing her apron. Nagulat sya ng makita ang tao na hindi niya inaasahang bumisita sakanya.
"Oh Ethan, Hi! What brings you here?" Gulat na sabi ni Jaine.
Ano kayang pakay niya? Jaine said to her mind.
Seryosong tumingin lang si Ethan sakanya. Jaine offered him to go inside."Dyan kana muna Ethan, itutuloy kolang iyong pagluluto ko. Atsaka ipaghahain nalang kita mamaya okay? you should taste it! masarap akong magluto eh." Magiliw na lintaya ng dalaga.
Ethan just nodded. He was sitting on the couch. He is happy to see Jaine, hindi niya inaakalang marunong pala itong magluto. Dahil buhay mayaman ang dalaga,kaya hindi niya inaasahan.
No matter what happens, I will still pursue you Jaine. Ethan said to his mind.
Nagmadaling itinapos ni Jaine ang kanyang pagluluto. Hindi niya inaasahan na may bisita sya ngayon kaya isang putahe lang ang naluto niya.
Agad niyang ihinain ito sa mesa. Kahit na masarap talaga syang magluto ,ay kinakabahan syang napatingin kay Ethan na kasalukuyang kumakain sa luto niya.
She cooked Beef Stew. Parati niya itong lutuin kahit dati pa.
"Oh ano masarap ba?"Ethan smiled sweetly at her.
"Oo naman, pwede kana mag asawa Jaine-HAHAHA just kidding." Humalagapak ito sa tawa dahil nakita nito ang reaksyon ni Jaine.
Gusto lang niya talagang asarin ang dalaga.Napaismid naman si Jaine. Hindi niya alam kung paano sabihin sa binata na may boyfriend na sya. Suddenly, Jaine felt guilty. Dahil halos isang taon ito naghintay sakanya,pero hindi niya ito nasagot. Samantalang si Felix naman ay agad niya itong sinagot. She's being unfair. Kaya gusto niyang bumawi kay Ethan ngayon.
"Let's go out Ethan." Biglang pagyaya ni Jaine sakanya.
Ethan wasn't expecting that. Hindi sya sanay dahil hindi pa ito nagyaya sakanya noon.
"I insist syempre. No one will decline your offer Jaine, I'm so lucky to have you." Ethan said with a serious voice.
Hilaw na napatawa ang dalaga, may balak na syang sabihin ito sakanya mamaya.
"Wait me up. Mag aayos lang ako."Jaine choosed to wear String Bodycon Dress with Slit Unilateral Neck String Sleeves Skimpy. [ Attached picture in Multimedia ]
She looks so gorgeous on her outfit. She is staring her reflection on the mirror. She put simple makeup. It suits her very well. Lastly black stilettos.
Ethan was mesmerizing of Jaine's beauty. Nakatulala lang itong nakatingin sakanya.
"Hey Ethan! are you okay?"Napabalik ang tamang huwisyo ng binata,tila prang nahiya ito sa inakto niya. Baka na weirdohan sakanya si Jaine dahil sa pagtitig niya nito.
Ethan gulped akwardly. "I-I'm okay, shall we? c'mon."
Kumapit naman si Jaine sa braso nito.
Hindi maiwasan ni Ethan na mailang sakanya dahil hindi naman ganito si Jaine. He is confused, hindi niya alam kung bakit ito nagbago.